Giải Trí

Tiếu sử Huyền Lizzie - Từ một hot girl mạng đến nữ diễn viên tài năng của VTV

Lê Hồng - 21/02/2023 09:18 GMT+7

Huyền Lizzie sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp. Hiện tại, cô đang là diễn viên nổi tiếng tại miền Bắc, ngoài ra cô còn là một doanh nhân rất thành đạt. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Huyền Lizzie nhé!

1. Huyền Lizzie là ai?

Huyền Lizzie tên thật là Phan Minh Huyền, sinh năm 1990 tại Hà Nội. Lần đầu tham gia diễn xuất, cô gây ấn tượng trong “Bộ tứ 10A8”. Sau này là hàng loạt các bộ phim truyền hình khác như:  Lời thú nhận của Eva, Ngược chiều nước mắt, Chạy trốn thanh xuân, Tình yêu và tham vọng, Hồ sơ cá sấu, Thương ngày nắng về,… Hiện tại, ngoài diễn xuất cô còn lấn sân sang kinh doanh và cũng gặt hái được nhiều thành công.

Huyền Lizzie tên thật là Phan Minh Huyền
Huyền Lizzie tên thật là Phan Minh Huyền

2. Tiểu sử Huyền Lizzie

Tên thật: Phan Minh Huyền

Năm sinh: 12-6- 1990

Cung hoàng đạo: Song Tử

Chiều cao: 1m64

Quê quán: Hà Nội

Học vấn: Trường Đại học Công nghệ và Kinh doanh Hà Nội

Nghề nghiệp: diễn viên, người mẫu, kinh doanh

Facebook: Phan Minh Huyền (Lê Vân Trang)

Giải thưởng: top 5 Miss Teen 2009, Giải diễn viên xuất sắc nhất tại Idifirent,...

Bộ phim tham gia: Chạy trốn thanh xuân, Ghét thì yêu thôi, Lời thú nhận của Eva, Cô Hàng Xóm Rắc Rối, Những Phóng Viên Vui Nhộn, Hồ sơ cá sấu, Bộ Tứ 10A8,...

1661912312-huyen-lizzie-5-732-width1362height2048

3. Con đường sự nghiệp của Huyền Lizzie

3.1. Vai diễn đầu tay trong series “Bộ Tứ 10A8”

Huyền Lizzie sinh ra trong một gia đình không ai theo đuổi con đường nghệ thuật. May mắn của cô là được mọi người ủng hộ ước mơ trở thành diễn viên. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Huyền Lizzie theo học tại Khoa Tài chính – Ngân hàng, Trường Đại học Công nghệ và Kinh doanh Hà Nội.

Cô từng là hot girl đời đầu được nhiều người biết đến
Cô từng là hot girl đời đầu được nhiều người biết đến

Thời điểm này, Huyền Lizzie sở hữu ngoại hình xinh đẹp, trẻ trung, cô thậm chí còn được mọi người gọi là hot girl Hà Thành đời đầu. Chính vì lý do này, cô thường xuyên xuất hiện trên các trang báo tuổi teen, tạp chí thời trang.

Dù là hot girl nhưng Huyền Lizzie luôn chứng minh rằng bản thân không phải là một “bình hoa di động” bằng cách tham gia đóng phim. Bộ phim đầu tay của cô đó chính là series “Bộ Tứ 10A8”. Sau vai diễn này, cô cũng chính thức bước chân vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

Huyền Lizzie đóng
Huyền Lizzie đóng "Bộ tứ 10A8"

3.2. Trở thành diễn viên tài năng của VTV

Khi được mọi người biết đến với vai trò diễn viên, Huyền Lizzie nhận vai chính đầu tiên trong phim “Lời thú nhận của Eva”. Càng đi đóng phim, Huyền Lizzie càng chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình qua từng dạng nhân vật khác nhau, trong đó nổi bật như phim: Lời Thì Thầm Từ Quá Khứ, Tết Siêu Tiết Kiệm, Cô Hàng Xóm Rắc Rối,...

Cô có lối diễn xuất tự nhiên
Cô có lối diễn xuất tự nhiên

Đang trên đỉnh cao sự nghiệp thì Huyền Lizzie bất ngờ “biến mất” khỏi showbiz để lo cho con và gia đình. Một thời gian sau, cô quay lại và vào vai phản diện trong phim “Chạy trốn thanh xuân”. Dù cho đây là vai phụ nhưng cô vẫn tỏa sáng một cách dễ dàng. Năm 2022, Huyền Lizzie nổi lên nhanh chóng nhờ vai chính Vân Trang trong “Thương ngày nắng về”. Bộ phim cũng giúp cô đạt được giải Nữ diễn viên ấn tượng tại lễ trao giải VTV Awards 2022.

Huyền Lizzie thành công sau vai diễn
Huyền Lizzie thành công sau vai diễn "Thương ngày nắng về"

Để có tiền trang trải cuộc sống, ngoài diễn xuất Huyền Lizzie còn kinh doanh mỹ phẩm, nhà hàng. Trên trang cá nhân của cô thường xuyên xuất hiện hình ảnh cô đi du lịch sang chảnh, diện những set đồ hiệu đắt tiền.

z3624673946553c404b9972815fa599bb62e6731d89388-16598842260631893821340

4. Đời tư của Huyền Lizzie

4.1. Kết hôn với mối tình đầu và làm mẹ đơn thân

Huyền Lizzie kết hôn với mối tình đầu của mình khi mới 22 tuổi. Được biết, trước đó, cô và ông xã đã có 5 năm hẹn hò. Sau khi kết hôn, nữ diễn viên quyết định lui về sau để chăm sóc gia đình nhỏ của mình.

Nữ diễn viên kết hôn
Nữ diễn viên kết hôn

Đến năm 2019, nữ diễn viên xác nhận mình và chồng đã ly hôn. Cô cũng cho biết hiện tại mình là bà mẹ đơn thân. Muốn quay lại con đường diễn xuất để theo đuổi đam mê của mình, đồng thời kiếm tiền để nuôi dạy con trai thật tốt.

Cô hiện làm mẹ đơn thân
Cô hiện làm mẹ đơn thân

4.2. Huyền Lizzie vướng tin đồn hẹn hò Đình Tú

Năm 2022, Huyền Lizzie – Đình Tú đóng chung “Thương ngày nắng về”. Sau khi phim kết thúc, cặp đôi dính nghi án “phim giả tình thật”. Chưa dừng lại ở đó, trong một show Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội Đình Tú còn công khai hôn đàn chị trên sân khấu khiến ai nấy đều bất ngờ. Trước tin đồn tình cảm này, phía Huyền Lizzie từng tiết lộ, cả hai chỉ là bạn bè thông thường. 

>> Xem thêm: Bị nghi là người thứ 3 vì "phim giả tình thật" với Đình Tú, Huyền Lizzie có động thái gì?

Huyền Lizzie vướng tin đồn hẹn hò Đình Tú
Huyền Lizzie vướng tin đồn hẹn hò Đình Tú

Huyền Lizzie có xuất phát điểm là một hot girl nhưng nhờ sự cố gắng của mình hiện tại cô đã trở thành một nữ diễn viên tài năng của VTV. SaoDaily tin chắc rằng, con đường sự nghiệp của cô trong tương lai sẽ còn thành công hơn nữa.