Phim ảnh

Ba lý do không nên bỏ qua bộ phim Thái ngược tâm "Chiếc lá cuốn bay"

Quỳnh Trang - 27/10/2022 11:22 GMT+7

Sở hữu kịch bản táo bạo và dàn diễn viên chất lượng, bộ phim truyền hình Thái Lan "Chiếc lá cuốn bay" đã gây sốt khắp châu Á trong năm 2019. Vậy làm thế nào mà tác phẩm này lại hút người xem đến thế?

Thông tin về bộ phim "Chiếc lá cuốn bay"

Quốc gia: Thái Lan

Thể loại: Tâm lý, tình cảm

Đạo diễn: Ekkasit Trakulkasemsuk

Biên kịch: Wattana Weerayawattana

Diễn viên: Pimchanok Leuwisedpaiboon, Puttichai Kasetsin, Yuranunt Pamornmontri, Pataratida Patcharawirapong, Witaya Wasukraipaisarn, Keerati Mahapreukpong

Số tập: 21 tập

Thời lượng: 75 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 11/06/2019

Kênh phát sóng: OneHD31

Chiếc lá cuốn bay - Bai Mai Tee Plid Plew
Chiếc lá cuốn bay - Bai Mai Tee Plid Plew

Nội dung phim "Chiếc lá cuốn bay"

"Chiếc lá cuốn bay" là bộ phim Thái ngược tâm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, xoay quanh cuộc đời bi kịch của cô nàng chuyển giới Nira (Baifern Pimchanok). Chananthawat từ nhỏ đã nhận thức được giới tính thật của bản thân, bởi vậy mà cậu và mẹ thường xuyên bị ông bố lăng nhăng đối xử tệ bạc và đánh đập.

Sâu thẳm trong lòng Chananthawat luôn khao khát được sống với giới tính thật của mình và chỉ có mẹ cậu luôn yêu thương, chấp nhận cậu. Chananthawat muốn bố mình giống như người chú Chatchavee (Push), người đàn ông ấm áp luôn đứng về phía mẹ mình, chăm sóc và hiểu cho mình.

Chiếc Lá Cuốn Bay

Nhờ có sự ủng hộ của mẹ, Chananthawat đã quyết định rời nhà, bay sang Anh để phẫu thuật chuyển giới. Trớ trêu thay, mẹ cô đã qua đời trong lúc cô đang thực hiện phẫu thuật ở nước ngoài. Quyết tâm trả thù người cha bội bạc, cô từ bỏ thân phận trước đây, lấy tên Nira và sống bác sĩ Benjang (Aun) với tư cách là em vợ của anh ta.

Với vẻ ngoài xinh đẹp và quyến rũ, Nira khiến cả người chú Chatchavee và người bố đều say mê nhan sắc của cô. Họ không hề biết đó chính là người thân, là đứa con mà mình ruồng bỏ năm nào.

Chiếc Lá Cuốn Bay

Mối tình oan nghiệt này cũng trở nên càng phức tạp hơn khi Nira cũng phải lòng người chú Chatchavee. Biết được điều đó, Rungrong (Tangmo) - vợ của Chatchavee và cũng là cô của Nira luôn coi thường tình yêu của Nira và ghen tị với cô, không ngừng tìm cách hãm hại Nira.

Review phim "Chiếc lá cuốn bay"

Cốt truyện độc đáo, mới mẻ

Nội dung phim "Chiếc lá cuốn bay" được khai thác theo một hướng chưa được đề cập tới nhiều đó LGBT, người chuyển giới. Cuộc đời của nhân vật chính Nira không hề êm ả. Nira chuyển giới để được sống thật với chính mình, mong có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Chiếc lá cuốn bay

Thế nhưng bi kịch vẫn nối tiếp bi kịch, cô vẫn không được hạnh phúc. Cái chết của mẹ làm cho thù hận trong cô ngày càng trổi dậy. Không thể quên đi quá khứ và sống tiếp, cô quyết định trở về Thái Lan và tìm cách trả thù người cha đã ruồng bỏ hai mẹ con.

Bộ phim khiến người xem có được góc nhìn chân thực đầy khắc nghiệt về những số phận chuyển giới, để thấy rằng khi họ được sống thật là mình, họ có thể đã phải trải qua những đau đớn về thể xác và tinh thần tới nhường nào.

Chiếc Lá Cuốn Bay

Dàn diễn viên với diễn xuất đỉnh

Nữ diễn viên chính Baifern Pimchanok đã thể hiện xuất sắc nhân vật Nira. Từ gương mặt, biểu cảm cho đến thần thái ánh mắt đều khiến người xem điêu đứng vì sự sắc sảo, bi thương đến u uất. Có thể nói, đây chính là vai diễn thành công nhất của Baifern Pimchanok trong sự nghiệp diễn xuất của cô cho đến hiện nay.

Bên cạnh đó, nhân vật Chatchawee do Push Puttichai thủ vai cũng để lại ấn tượng cho khán giả. Với vẻ ngoài ấm áp và nụ cười đốn tim hàng triệu phái nữ, Push đã thành công hóa thân thành một người chú ấm áp, chân thành, tốt bụng. Nét diễn của anh cũng rất tự nhiên và xúc động.

Chiếc lá cuốn bay

Gửi gắm nhiều thông điệp nhân văn

Qua những bất hạnh mà Nira phải chịu đựng khi còn nhỏ, bộ phim mang đến cho người xem thông điệp về gia đình. Với một đứa trẻ bình thường không điều gì hạnh phúc hơn được sống trong tình yêu thương, chăm sóc của bố mẹ.

Một tuổi thơ có đầy vết sẹo trong tim chính là vết thương không thể nào lành dù có trải qua bao nhiêu năm nữa trong cuộc đời. Gia đình chính là yếu tố quyết định để hình thành nhân cách và suy nghĩ của một con người.

Chiếc Lá Cuốn Bay

Bên cạnh đó, "Chiếc lá cuốn bay" còn mang đến thông điệp vô cùng nhân văn về sự trân trọng và công nhận vẻ đẹp nội tâm của những người chuyển giới, những người thuộc giới tính thứ ba. Dù sinh ra với hình dạng, tâm hồn đối lập nhau như thế nào, thì họ vẫn là con người như chúng ta. 

Họ có quyền mưu cầu hạnh phúc, được sống và thừa nhận những giá trị căn bản nhất. Hơn hết, họ luôn luôn xứng đáng để có được một tình yêu chân chính, trọn vẹn như những người bình thường.

Chiếc Lá Cuốn Bay

Sở hữu kịch bản táo bạo cùng dàn diễn viên chất lượng, "Chiếc lá cuốn bay" là một tác phẩm mà các fan phim Thái ngược tâm không nên bỏ qua đâu nhé.

Tin phổ biến