Giải Trí

Review phim “Khi lỗi thuộc về những vì sao”: Là chuyện tình yêu đẫm nước mắt xen kẽ sự đấu tranh giữa sự sống và cái chết khiến người xem phải nhói lòng

Lê Hồng - 22/08/2022 11:45 GMT+7

Phim “Khi lỗi thuộc về những vì sao” được phát sóng vào năm 2014. Tác phẩm này đã giành được nhiều phần thưởng to lớn như: Giải Điện ảnh và Truyền hình của Một Thành Viên cho Nụ hôn đẹp nhất, Giải Sự lựa chọn của Giới trẻ cho Điện ảnh,… Dù đã 8 năm trôi qua nhưng đến thời điểm hiện tại bộ phim vẫn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng đối với mọi người.

Thông tin về bộ phim “Khi lỗi thuộc về những vì sao”

Quốc gia : Hoa Kì

Kinh phí: 12 triệu đô –la-Mỹ

Doanh thu : 302.7 triệu đô-la Mỹ

Thể loại : Tình cảm lãng mạn

Đạo diễn : Josh Boone

Diễn viên:  Shailene Woodley, Ansel Elgort, Nat Wolff, Laura Dern, Sam Trammell và Willem Dafoe

Giải thưởng: Giải Điện ảnh và Truyền hình của Một Thành Viên cho Nụ hôn đẹp nhất, Giải Sự lựa chọn của Giới trẻ cho Điện ảnh : Cảnh khóa môi, Giải Sự lựa chọn của Giới trẻ cho Ngôi sao điện ảnh cải tiến vượt bậc được thương mến nhất, …

Bộ phim
Bộ phim "Khi lỗi thuộc về những vì sao"

Review phim “Khi lỗi thuộc về những vì sao”

Phim "Khi lỗi thuộc về những vì sao" quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng

Phim “Khi lỗi thuộc về những vì sao” có sự tham gia diễn xuất của Shailene Woodley, Ansel Elgort, Nat Wolff, Laura Dern, Sam Trammell và Willem Dafoe. Trong đó, Woodley vào vai Hazel Grace Lancaster, một cô gái 16 tuổi phải vật lộn với căn bệnh ung thư được cha mẹ mình thúc giục tham gia một Hội tương trợ của những người có cùng cảnh ngộ, nơi cô vô tình gặp và phải lòng một anh chàng có tên là Augustus Waters, do Elgort thủ vai.

Hinh 0 TFIOS

Nữ diễn viên Shailene Woodley: Cô bắt đầu làm người mẫu khi chỉ mới 4 tuổi, và có vai diễn đầu tiên trong phim Replacing Dad năm 1999. Sau đó cô tiếp tục tham gia một số vai nhỏ trong các phim truyền hình như The District, The O.C., Crossing Jordan, CSI: NY,… Từ một diễn viên nhí trong các phim truyền hình, giờ đây Shailene Woodley đã trở thành ngôi sao nổi tiếng của Hollywood. Cô luôn được các đạo diễn và chuyên gia phê bình đánh giá cao về năng lực.

Nữ diễn viên Shailene Woodley
Nữ diễn viên Shailene Woodley

Nam diễn viên Ansel Elgort sinh năm 1994 ở New York (Mỹ) trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Từ khi 9 tuổi, Ansel Elgort đã tham dự các khóa học ba lê và diễn xuất nên anh là gương mặt khá quen thuộc ở sân khấu nhạc kịch. Hiện tại Ansel Elgort là ngôi sao được nhiều người yêu thích ở Hollywood và còn có nhiều triển vọng trong tương lai. 

Nam diễn viên Ansel Elgort
Nam diễn viên Ansel Elgort

Nữ diễn viên Laura Dern: Cô là một nữ diễn viên và nhà làm phim người Mỹ đã xuất hiện trong nhiều phim truyền hình và điện ảnh như phim Công viên kỷ Jura (1993) và phần tiếp theo năm 2001 Công viên kỷ Jura III. Với các vai diễn của mình, cô đã nhận được rất nhiều danh hiệu và giải thưởng, bao gồm một giải Oscar và năm giải Quả cầu vàng.

Nữ diễn viên Laura Dern
Nữ diễn viên Laura Dern

Nôi dung phim xứng đáng với tất cả những lời khen ngợi

Hazel (Shailene Woodley) là một cô gái trẻ mắc bệnh ung thư tuyến giáp đã di căn tới phổi đang sống lơ đễnh trong những ngày cuối cùng của cuộc đời khi sớm nghĩ về cái chết và đặt dấu chấm hết cho một cuộc đời buồn chán và tẻ nhạt của mình. Hazel không muốn kết bạn, không muốn đón nhận những cơ hội, không muốn ra ngoài bởi cô chẳng thể cảm thấy gì nhiều hơn một ống thở oxy qua mũi và một bình hô hấp nặng nề.

Hazel (Shailene Woodley) là một cô gái trẻ mắc bệnh ung thư tuyến giáp
Hazel (Shailene Woodley) là một cô gái trẻ mắc bệnh ung thư tuyến giáp

Augustus (Ansel Elgort) mắc chứng bệnh ung thư xương với một bên chân giả và nỗi sợ một ngày nào đó mình sẽ chìm vào quên lãng. Hai người gặp nhau tại một câu lạc bộ dành cho những bệnh nhân ung thư gặp khó khăn trong việc hòa nhập cuộc sống. Họ có chung niềm đam mê đọc sách và bàn luận về chúng, đặc biệt là cuốn “Nỗi đau tột cùng mà Hazel rất yêu thích và nhanh chóng trở thành bạn bè của nhau.

Augustus (Ansel Elgort) mắc chứng bệnh ung thư xương với một bên chân giả
Augustus (Ansel Elgort) mắc chứng bệnh ung thư xương với một bên chân giả

Sâu sắc, táo bạo, ngang tàng, và thô ráp, bộ phim “Khi lỗi của những vì sao” là tác phẩm thương tâm nhưng đồng thời lại khám phá một cách khéo léo nét hài hước, li kỳ, và bi thảm của việc sống và việc yêu. Bộ phim là câu chuyện  được viết một cách đẹp đẽ và xứng đáng với tất cả những lời khen ngợi, là dấu ấn không thể phai nhòa trong lòng người xem. 

fault-our-stars-shailene-woodley-ansel-elgort-adorable-moments-amsterdam

Những bài học quý giá về tình yêu giản dị, về sự đấu tranh giữa sự sống và cái chết

Hai nhân vật chính của bộ phim đều mắc căn bệnh ưng thư khi dộ tuổi đang còn rất trẻ. Mặc dù đều bị căn bệnh hành hạ về thể xác nhưng suy nghĩ và tư tưởng của cả hai hoàn toàn có sự đối lập nhau.

Trong khi Hazel xem cái chết như một điều mặc nhiên sẽ đến và rồi ai cũng sẽ bị lãng quên, thì Gus lại trân trọng từng ngày còn sót lại vì anh sợ sau khi chết, cả cuộc đời mình rồi sẽ chỉ còn là một cái tên không ai nhắc tới. Bằng chứng là với chiếc chân giả, Augustus đã đi thêm một chặng đường nữa từ sau khi “lãnh án treo” và không những thế, cậu còn có thêm người bạn đồng hành Hazel.

Nam chính và nữ chính có sự đối lập nhau trong cách suy nghĩ
Nam chính và nữ chính có sự đối lập nhau trong cách suy nghĩ

Bộ phim chinh phục khán giả không phải bởi câu chuyện tình yêu nhiều nước mắt mà chính vì những mảnh ghép hết sức đời thường, giản dị của cuộc sống. Họ cùng nhau nhà hàng siêu thị, cùng nhau ngắm sao, cùng nhau đến Amsterdam để gặp Van Houten-tác giả của cuốn sách mà Hazel yêu quý.

Nhưng rồi điều tôi sợ hãi nhất cũng đã xảy đến, Gus-một cái tên thân thương đã ra đi mãi mãi để lại những nỗi đau không hề xóa nhòa cho Hazel, nỗi đau gấp ngàn lần nỗi đau mà căn bệnh ung thư dày vò cô mỗi đêm. Món quà ở đầu cuối Gus để lại cho cô chính là bức điếu văn mà anh đã nhờ nhà văn Van Houten gửi đến cho cô : “ Anh yêu em, và anh biết rằng tình yêu chỉ là một tiếng hét vào khoảng chừng không…. anh biết Mặt trời sẽ nuốt chửng Trái đất, dù có thế nào thì anh vẫn cứ yêu em lỗi thuộc về những vì sao” .

df-fh-sdf-dsf-scaled

Đó có lẽ là một cái kết không trọn vẹn cho tình yêu giữa hai người trẻ bất hạnh nhưng lại khiến chúng ta cảm nhận rõ ràng và sâu sắc hơn về nỗi đau mà họ phải chịu đựng. Những ngôi sao tàn nhẫn chiếu mệnh sai đường, khiến hai người trẻ yêu thương nhau lại chẳng thể đồng hành cùng nhau.

Thông qua bộ phim này, tác giả muốn gửi đến thông điệp rằng: Trong cuộc sống có nhiều điều mà chúng ta không thể thay đổi hay kiểm soát được nó, ví dụ như việc Hazel và Augustus bị mắc phải căn bệnh ung thư, đó là một sự thật không thể thay đổi được nhưng chúng ta vẫn có quyền quyết định là chúng ta sẽ sống một cuốc sống như thế nào, và lựa chọn thái độ sống của mình ra sao dựa trên những điều không thể thay đổi đó.

Bộ phim là cái kết không đẹp cho một câu chuyện tình yêu nhưng để lại nhiều giá trị nhân văn
Bộ phim là cái kết không đẹp cho một câu chuyện tình yêu nhưng để lại nhiều giá trị nhân văn

Những câu nói hay, đầy tính nhân văn trong phim

Phim “Khi lỗi thuộc về những vì sao” (The Fault in Our Stars) là câu chuyện đã lấy đi nước mắt của hàng triệu độc giả trên thế giới. Ngoài nội dung hấp dẫn thì những câu thoại hay, đậm chất nhân văn cũng góp phần rất lớn tạo nên thành công của bộ phim.

Phim “Khi lỗi thuộc về những vì sao” (The Fault in Our Stars) là câu chuyện đã lấy đi nước mắt của hàng triệu độc giả trên thế giới
Phim “Khi lỗi thuộc về những vì sao” (The Fault in Our Stars) là câu chuyện đã lấy đi nước mắt của hàng triệu độc giả trên thế giới

Những câu nói đó phải kể đến như:

“My thoughts are stars I cannot fathom into constellations” – “Những tâm lý của tôi là những vì sao, và tôi không thể nào đo được chiều sâu của chòm sao này”.

“Some infinities are bigger than other infinities” – “Có những điểm vô cực lớn hơn những điểm vô cực khác”.

“The world is not the wish-granting factory” –“Thế giới này không phải là một nhà máy sản xuất sản sinh ra những mong ước đâu”.

“Some tourists think Amsterdam is a city of sin, but in truth it is a city of freedom. And in freedom, most people find sin”- “Một số khách du lịch nghĩ Amsterdam là một thành phố của tội lỗi, nhưng sự thật nó là một thành phố tự do. Và trong tự do, hầu hết mọi người thấy tội lỗi”.

Những câu nói hay, đầy tính nhân văn trong phim
Những câu nói hay, đầy tính nhân văn trong phim

“I’m in love with you, and I know that love is just a shout into the void, and that oblivion is inevitable, and that we’re all doomed and that there will come a day when all our labor has been returned to dust, and I know the sun will swallow the only earth we’ll ever have, and I am in love with you” – “Anh yêu em, và anh biết rằng tình yêu chỉ là một tiếng hét vào khoảng không, và sự lãng quên là không thể tránh khỏi, và rằng tất cả chúng ta phải chịu số phận, đến một ngày, khi tất cả những việc ta đã làm trở thành cát bụi, anh biết mặt trời sẽ nuốt chửng trái đất, dù có thế nào thì anh vẫn cứ yêu em”.

Những câu nói hay, đầy tính nhân văn trong phim
Những câu nói hay, đầy tính nhân văn trong phim

Phim “Khi lỗi thuộc về những vì sao” mang đến sự đồng cảm, hy vọng và đôi chút ấm áp nhưng cũng để lại nhiều đau thương, tiếc nuối cho một tình yêu nhẹ nhàng và đẹp đẽ. Dù đây không phải là một cái kết đẹp nhưng nó sẽ để lại cho người xem nhiều bài học quý giá trong cuộc sống.