Giải Trí

Nữ nghệ sĩ Kim Se Jeong: Debut là idol Kpop, sự nghiệp rực rỡ với hàng loạt bộ phim ăn khách và nghi vẫn hẹn hò với thành viên nhóm EXO

Lê Hồng - 25/07/2022 08:51 GMT+7

Nữ nghệ sĩ Kim Se Jeong được biết đến đầu tiên với vai trò ido trong một nhóm nhạc.Tuy nhiên, tên tuổi của cô thật sự được biết đến nhiều chỉ khi lấn sân sang làm diễn viên. Năm 2022, sự nghiệp của cô phất lên như “diều gặp gió” khi tham gia phim “Hẹn hò chốn công sở”. Bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu những điều thú vị về nữ nghệ sĩ này nhé!

Kim Se Jeong là ai?

Nữ nghệ sĩ Kim Se Jeong sinh năm 1996, một gương mặt ca sĩ, diễn viên trẻ nổi tiếng tại Hàn Quốc.  Cô lớn lên cùng mẹ và anh trai trong một gia đình có cuộc sống khá khó khăn. Vì đam mê ca hát, cô đã xin phép mẹ mình và quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ. 

 Xuất phát điểm từng là thành viên của nhóm nhạc nữ I.O.I, tuy nhiên, tên tuổi của cô nàng lại tỏa sáng hơn sau khi lấn sân sang phim ảnh với loạt tác phẩm ăn khách như: “Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì” hay mới đây nhất là “Hẹn hò chố công sở”.

co-la-nu-nghe-si-da-tai
Cô là nữ nghệ sĩ đa tài

Thông tin, tiểu sử Kim Se Jeong

Tên đầy đủ: Kim Se Jeong (김세정)

Năm sinh: 1996

Quê quán: Hàn Quốc

Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên 

Thành viên nhóm nhạc:  I.O.I, Gugudan, Gugudan SeMiNa

Dòng nhạc: K-pop, Dance-pop, Pop, Ballad

Công ty quản lý: Jellyfish Entertainment

Instagram: @clean_0828

YouTube: OFFICIAL KIMSEJEONG

nhung-nam-gan-day-su-nghiep-cua-co-ngay-cang-thang-tien
Những năm gần đây sự nghiệp của cô ngày càng thăng tiến

Cuộc đời của Kim Sejeong

Hiện tại, nữ nghệ sĩ đã có cuộc sống và sự nghiệp thành công nhưng ít ai biết quá khứ cô từng trải qua rất nhiều chuyện buồn. Từ năm 6 tuổi, Kim Sejeong đã mất liên lạc với bố cho đến năm cô học lớp 12, cả hai mới liên lạc lại.

Sejeong lớn lên cùng mẹ và anh trai trong một gia đình có cuộc sống khá khó khăn. Phần lớn thu nhập của nhà cô đến từ trợ cấp của chính phủ, và tiền ăn hàng ngày đến từ Quỹ cứu trợ trẻ em nghèo. Cô chia sẻ khi còn nhỏ, bố mẹ ly hôn, hai anh em cô sống với mẹ dưới tầng hầm của một ngôi nhà người quen.

Nhưng cũng chính nhờ trải qua tuổi thơ khốn khó đã tạo động lực cho Kim Sejeong không ngừng nỗ lực, luôn kiên định theo đuổi ước mơ tỏa sáng trên con đường nghệ thuật.

nu-nghe-si-co-tuoi-tho-kho-cuc
Nữ nghệ sĩ có tuổi thơ khổ cực

Con đường sự nghiệp của Kim Sejeong

Gương mặt ca sĩ nổi lên từ Produce 101

Đam mê với nghệ thuật từ nhỏ nên năm 16 tuổi cô quyết định tham gia cuộc thi “Kpop Star 2”.  Sau đó, Kim Se Jeong đã đăng ký tham gia buổi thử giọng của Jellyfish Entertainment và may mắn trở thành 1 trong 3 thực tập sinh nữ tại công ty này.

Năm 2016, tên tuổi của cô gái trẻ bắt đầu được chú ý sau khi tham gia “Produce 101” - show truyền hình thực tế nổi tiếng nhất nhì Kpop mùa đầu tiên do Mnet tổ chức. Xuyên suốt 11 tập Produce 101, Kim Se Jeong luôn là gương mặt thực tập sinh nổi tiếng và chiếm được nhiều cảm tình nhất của người xem.

Sau đêm chung kết cuộc thi, Kim Se Jeong được xướng tên ở vị trí Á quân “Produce 101”. Điều này đồng nghĩa với việc, cô và những người chiến thắng còn lại được ra mắt trong nhóm nhạc I.O.I trực thuộc công ty YMC Entertainment quản lý. Tuy nhiên, hoạt động chưa đầy 1 năm thì I.O.I tan rã. Ngay sau đó, nữ ca sĩ sinh năm 1996 này tiếp tục debut trong nhóm mới tên Gugudan. Nối gót I.O.I, Gugudan cũng không thể nổi tiếng như mong đợi và tan rã vào cuối 2020. 

co-la-trong-nhung-thuc-tap-sinh-duoc-danh-gia-cao
Cô là một trong những thực tập sinh được đánh giá cao

Ngày 23/11/2016, Sejeong tham gia dự án kênh âm nhạc đặc biệt của Jellyfish Entertainment là "Jelly Box" và cho phát hành đĩa đơn "Flower Way" (꽃길) do Zico của Block B sản xuất. Ngay sau khi phát hành, ca khúc nhanh chóng giành được vị trí No1 trên 8 bảng xếp hạng uy tín của Hàn Quốc, thành công soán ngôi bản hit quốc dân "TT" của Twice.

Dù sự nghiệp nhóm không mấy khả quan, Kim Se Jeong vẫn được khen ngợi vì hoạt động solo rất sôi nổi. Một số ca khúc nổi bật mà cô nàng thể hiện phải kể đến như Flower Road, She Loves Me, She Loves Me Not,...

2Kim-Se-Jeong-164672

Ngoài ra, sự nghiệp âm nhạc của cô cũng đạt được một số giải thưởng như:

"Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất" với tư cách là thành viên nhóm nhạc I.O.I tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards (MAMA).

"New Star Award (Ca sĩ)" với tư cách là thành viên nhóm nhạc I.O.I tại lễ trao giải Asia Model Awards.

Đoạt giải "Nghệ sĩ KPOP" với tư cách là thành viên nhóm nhạc I.O.I tại lễ trao giải The 24th Korean Cultural Entertainment Awards.

Cô đạt được nhiều giải thưởng âm nhạc
Cô đạt được nhiều giải thưởng âm nhạc

Nữ nghệ sĩ Kim Se Jeong trở thành ngôi sao hạng A khi lấn sân sang đóng phim

Bên cạnh vai trò là ca sĩ, cựu thành viên I.O.I bắt đầu đá chéo sân sang làm diễn viên phim truyền hình. Tác phẩm đầu tiên mà Kim Se Jeong tham gia kiêm luôn vai chính là “School 2017”.  Về sau những tác phẩm của cô tham gia đều đạt được thành công, góp phần đưa tên tuổi gần với khán giả, trong đó phải kể đến:  "I Want to Hear Your Son Voice", "The Art of Cooking Noodles in Hunting Demons", và gần đây nhất là “Hẹn hò chốn công sở”, tên tuổi của người đẹp càng được nhiều biết đến.

kim-sejeong-tuoi-27-so-huu-9-tai-khoan-ngan-hang-song-o-can-ho-rieng-2ec29e

Trong phim “Hẹn hò chốn công sở”, Kim Se Jeong đang được netizen trên khắp thế giới khen nức nở vì đã diễn xuất quá xuất sắc, cô cùng với Kang Tae Moo tạo nên một cặp đôi hoàn hảo. Trên trang Twitter, nhiều người hâm mộ đã đặt cho cô một biệt danh là "Emma Stone Hàn Quốc" vì nụ cười  và nét diễn qua tương đồng. Nhiều người sau khi xem phim còn gia sức “đẩy thuyền” cho cô và nam chính khiến fan hết sức thích thú.

hen-ho-chon-cong-so-do-co-dong-nu-chinh-duoc-fan-quoc-te-don-nhan
Hẹn hò chốn công sở do cô đóng nữ chính được fan quốc tế đón nhận

Những giái thưởng cô đạt được trong lĩnh vực phim ảnh phải kể đến như:

Đoạt giải "Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất" với vai diễn Ra Eun Ho trong phim "School (Học đường) 2017" tại lễ trao giải KBS Drama Award.

Đoạt giải "Best Popular Actress" với vai diễn Ra Eun Ho trong phim "School (Học đường) 2017" tại lễ trao giải 2017 (1st) The Seoul Awards.

Đoạt giải "Ngôi sao Hanryu" với vai diễn Hong Yi Young trong phim "I Wanna Hear Your Song" tại lễ trao giải 2019 KBS Drama Awards.

kim-sejeong

Kim Se Jeong là nữ hoàng quảng cáo

Nữ nghệ sĩ Kim Se Jeong là một trong những người mẫu quảng cáo toàn cầu cho Crocs. Năm 2017, cô là gương mặt đại diện cho Lotte High-Mart. Năm 2018, cô là người mẫu thương hiệu cho Coca-Cola. Năm 2019, cô là gương mặt đại diện cho Good Day Soju. Vào năm 2020, cô và các diễn viên khác trong”The Uncanny Counter”đã làm mẫu cho máy ép tóc Dyson Coral.

Ngoài ra, cô còn làm người mẫu cho Viyotte, Cocolab và Sunkist Fruit Cider trong ngành thực phẩm. Cô cũng là gương mặt đại diện cho các trò chơi điện tử”Sudden Attack”,”Armis”và”Destiny Child: Defense War”.

274324149_3751380258420999_1783914606223773015_n-411c3486

Khối tài sản khủng của Kim Se Jeong

Kim Se Jeong sở hữu 9 tài khoản ngân hàng

Trong một chương trình giải trí ‘I Live Alone” mỹ nhân sinh năm 1996 khiến nhiều người ngạc nhiên khi biết được cô nàng sở hữu 9 tài khoản ngân hàng ở thời điểm chỉ mới 27 tuổi.

Chia sẻ của Se Jeong về việc này nhận được nhiều lời khen ngợi về cách quản lý thông minh và tiết kiệm. Cụ thể, Kim Sejeong sẽ chia các khoản tiền theo mục đích sử dụng như tiền tiêu dùng, tiền gửi bố mẹ, tiền tiết kiệm cá nhân, tiền tiết kiệm cho bố mẹ, tiền trả thuế, 1 tiền gửi và 2 tài khoản tiết kiệm trả góp. Nhiều người không khỏi trầm trồ và ngưỡng mộ trước sự thông minh, cẩn trọng và tiết kiệm của Kim Sejeong.

nu-nghe-si-dang-so-huu-nhieu-tai-khoan-ngan-hang
Nữ nghệ sĩ đang sở hữu nhiều tài khoản ngân hàng

Kim Se Jeong có nhà riêng khi chỉ mới 24 tuổi

Trong một số chương trình truyền hình thực tế, không ít lần cô khoe căn hộ mình đang ở với khán giả. Căn hộ nơi cô nàng ở không quá đồ sộ nhưng lại gây ấn tượng bởi sự xinh xắn và rất gọn gàng, đặc biệt phù hợp với một quý cô độc thân.

Nữ nghệ sĩ Kim Sejeong chia sẻ: "Cá nhân tôi thích những căn hộ có phòng ngủ và phòng khách tách biệt nhưng với khoản tiền mình có, rất khó để tìm được kiểu nhà như vậy. Qua 30, 40 lần xem nhà, đến căn hộ này tuy không hoàn toàn đáp ứng được mong muốn của mình nhưng có tủ quần áo rất vừa ý nên tôi thấy đây là căn hộ thích hợp với mình". 

Kim-Sejeong (1)

Kim Se Jeong vướng tin đồn hẹn hò với nhiều người nổi tiếng

Kim Se Jeong và Sehun nhóm EXO

Năm 2021, Sehun (EXO) và Sejeong đã trở thành thành viên của chương trình “Busted!” mùa 3. Sự ăn ý và thân thiết của 2 idol đã khiến chương trình thêm phần hài hước và thú vị. Được biết mẹ của Sejeong cũng từng có đôi lần nhấn like những bức ảnh của cặp đôi 'Se-Se siblings' do các fan đăng tải, tuy nhiên đó có thể chỉ là vì bà thấy chúng dễ thương. Tuy nhiên, 1 số fan lại không bằng lòng với điều này và tràn vào Instagram của Sejeong cũng như mẹ cô, để lại những bình luận ác ý, kém duyên. Thậm chí còn có người cho rằng 2 ngôi sao đang có tình ý.

nu-nghe-si-va-sehun-nhom-exo
Nữ nghệ sĩ và Sehun nhóm EXO

Nữ nghệ sĩ Kim Se Jeong từng đã phải lên tiếng để mọi chuyện không đi quá xa, theo đó cô chia sẻ: "Ừm... rất nhiều fan đã lo lắng về mối quan hệ của tôi và tiền bối Sehun". Nữ idol sinh năm 1996 liên tục xua tay, phủ nhận chuyện hẹn hò: "Tất nhiên chúng tôi thân thiết và có 'phản ứng hóa học' tốt nhưng mọi người đừng lo, chuyện không phải như vậy đâu".

Kim Se Jeong và nam diễn viên Ahn Hyo Seop

Sau khi cùng nhau hợp tác trong phim “Hẹn hò chốn công sở” , Kim Se Jeong và nam diễn viên Ahn Hyo Seop xuất hiện tin đồn “phim giả tình thật”.

Cụ thể, cả hai đã bị bắt gặp đeo chung một mẫu nhẫn nhưng khác thời điểm. Trước đó, Ahn Hyo Seop và Kim Se Jeong cũng nhiều lần bị khán giả phát hiện những chi tiết đáng ngờ như chụp ảnh tình tứ, luôn nói tốt về nhau trong các buổi phỏng vấn hay tương tác với nhau cực ngọt ngào trên mạng xã hội.

nu-nghe-si-va-nam-chinh-hen-ho-chon-cong-so
Nữ nghệ sĩ và nam chính phim "Hẹn hò chốn công sở"

Qua bài viết trên, mong rằng các fan của Kim Se Jeong sẽ hiểu hơn về cô. Từ đó yêu thương và ủng hộ con đường sự nghiệp của cô thật nhiều trong tương lai nhé!

Tin phổ biến