Phim ảnh

Review phim “30 Chưa Phải Là Hết”: Dàn diễn viên đẹp xuất sắc, nội dung càng xem càng thấm vì diễn quá "đời"

Lê Hồng - 17/08/2022 21:45 GMT+7

Phim “30 Chưa Phải Là Hết” là phim truyền hình hot nhất Trung Quốc năm 2020. Lấy đề tài phụ nữ, bộ phim xoay quanh những sóng gió của bộ ba cô gái trước ngưỡng cửa 30 nên đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ khán giả xem phim.

Thông tin về bộ phim “30 Chưa Phải Là Hết

Năm phát sóng: 17/7/2020

Đánh giá Douban: 8 điểm

Thể loại: Tình cảm, tâm lý, gia đình

Đạo diễn: Trương Hiểu Ba

Độ dài: 43 tập

Thời lượng: 45 phút/tập 

Diễn viên: Đồng Dao, Mao Hiểu Đồng, Lý Trạch Phong

Phim “30 Chưa Phải Là Hết” để lại cho khán giả nhiều cảm xúc lẫn lộn
Phim “30 Chưa Phải Là Hết” để lại cho khán giả nhiều cảm xúc lẫn lộn

Rating phim “30 Chưa Phải Là Hết”

Phim “30 Chưa Phải Là Hết” để lại cho khán giả nhiều cảm xúc lẫn lộn. Ở cái kết của phim, người xem nhẹ lòng khi nhìn thấy Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh), Cố Giai (Đồng Dao) và Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) có cho mình hướng đi riêng và đều hạnh phúc tràn đầy.

Ngay từ những ngày lên sóng (từ ngày 17/07)  bộ phim đã nhanh chóng gặt hái thành công
Ngay từ những ngày lên sóng (từ ngày 17/07)  bộ phim đã nhanh chóng gặt hái thành công

Ngay từ những ngày lên sóng (từ ngày 17/07)  bộ phim đã nhanh chóng gặt hái thành công rạng rỡ khi điểm Douban chạm mức 8,1 điểm và những đề tài liên quan thường xuyên xuất hiện trên hot search.

Theo báo chí, từ dữ kiệu báo cáo từ Tencent Video thì ngay trong tuần đầu phát sóng, bộ phim đã nhận được 380 triệu lượt xem. Các thông tin liên quan đến 30 Chưa Phải Là Hết trên Weibo cũng nhận về lượt view tổng tới 2,2 tỷ lượt, các chủ đề Tik Tok Douyin đã được phát có điểm tích lũy lên tới 2,4 tỷ lần và có hơn 30.000 video liên quan được chỉnh sửa.

30-chua-phai-la-het

Tuy vẫn còn nhiều điểm khiến người xem chưa hài lòng lắm nhưng không thể phủ nhận rằng 30 Chưa Phải Là Hết là một sản phẩm chất lượng, được bảo chứng bằng top 1 BXH truyền hình nhiều tuần liền với con số rating gấp 4 lần các phim chiếu cùng thời điểm.

Review chi tiết phim “30 Chưa Phải Là Hết”

Tạo hình nhân vật hoàn hảo

Lấy đề tài phụ nữ, 30 “chưa phải là hết” xoay quanh những sóng gió của bộ ba cô gái trước ngưỡng cửa 30: Nếu Giang Sơ Ảnh cho người xem thấy một Vương Mạn Ni chín chắn và xinh đẹp thì Đồng Dao để lại ấn tượng khó phai về một Cố Giai tài sắc vẹn toàn cũng như Mao Hiểu Đồng với hình tượng chân thật về cô nàng Hiểu Cần ngây thơ và không toan tính.

nothing-but-thirty-30-chua-phai-la-het (2)

Trong ba nhân vật thì vai diễn Cố Giai do diễn viên Đồng Dao đảm nhận rất nhanh đã chiếm được sự yêu thích của người xem. Cố Giai gặp gỡ ông xã Hứa Huyễn Sơn (do Lý Trạch Phong đóng) và làm việc cực lực để xây dựng công ty pháo hoa với chồng. Sau đó, cô lui về chốn "hậu cung" và trở thành nội trợ toàn thời gian. Mặc dù cuộc hôn nhân bị tiểu tam chen chân vào nhưng cách cô xử lý tiểu tam cũng vô cùng thuyết phục. Trong mắt khán giả đây là một nhân vật đại diện cho người phụ nữ hiện đại, đáng được để cho mọi người học hỏi.

vai diễn Cố Giai do diễn viên Đồng Dao đảm nhận
Vai diễn Cố Giai do diễn viên Đồng Dao đảm nhận

Nhân vật Chung Hiểu Cần do Mao Hiểu Đồng thủ diễn. Cô lương thiện, ngây thơ nhưng vụng về, không biết làm việc nhà. Tròn 30 tuổi, cô ly hôn chồng sau ba năm chung sống, vài tháng sau yêu chàng trai kém sáu tuổi, trẻ con và lông bông.

Nhân vật Chung Hiểu Cần do Mao Hiểu Đồng thủ diễn
Nhân vật Chung Hiểu Cần do Mao Hiểu Đồng thủ diễn

Giang Sơ Ảnh vào vai Vương Mạn Ni - người phụ nữ có nhan sắc, trí tuệ, độc lập và luôn tin tưởng bản thân mình.  Ở tuổi 30, cô rơi vào bi kịch vỡ mộng, bỏ về quê làm lại từ đầu sau khi đại gia lừa tình, bị đánh ghen và mất việc.

Giang Sơ Ảnh vào vai Vương Mạn Ni
Giang Sơ Ảnh vào vai Vương Mạn Ni

Ngoài ba nữ diễn viên chính trên thì phim còn có sự xuất hiện của các diễn viên phụ nổi tiếng khác như:

Mã Chí Uy hóa thân Lương Chính Hiền - đại gia "bắt cá hai tay", đã có người yêu 7 năm. Anh gây đau đớn, ê chề cho nhiều cô gái.

Mao Nghị thủ vai Khương Thần - người yêu cũ của Mạn Ni, từng bị cô chê nghèo. Sau nhiều năm phấn đấu, anh mở được quán cà phê lớn ở Thượng Hải, có ý định trả thù Mạn Ni dù còn thích cô.

Diễn viên Trương Nguyệt gặp nhiều phiền toái, bị khán giả "ném đá" nhiều nhất trên các diễn đàn, mạng xã hội Trung Quốc. Cô đóng "tiểu tam" Lâm Hữu Hữu - mới tốt nghiệp đại học, luôn giả đáng thương và dùng mọi chiêu trò quyến rũ Hứa Huyễn Sơn dù biết anh có gia đình.

Dàn diễn viên phụ trong phim
Dàn diễn viên phụ trong phim
Dàn diễn viên phụ trong phim
Dàn diễn viên phụ trong phim

Phản ánh chân thực cuộc sống của phụ nữ tuổi 30

Cố Giai (Đồng Dao), một người phụ nữ xinh đẹp, đầy đủ công - dung - ngôn - hạnh đã kết hôn cùng chồng là thương gia thành đạt và hạ sinh được một cậu con trai. Tuy cuộc sống hôn nhân viên mãn là thế, Cố Giai vẫn không có giây phút nào thật sự thư thái, thảnh thơi. Trở thành hậu phương vững chắc cho chồng, là một người mẹ tốt đối với con trai nhưng cuối cùng cô vẫn bị chồng phản bội.

Cố Giai (Đồng Dao), một người phụ nữ xinh đẹp, đầy đủ công - dung - ngôn - hạnh đã kết hôn
Cố Giai (Đồng Dao), một người phụ nữ xinh đẹp, đầy đủ công - dung - ngôn - hạnh đã kết hôn

Phim “30 Chưa Phải Là Hết” mang đến hai mẫu hình phụ nữ đã kết hôn đối lập. Người trưởng thành như Cố Giai sau khi kết hôn và sinh con có khi còn chật vật, người ngây ngô đơn thuần, vô tư vô lo như Chung Hiểu Cần, đã lớn nhưng như không lớn, sau khi bước vào cuộc sống gia đình mà không có bất kì sự chuẩn bị nào phải đối mặt với điều gì?

Chung Hiểu Cần vô tư
Chung Hiểu Cần vô tư

Còn với Mạn Ni, cô mang tham vọng cùng nhiệt huyết thanh xuân xây dựng sự nghiệp, bỏ ngoài tai những lời nói ngắn dài về việc xây dựng gia đình từ nhị vị phụ huynh. Sau 6 năm cố gắng, Mạn Ni vẫn chật vật trên con đường thăng tiến. Việc phải thể hiện mình ổn, nói ra những lời nói thờ ơ, gay gắt với người thân chỉ làm tình hình thêm tồi tệ.

Mạn Ni người luôn xem trọng sự nghiệp
Mạn Ni người luôn xem trọng sự nghiệp

Phim “30 Chưa Phải Là Hết” nói về cuộc sống hôn nhân, sự nghiệp và những mối quan hệ xã hội của nữ giới khi đã bước qua độ tuổi 30. Ba người phụ nữ là nhân vật chính trong phim không ai bước chung một con đường và cũng chẳng có ai có cuộc sống hoàn hảo.

Người chật vật với cuộc sống thành thị, người lo lắng về đời sống hôn nhân, người thì mãi vô tư và bị người khác lợi dụng. Trước mắt họ là những băn khoăn về cuộc đời, là những đắn đo rằng liệu con đường mình chọn có thực sự tốt đẹp.

Bộ phim góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ trong xã hội hiện nay

Ngày nay, phụ nữ cũng cần được tôn trọng như nam giới vì họ xứng đáng được hưởng điều đó. Bất kể thời nào, phụ nữ cũng không ngừng đấu tranh cho quyền lợi và tìm cách khẳng định vị trí của mình. Bộ phim “30 Chưa Phải Là Hết” chính là một trong những mảnh ghép của cuộc đấu tranh đó. 

Bộ phim góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ trong xã hội hiện nay
Bộ phim góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ trong xã hội hiện nay

Trong phim “30 Chưa Phải Là Hết” cả ba nữ chính của chúng ta đều là những người không có nhiều thành công trong sự nghiệp, cả ba luôn không ngừng phấn đấu, dùng năng lực để tìm được chỗ đứng trong xã hội và mưu cầu hạnh phúc cho bản thân.

30-chua-phai-la-het-tap-cuoi-co-giai-ban-nha-tra-no-cho-chong-vuong-man-ni-tu-choi-de-nghi-tai-hop-cua-tinh-cu-voi-tuyen-bo-bat--a5b-5143201

Mạn Ni luôn chứng minh rằng phụ nữ không phải chỉ biết chuyện bếp núc mà khi cần, họ chính là người bạn đồng hành trên mọi chiến trường với bạn đời của mình.

Hiểu Cần dù có sự nghiệp bình ổn nhưng đời sống hôn nhân lại không mấy khởi sắc. Nhưng qua nhiều biến cố, Hiểu Cần đã dần trưởng thành hơn, cô học được cách yêu bản thân, lạc quan tiến về phía trước cũng như dũng cảm theo đuổi ước mơ bấy lâu. 

Về phía Cố Giai, cô chính là hình mẫu phụ nữ mà nhiều người thầm ái mộ. Dù bất kể là làm vợ làm mẹ, làm một người phụ nữ ở ngoài xã hội thì cô đều rất thông minh và khéo léo.

30-chua-phai-la-het-tap-cuoi-co-giai-ban-nha-tra-no-cho-chong-vuong-man-ni-tu-choi-de-nghi-tai-hop-cua-tinh-cu-voi-tuyen-bo-bat--1ad-5143201

Xuất hiện nhiều câu nói có giá trị nhân văn

Trong phim, đạo diễn đã cố tình đưa những lời thoại có  nội dung ý nghĩa, truyền tải những thông điệp tích cực đến người xem, từ đó giúp chúng ta ngày càng có động lực cố gắng hơn nữa trong cuộc sống.

Những câu nói hay nhất trong  phim phải kể đến như :

Không phải mọi cố gắng đều thành công, có rất nhiều chuyện không theo ý muốn, không phải mọi thứ đều giải quyết bằng tiền.

Những câu nói mang nội dung truyền cảm hứng
Những câu nói mang nội dung truyền cảm hứng

Nhận thức đầu tiên của tuổi 30 không phải là cơ thể của chúng ta cũng không phải là tinh thần, mà là vật chất. So với việc lo lắng trong chuyện tình cảm thì vật chất chính là thứ bóp nghẹt cổ bạn.

So với việc bị tăng giá thuê nhà thì điều khiến người ta lo lắng nhất chính là không ngừng chuyển nhà vì bạn sẽ không có cách nào bám rễ tại thành phố này.

Những câu nói mang nội dung truyền cảm hứng
Những câu nói mang nội dung truyền cảm hứng

Cách duy nhất để không lo lắng về đường lui chính là tiếp tục đi về phía trước.

Năm tôi hai mươi hai tuổi cũng ngày ngày nghĩ về chuyện mua sản phẩm chăm sóc da, càng đắt càng tốt. Nhưng đến khi ba mươi tuổi tôi mới phát hiện tình yêu mới là cách bảo dưỡng tốt nhất của người phụ nữ.

Gia đình giống như cảng tránh gió, nhưng ai cũng muốn tránh gió thì người nào làm cảng đây?

Những câu nói mang nội dung truyền cảm hứng
Những câu nói mang nội dung truyền cảm hứng

Phim “30 Chưa Phải Là Hết” dù đã chiếu xong được hai năm nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn rạo được sức hút với khán giả ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu ai chưa xem thì hãy bật lên thưởng thức đi nhé, đảm bảo sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.