Phim ảnh

Top 10 phim cổ trang Thái Lan được nhiều khán giả yêu thích nhất

Quỳnh Trang - 26/11/2022 08:46 GMT+7

Bạn yêu thích những bộ phim đến từ xứ sở chùa vàng? Vậy đừng bỏ qua những tựa phim cổ trang Thái Lan được nhiều khán giả yêu thích nhất dưới đây nhé.

1. Đứa con của nô lệ - Look Tard (2014)

Thể loại: Cổ trang, ngược tâm, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Bella Ranee, Noey Chotika, Tar Warit, Ken Phupoom, Num Sornram

Số tập: 26 tập

Đứa con của nô lệ - Look Tard
Đứa con của nô lệ - Look Tard

"Đứa con của nô lệ" xoay quanh mối tình giữa chàng nô lệ Kaew và cô nàng tểu thư quý tộc Namthip. Vì khác biệt than phận, hai người lén lút yêu đương song vẫn bị cha của Namthip phát hiện. Ông ta nhột Namthip lại và ra lệnh cho thuộc hạ thủ tiêu Kaew. Hay tin người thương không còn, Namthip đau buồn quá độ và định nhảy sông tự sát. May thay, Kaew đã quay trở về kịp thời và cứu được cô.

2. Mối hận truyền kiếp - Pitsawat (2016)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, tâm lý

Diễn viên: Woranuch Wongsawan, Nawat Kulrattanarak, Raviyanun Takerd, Jespipat Tilapornputt

Số tập: 18 tập

Phim cổ trang Thái Lan
Phim cổ trang Thái Lan "Mối hận truyền kiếp"

"Mối hận truyền kiếp" kể về nàng Ubon - vợ của tướng quân Praawan thuộc triều đại Ayutthaya. Ubon yêu thương và tin tưởng chồng mình vô điều kiện, ấy thế mà nàng lại bị Praawan chặt đầu, linh hồn bị giam giữ tại mật thất để bảo vệ kho báu hoàng gia. 249 năm sau, linh hồn đầy thù hận của Ubon vô tình được giải phóng. Từ đây, nàng bắt đầu hành trình trả thù người chồng tàn nhẫn.

3. Chuyện tình bậc đế vương - Rak Nakara (2017) - phim cổ trang Thái Lan chuyển thể từ tiểu thuyết

Thể loại: Cổ trang, tâm lý, tình cảm

Diễn viên: Natapohn Tameeruks, Prin Suparat, Chaiyapol Julien Poupart, Nittha Jirayungyurn

Số tập: 12 tập

Chuyện tình bậc đế vương - phim cổ trang Thái Lan chuyển thể từ tiểu thuyết
Chuyện tình bậc đế vương - phim cổ trang Thái Lan chuyển thể từ tiểu thuyết

"Chuyện tình bậc đế vương" là bộ phim cổ trang Thái Lan xoay quanh chuyện tình trắc trở giữa nàng Maen Meuang và nhà vua Sukkawong. Ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, Sukkawong đã đem lòng yêu mến và muốn cưới Maen Meuang về làm vợ. Thế nhưng Maen Meuang luôn tìm cách tránh mặt Sukkawong bởi em gái nàng cũng có tình cảm với nhà vua. Sau nhiều biến cố, cuối cùng hai người cũng được nên duyện vợ chồng.

4. Hẹn ước hoa Champa - Buang Banjathorn (2017) - phim ngôn tình Thái Lan

Thể loại: Cổ trang, xuyên không, giả tưởng, lãng mạn

Diễn viên: Mario Maurer, Mai Davika, Panjan Kawin, Apo Nattawin, Prang Kannarun

Số tập: 10 tập

Hẹn ước hoa Champa - phim ngôn tình Thái Lan
Hẹn ước hoa Champa - phim ngôn tình Thái Lan

"Hẹn ước hoa Champa" là bộ phim ngôn tình Thái Lan kể về Praenuan - cô gái thời hiện đại bị chồng phản bội. Quá đau buồn, cô trở về thăm ngôi nhà do người cha quá cố để lại. Tại đây, Praenuan vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra cô có thể trở về quá khứ mỗi lần nằm ngủ trên chiếc giường kỳ diệu. Ở quá khứ, cô gặp gỡ hoàng tử Laoperng và cùng chàng dệt nên một chuyện tình đẹp.

5. Ngược dòng thời gian để yêu anh - Bupphesanniwat (2018) - phim xuyên không Thái Lan

Thể loại: Cổ trang, xuyên không, lãng mạn, hài hước

Diễn viên: Thanawat Wattanaputi, Ranee Campen, Kannarn Wongkajornklai, Kawin Imanothai, Louis Scott, Susira Nanna

Số tập: 30 tập

Ngược dòng thời gian để yêu anh - phim xuyên không Thái Lan
Ngược dòng thời gian để yêu anh - phim xuyên không Thái Lan

"Ngược dòng thời gian để yêu anh" là bộ phim xuyên không Thái Lan đình đám một thời. Nội dung phim xoay quanh cô nàng sinh viên khảo cổ Kadesurang vô tình bị xuyên về thời Ayutthaya. Linh hồn của cô nhập vào thân xác vị tiêu thư độc ác Karakade. Karakade có hôn ước với Muen Suntorndewa nhưng chàng không hề thích cô.

Khi biết mình không thể quay trở về, Kadesurang quyết định sống thay Karakade, trở thành một vị tiểu thư đẹp người đẹp nết khiến ai cũng yêu mến. Đến cả vị hôn phu Muen Suntorndewa cũng phải nhìn cô bằng con mắt khác.

6. Một mảnh đất, một bầu trời - Nueng Dao Fah Diew (2018)

Thể loại: Cổ trang, hành động, lãng mạn

Diễn viên: Natapohn Tameeruks, Jirayu Tangsrisuk, Nattarika Thammapridanant, Athichart Chumnanon

Số tập: 17 tập

Một mảnh đất, một bầu trời
Một mảnh đất, một bầu trời

"Một mảnh đất, một bầu trời" là bộ phim cổ trang Thái Lan lấy bối cảnh thời Ayutthaya, xoay quanh chuyện tình của Khan Thong và Mang Mao. Khan Thong vốn là một thiếu gia nhà quý tộc nhưng gia đình đã suy tàn sau khi cha anh bị hại chết. Để trả thù cho cha, Khan Thong đã giả làm thái giám và trà trộn vào hoàng cung.

Còn Mang Mao là một vị tiểu thư gia đình danh giá nhưng cõ tính cách rất nghịch ngợm. Cô phải vào cung làm cung nữ do gia đình gặp biến cố. Khan Thong đã thích Mang Mao ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và hành trình theo đuổi vợ đầy bi hài của chàng thái giám giả bắt đầu.

7. Thầy lang trúng mánh - Thong Ek: The Herbal Master (2019)

Thể loại: Cổ trang, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Kimberley Anne Woltemas, Mario Maurer, Panjan Kawin Imanothai, Namwhan Phulita Supinchompoo, Sarin Inpitar Ronnakiat, Pat Napapa Thantrakul

Số tập: 14 tập

Thầy lang trúng mánh - Thong Ek: The Herbal Master
Thầy lang trúng mánh - Thong Ek: The Herbal Master

"Thầy lang trúng mánh" là bộ phim ngôn tình Thái Lan xoay quanh chuyện tình của chàng Thong Ek và cô tiểu thư Chaba. Thong Ek có đam mê y thuật từ nhỏ nhưng lại không được nhận sự ủng hộ từ ông nội - thầy lang giỏi nhất làng. Tuy vậy Thong Ek vẫn không bỏ cuộc mà tự mình tìm tòi học hỏi.

Chaba là một cô tiểu thư có tính cách mạnh mẽ, cũng muốn học y thuật nên đã tìm đến Thong Ek. Nhưng hai người chẳng hề hợp nhau, lúc nào cũng đối đầu với đối phương. Ấy vậy mà lại nảy sinh tình cảm úc nào không hay.

8. Định mệnh ánh trăng - Likit Haeng Jan (2019)

Thể loại: Cổ trang, xuyên không, hành động, tình cảm, hài hước

Diễn viên: Namtarn Pichukkana Wongsarattanasin, Puen Kanin Chobpradit, Jackie Jacqueline Muench, Ting Kratingg, Phet Thakrit Tawanpong, Mint Natwara Wongwasana

Số tập: 14 tập

Định mệnh ánh trăng - Destiny of the Moon
Định mệnh ánh trăng - Destiny of the Moon

"Định mệnh ánh trăng" kể về nàng Duangkaew ở thời Ayutthaya và cô gái Opon sống ở thời hiện đại. Vì để chưa bệnh cho mẹ, Duangkaew đã cầu xin phép màu từ sợi dây chuyền 5000 tuổi nhưng lại bất ngờ bị hoán đổi thân xác với Opon. Duangkaew đã gặp rắc rối không nhỏ khi phải sống trong thân xác Opon bởi cô là một nữ cảnh sát thuộc cục phòng chống tội phạm. Ở quá khứ, hoàn cảnh của Opon cũng chẳng khá khẩm hơn.

9. Hương hoa đạt phước - Klin Kasalong (2019) - phim Thái ngược tâm

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, giả tưởng

Diễn viên: Urassaya Sperbund, James Ma, Thagoon Karnthip, Natanat Losuwan, Kulteera Yordchang, Warit Tipgomut, Penpak Sirikul

Số tập: 15 tập

Hương hoa đạt phước - phim Thái ngược tâm
Hương hoa đạt phước - phim Thái ngược tâm

"Hương hoa đạt phước" là bộ phim ngược tâm Thái Lan kể về hai chị em song sinh Kassalong và Songpeep. Trong khi cô chị hiền lành, nết na thì cô em lại vô cùng độc ác và ích kỷ. Cùng yêu một người đàn ông, Songpeep thản nhiên hãm hại chị mình để giành lấy tình cảm về mình. Thế nhưng trong lòng người đó mãi mãi chỉ có hình bóng của chị cô Kassalong.

10. Nàng Wanthong - Wanthong (2021) - phim sử thi Thái Lan

Thể loại: Sử thi, cổ trang

Diễn viên: Davika Hoorne, Shahkrit Yamnam, Nawat Kulrattanarak, Kitsakorn Kanogtorn

Số tập: 16 tập

Nàng Wanthong - phim sử thi Thái Lan
Nàng Wanthong - phim sử thi Thái Lan

"Nàng Wanthong" là bộ phim cổ trang Thái Lan xoay quanh cuộc đời đầy trắc trở và bi thương của nàng tiểu thư Wanthong. Nàng bị kẹt giữa hai người đàn ông, một Khun Paen đẹp trai nhưng nghèo khó và một Khun Chang xấu xí nhưng giàu sang. Cuối cùng, vì không chọn bất kỳ ai trong hai người mà Wanthong đã bị nhà vua ban cho cái chết.

Trên đây là những bộ phim cổ trang Thái Lan với nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên đẹp lung linh. Bạn chắc chắn sẽ chọn được một tựa phim vừa ý trong danh sách trên.

Tin phổ biến