Giải Trí

Tiểu sử Min – Từ dancer trở thành nữ ca sĩ có nhiều bài hit nhất hiện nay

Lê Hồng - 01/04/2023 13:00 GMT+7

Min là nữ ca sĩ có vẻ ngoài trẻ, năng động. Âm nhạc của cô luôn được khán giả đón nhận một cách nhiệt tình với rất nhiều bài hit. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, công việc của Min nhé!

1. Min là ai?

Ca sĩ Min tên thật là Nguyễn Minh Hằng, cô sinh năm 1988 tại Hà Nội. Khi mới bước chân vào giới giải trí, Min là một dancer giỏi, sau này cô lấn sân sang ca hát và quyết định theo đuổi nó một cách chuyên nghiệp. Tên tuổi của Min gắn liền với nhiều bài hit như: Đừng Yêu Nữa Em Mệt Rồi, Có Em Chờ, Em Mới Là Người Anh Yêu, Ghen, Yêu, Tìm,... Hiện tại, Min còn là một nhà sản xuất âm nhạc vô cùng nổi tiếng nữa.

Ca sĩ Min tên thật là Nguyễn Minh Hằng
Ca sĩ Min tên thật là Nguyễn Minh Hằng

2. Tiểu sử ca sĩ Min

Tên thật: Nguyễn Minh Hằng

Nghệ danh: Min

Năm sinh: 7-12-1988

Cung hoàng đạo: Nhân Mã

Chiều cao: 1m65

Quê quán: Hà Nội

Nghề Nghiệp: ca sĩ, sản xuất âm nhạc

Facebook: Nguyễn Minh Hằng (Min Min)

Bài hát nổi bật: Đừng Yêu Nữa Em Mệt Rồi, Có Em Chờ, Em Mới Là Người Anh Yêu, Ghen, Yêu, Tìm,...

Giải thưởng nổi bật: Top 10 nhân vật truyền cảm hứng (2017), MV của năm, Ca khúc phối hợp...

Hiện tại Min là ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc
Hiện tại Min là ca sĩ, nhà sản xuất âm nhạc

3. Con đường sự nghiệp của ca sĩ Min

3.1. Thành viên nhóm nhạc St.319

Ca sĩ Min sinh ra trong một gia đình vô cùng giàu có tại Hà Nội. Bố mẹ Min đều làm việc ở đại sứ quan Việt Nam tại Đức nên khi mới 13 tuổi, cô đã được ra nước ngoài để học tập.

Vào năm 2012, Min đi làm văn phòng tại Đức với chức vụ chuyên viên sản xuất phim và đồ họa. Dự định của cô là sau khi làm việc 2 năm tại đây thì sẽ chính thức về Việt Nam để làm biên tập viên cho một kênh quốc phòng. Thế nhưng, mọi dự định đều không đi theo đúng kế hoạch khi gia đình Min bất ngờ phá sản do làm ăn thua lỗ.

Min ngày trẻ
Min ngày trẻ

Min từ cô công chúa phải làm đủ mọi công việc để kiếm sống. Khi đang không biết đi về đâu thì cô quyết định tham gia vào buổi audition của St.319 Entertaiment và được tham gia nhóm. Khi hoạt động cùng nhóm, Min khiến khán giả quốc tế lẫn người hâm mộ Hàn Quốc phải chú ý vì những màn nhảy vô cùng điểu luyện của các ca khúc như: Sherlock (SHINee), Only You (BoA),…

Dù đam mêm nhảy nhưng Min đành phải tạm gác lại để bắt đầu tập trung cho định hướng tương lai của mình. Năm 2013, cô chính thức phát hành đĩa đầu tay có sự kết hợp với ca sĩ Hoàng Tôn. Được phát hành là M#1 và I Don’t Need A Man hợp tác Khắc Hưng và MrA cũng gây được sự chú ý.

Thành viên nhóm nhạc St.319
Thành viên nhóm nhạc St.319

Tiếp sau đó, Min thành công khi nhận được sự yêu mến của khán giả qua hàng loạt ca khúc mới như: Đừng yêu nữa, Em mệt rồi,… Năm 2016, Min chính thức rời St.319 Entertaiment để hoạt động solo.

Năm 2016, Min chính thức rời St.319 Entertaiment
Năm 2016, Min chính thức rời St.319 Entertaiment

3.2. Trở thành nữ ca sĩ solo thành công nhất hiện nay

Năm 2017, Min đánh dấu sự trở lại của mình trên đường đua Vpop bằng ca khúc “Có em chờ”. Sau 2 ngày, ca khúc nhận được 1 triệu lượt xem trên Youtube và được khán giả trẻ khen ngời và cover rất nhiều. Cũng trong thời gian này, cô còn cho ra nhiều ca khúc như: Ghen, Hôn anh, Người em tìm kiếm, Đừng yêu nữa em mệt rồi,…

Nhắc đến "Đừng yêu nữa em mệt rồi", ta sẽ nhớ ngay đến giai điệu Ballad nhẹ nhàng, dễ nghe và đầy sâu lắng. Ca khúc này luôn nằm chễm trệ trong top MV thịnh hành của Youtube Việt Nam. Mặc dù bài hát này bị tố có nét giống với nhạc của ca sĩ Hàn Quốc Taeyeon nhưng trước những bình luận tiêu cực, nhạc sĩ của bài hát đã lên tiếng đính chính, điều này đã nhận được nhiều sự đồng tình từ nhiều khán giả.

Trở thành nữ ca sĩ solo thành công nhất hiện nay
Trở thành nữ ca sĩ solo thành công nhất hiện nay

Ngoài âm nhạc thì Min còn được mệnh danh là nữ hoàng thời trang. Xuất hiện trong MV, các sự kiện giải trí, họp báo,… Min đều khiến ai nấy phải trầm trồ vì gu thời trang quá đẳng cấp. Thời gian này cô cũng thường xuyên xuất hiện tại các show diễn thời trang lớn trong và cả ngoài nước.

4. Đời tư của ca sĩ Min

4.1. Ca sĩ Min yêu stylist Nhật Minh

Min - stylist Nhật Minh là một cặp đôi đẹp của Vbiz. Dù ít thể hiện chuyện tình cảm lên MXH nhưng ai nấy đều ngưỡng mộ vì tình yêu họ dành cho nhau. Chia sẻ về lần đầu gặp nhau, Min cho biết bạn trai đến xem mình và St.319 quay clip dance cover. Ấn tượng ban đầu là cả hai không ưa nhau nhưng sau đó không hiểu lý do gì lại thành một cặp được mọi người yêu mến.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2016, trên mạng xuất hiện tin đồn cả hai đã chia tay vì thời gian đó bạn của stylist Nhật Minh cho biết anh đang thất tình, còn Min thì đăng ảnh đi du lịch một mình. Cuối năm 2016, sau bao lời đồn đoán Min cũng đã lên tiếng xác nhận chuyện chia tay với bạn trai.

Ca sĩ Min yêu stylist Nhật Minh
Ca sĩ Min yêu stylist Nhật Minh

4.2. Nghi vấn Min hẹn hò cùng 16 Typh

Min và 16 Typh lần đầu hợp tác trong Gala trao giải Rap Việt. Tại sân khấu, cả hai đã thể hiện ca khúc “Trên tình bạn dưới tình yêu”, sau đó khán giả đã rất bất ngờ khi Min hôn vào má nam rapper trẻ tuổi. Hình ảnh này được lan truyền rộng trên MXH, từ đó tin đồ hẹn hò của cả hai cũng bắt đầu xuất hiện.

>> Xem thêm: Cư dân mạng lại tiếp tục bắt gặp bằng chứng yêu đương của 16 Typh và Min, chắc mẩm lần này "đương sự" không thể chối bỏ

Sau này, Min - 16 Typh thường xuyên tương tác trên MXH, cả hai còn lộ hint đi du lịch chung với thời gian và địa điểm trùng khớp lên đến 100%. Chưa dừng lại ở đó, Min và Typh từng đeo chiếc vòng đôi in tên hai người có chất liệu, màu sắc và kiểu chữ giống hệt nhau. Mặc dù đến hiện tại, cả hai vẫn chưa lên tiếng xác nhận mối quan hệ nhưng netizen vẫn tin rằng Min - 16 Typh đang bí mật hẹn hò.

Min lộ nghi vấn hẹn hò với Typh.
Min lộ nghi vấn hẹn hò với Typh.
Min hẹn hò với 16 Typh.
Nghi vấn Min hẹn hò cùng 16 Typh
Nghi vấn Min hẹn hò cùng 16 Typh

Thế nhưng mới đây, cộng đồng mạng đã phát hiện ra chi tiết hai người đã hủy follow nhau trên Instagram từ lúc nào không hay. Động thái này khiến dân tình lập tức hoang mang và nghi vấn liệu cả hai đã "đường ai nấy đi"? Ngoài ra, đôi "nam thanh nữ tú" này cũng không còn chăm chỉ tương tác với nhau trên mạng xã hội như trước nữa.

>> Xem thêm: 16 Typh là ai? Tiểu sử nam rapper điển trai trưởng thành từ Rap Việt

Ca sĩ Min là cô gái trẻ trung, tài năng và nói không với lùm xùm đời tư. Cô cũng là nghệ sĩ hiếm hoi tham gia các chương trình giải trí. SaoDaily chúc cho con đường sự nghiệp của Min ngày càng thành công hơn nữa.

Tin phổ biến