Giải Trí

Mỹ Tâm là ai? Tiêu sử, sự nghiệp, đời tư của nữ ca sĩ thành công nhất Vbiz

Lê Hồng - 28/03/2023 12:00 GMT+7

Mỹ Tâm không còn là cái tên xa lạ với tất cả khán giả Việt Nam. Cô là ca sĩ được đánh giá là thành công nhất hiện nay với nhiều bài hit. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, công việc của Mỹ Tâm nhé!

1. Mỹ Tâm là ai?

Mỹ Tâm tên thật là Phan Thị Mỹ Tâm, sinh năm 1981 tại Đà Nẵng. Tính đến thời điểm này, cô đã hoạt động ca hát được 20 năm và tên tuổi gắn liền với các bài hit như: Nơi mình dừng chân, Đó là giấc mơ, Khi ta yêu, Hoàng hôn thức giấc,… Những năm gần đây, Mỹ Tâm còn lấn sân sang sang tác, đạo diễn âm nhạc, đạo diễn phim, nhà sản xuất phim.

Mỹ Tâm tên thật là Phạm Thị Mỹ Tâm
Mỹ Tâm tên thật là Phạm Thị Mỹ Tâm

2. Tiểu sử Mỹ Tâm

Tên Thật: Phan Thị Mỹ Tâm

Sinh ngày: 16/01/1981

Quê quán: Đà Nẵng, Việt Nam

Chiều cao: 1m6

Nghề nghiệp: Ca sĩ, nhạc sĩ, đạo diễn âm nhạc, sản xuất phim

Facebook: My Tâm

Instagram: mytam_singer

Bài hát nổi bật: Nơi mình dừng chân, Đó là giấc mơ, Khi ta yêu, Hoàng hôn thức giấc,…

Giải thưởng nổi bật: Giải cống hiến, giải Mnet Asian Music Awards, giải Âm nhạc châu Âu của MTV,…

271828244-1045633729628169-6385538923077230685-n-1487

3. Con đường sự nghiệp của Mỹ Tâm

3.1. Từ “họa mi tóc nâu” trở thành “chị đại” Mỹ Tâm

Mỹ Tâm sinh ra trong gia đình có 8 anh chị em tại Đà Nẵng, dù không ai theo nghệ thuật nhưng từ nhỏ cô đã được gia đình tạo điều kiện cho đi học ba lê, guitar, organ,… Bản thân Mỹ Tâm cũng là một người có năng khiếu nên ngay sau đó cô đã đạt được nhiều thành tích liên quan đến ca hát. Lớn lên để theo đuổi ước mơ làm ca sĩ, Mỹ Tâm theo học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Mỹ Tâm ngày trẻ
Mỹ Tâm ngày trẻ

Thời điểm làm sinh viên, Mỹ Tâm đã vô cùng nổi tiếng trong trường vì hát hay. Thời gian đó cô cũng cho ra mắt album đầu tiên: Mãi yêu (2001), sau đó là: Hoa mi tóc nâu, Cây đàn sinh viên, Hát với dòng sông,…

Sau này, khi ra mắt “Yesterday & Now” (2003) cô đã lập kỷ lục về doanh số bán ra tại thị trường trong nước. Thừa thắng xông lên, Mỹ Tâm cho ra thị trường hàng loạt album như: “Hoàng hôn thức giấc, Vụt bay, Thời gian và tôi,…

Mỹ Tâm nổi tiếng từ thời sinh viên
Mỹ Tâm nổi tiếng từ thời sinh viên

Năm 2019, Mỹ Tâm phát hành album “Chị trợ lý của anh” gồm những bản hit đình đám như: Nơi mình dừng chân, Đời là giấc mơ, Khi ta yêu,… với sự kết hợp thú vị của Mỹ Tâm với Ca sĩ Hà Anh Tuấn,  Rapper BinZ và Mai Tài Phến.

20 năm theo đuổi nghệ thuật ca hát, Mỹ Tâm giờ đây đã trở thành “chị đại” của nền âm nhạc Việt Nam khi liên tục đem về những giải thưởng danh giá như: 5 giải Cống hiến, 1 giải Âm nhạc châu Âu của MTV, 11 lần liên tiếp nhận giải "Ca sĩ được yêu thích nhất”, … 

 Mỹ Tâm giờ đây đã trở thành “chị đại” của nền âm nhạc Việt Nam
Mỹ Tâm giờ đây đã trở thành “chị đại” của nền âm nhạc Việt Nam

Đêm 25/4/2021, Mỹ Tâm tổ chức liveshow Tri Âm kỷ niệm 20 năm ca hát tại sân vận động Phú Thọ. Khán giả đã cùng cô “cháy” hết mình với 20 ca khúc từng gắn liền với tên tuổi của Mỹ Tâm.

Chưa hết, sở dĩ Mỹ Tâm được mệnh danh là "chị đại" của nền âm nhạc Việt Nam là vì cô luôn biết cách tạo ra phong cách âm nhạc riêng của mình trong một thị trường âm nhạc thay đổi chóng mặt như hiện nay. Cô không ngừng chuyển mình và thử sức bản thân ở nhiều dòng nhạc như: Pop, nhạc trẻ, dance,...có lúc sâu lắng, có lúc sôi động, nhí nhảnh. Có thể thấy, Mỹ Tâm không tạo ra trào lưu, không bị trào lưu nhấn chìm mà cô tự tạo ra và thống lĩnh vùng đất riêng của mình.

Bên cạnh giọng hát và sự phấn đấu bền bỉ, Mỹ Tâm còn được đồng nghiệp nhìn nhận là ca sĩ có phong cách làm việc chuyên nghiệp, chỉn chu và luôn hết mình. Cô luôn đòi hỏi sự hoàn hảo trong công việc và chính điều này đã giúp nàng "họa mi tóc nâu" cho ra nhiều sản phẩm chất lượng.

>> Xem thêm: Đây là lý do khiến Mỹ Tâm có lượng fan đông đảo nhất nhì showbiz Việt

3.2. Giám đốc công ty giải trí MT Entertainment

Tháng 5/2017, Mỹ Tâm chính thức thành lập công ty giải trí MT Entertainment, trụ sở tại quận Phú Nhuận, TP HCM. Trong đó, nữ ca sĩ là Giám đốc đồng thời là người đại diện pháp luật công ty.

Lĩnh vực hoạt động của công ty bao gồm: sáng tác, nghệ thuật và giải trí, ngoài ra còn hoạt động trong lĩnh vực phụ khác như sản xuất mỹ phẩm, túi xách, quần áo, giày dép (không sản xuất tại trụ sở); nhà hàng ăn uống, hồ bơi, sân gôn, sân tennis,…

Giám đốc công ty giải trí MT Entertainment
Giám đốc công ty giải trí MT Entertainment

4. Đời tư của Mỹ Tâm

4.1. Khán giả chỉ trích ekip không tôn trọng khán giả, Mỹ Tâm nhận lỗi về mình

Ngày 26/3/2022, Mỹ Tâm đã có buổi biểu diễn đầu tiên của gala My Soul 1981 tại Đà Lạt. Có mặt trực tiếp tại sự kiện quan trọng này có đến 1000 khán giả, trong đó còn chưa tính những khán giả đang xem livestream có trả phí.

Khán giả chỉ trích ekip không tôn trọng khán giả, Mỹ Tâm nhận lỗi về mình
Khán giả chỉ trích ekip không tôn trọng khán giả, Mỹ Tâm nhận lỗi về mình

Sự chỉ trích xuất phát từ việc phía Mỹ Tâm thông báo phát sóng online lại toàn bộ đêm nhạc vào lúc 21 giờ tối cùng ngày. Thế nhưng đến tận 22h30 khán giả vào vẫn không xem được, ngay sau đó fanpage của Mỹ Tâm đã đăng thông báo lùi thời gian buổi phát sóng online này vào lúc 20h ngày 28/3 do sự cố kỹ thuật. Hành động này của phía Mỹ Tâm khiến khán giả bức xúc vì không được tôn trọng.

Trước sự việc trên, Mỹ Tâm đã lên tiếng giải thích, thông báo đã có một nhân viên bị đuổi việc, đồng thời cô cũng nhận trách nhiệm về mình sau sự cố trên.

Mỹ Tâm nhận lỗi sai về mình
Mỹ Tâm nhận lỗi sai về mình

4.2. Đàm Vĩnh Hưng công khai tỏ tình Mỹ Tâm

Đàm Vĩnh Hưng – Mỹ Tâm là những người đồng nghiệp rất thân thiết. Những lần trình diễn trên sân khấu, cả hai không ngại nắm tay nhau, trao cho nhau những cái ôm thắm thiết. Thậm chí, Mr. Đàm từng nhiều lần hôn lên má Mỹ Tâm trước hàng nghìn khán giả. Sau này trong một bài phỏng vấn Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận Mỹ Tâm chính là hình mẫu lý tưởng của anh.

Trong khi đó, Mỹ Tâm chia sẻ, cô biết tình cảm của đàn anh dành cho mình, và chính bản thân cô cũng thích Đàm Vĩnh Hưng nhưng là kiểu thích hoàn toàn khác.

Đàm Vĩnh Hưng công khai tỏ tình Mỹ Tâm
Đàm Vĩnh Hưng công khai tỏ tình Mỹ Tâm

4.3. Mỹ Tâm được “đẩy thuyền” với Hà Anh Tuấn

Ngoài Đàm Vĩnh Hưng ra thì Hà Anh Tuấn chính là nam ca sĩ tiếp theo song ca hợp nhất với Mỹ Tâm. Khi hát, cả hai luôn dành cho nhau những cử chỉ ngọt ngào khiến dân tình phải tích cực “đẩy thuyền” vì quá đẹp đôi. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, họ chỉ là những người bạn, người đồng nghiệp tốt của nhau.

Mỹ Tâm được “đẩy thuyền” với Hà Anh Tuấn
Mỹ Tâm được “đẩy thuyền” với Hà Anh Tuấn

4.4. Nghi vấn Mỹ Tâm hẹn hò với Mai Tài Phến

Lần đầu hợp tác trong dự án âm nhạc “Đừng Hỏi Em”, sự tương tác ngọt ngào của Mỹ Tâm – Mai Tài Phến nhận về sự yêu thích của khán giả. Sau đó, cặp đôi tiếp tục hợp tác trong phim điện ảnh “Chị Trợ Lý Của Anh”. Không chỉ có vậy, khán giả còn thường xuyên bắt gặp cả hai xuất hiện cùng nhau rất nhiều trong các chuyến đi chơi, dự sự kiện,… khiến dân tình nghi vấn cả hai đang bí mật hẹn hò. Dù vướng tin đồn hẹn hò trong suốt một thời gian dài nhưng Mỹ Tâm – Mai Tài Phến chưa bao giờ lên tiếng đính chính.

>> Xem thêm: Năm ngoái Mai Tài Phến về nhà Mỹ Tâm đón Tết, năm nay cả hai có động thái gây bất ngờ

 Nghi vấn Mỹ Tâm hẹn hò với Mai Tài Phến
Nghi vấn Mỹ Tâm hẹn hò với Mai Tài Phến

Trên đây là những thông tin liên quan đến ca sĩ Mỹ Tâm. SaoDaily chúc cho con đường nghệ thuật của chị sẽ gặt hái được những thành công lớn hơn nữa.