Giải Trí

Tiểu sử Cara Phương – Nữ ca sĩ từng đóng MV chung với Sơn Tùng M-TP

Lê Hồng - 01/04/2023 13:01 GMT+7

Cara Phương nổi tiếng từ sau khi đóng MV chung với Sơn Tùng M-TP. Sau này cô chuyển hướng sang làm ca sĩ và tham gia rất nhiều gameshow. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống, sự nghiệp, đời tư của Cara Phương nhé!

1. Cara Phương là ai?

Cara Phương tên thật là Nguyễn Thanh Huệ Phương. Sau khi đóng chung MV với Sơn Tùng M-TP, Cara Phương chính thức bước chân vào giới giải trí với vai trò ca sĩ và gameshow truyền hình thực tế như: Người ấy là ai (2020), Gương mặt thân quen (2021), Sao nhập ngũ (2022)...

Cara Phương tên thật là Nguyễn Thanh Huệ Phương
Cara Phương tên thật là Nguyễn Thanh Huệ Phương

2. Tiểu sử Cara Phương

Tên thật: Nguyễn Thanh Huệ Phương

Nghệ danh: Cara Phương

Năm sinh: 1995

Chiều cao: 1.65 m 

Cung Hoàng Đạo: Bảo Bình

Quê quán: Vĩnh Long 

Nơi sinh sống: TP.HCM

Nghề nghiệp: Ca sĩ

Facebook: Phuong Nguyen

Fanpage: CARA

Instagram: @caraphuongnguyen

3

3. Con đường sự nghiệp của Cara Phương

3.1. Nữ chính trong MV ca nhạc của Sơn Tùng M-TP

Cara Phương sinh ra trong gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật. Để bước chân vào giới giải trí cô từng đi làm rất nhiều nghề để kiếm sống. Một lần đăng clip mình hát lên MXH cô đã được dân tình chú ý vì sở hữu gương mặt xinh đẹp cùng giọng hát ngọt ngào.

Bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời Cara Phương đó chính là sau đoạn clip trên cô đã được công ty DreamS Entertainment chú ý tới. Họ liên hệ với cô, sau đó cả hai đã ký kết hợp đồng, Cara Phương chính thức trở thành thực tập sinh của công ty.

Cara Phương được công ty DreamS Entertainment phát hiện tài năng
Cara Phương được công ty DreamS Entertainment phát hiện tài năng

Đúng dịp Valentine 2017, Cara Phương bỗng trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên tất cả nền tảng mạng xã hội. Nguyên nhân xuất phát từ việc, Cara Phương là nữ chính trong MV “Nơi này có anh” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Đối với cô, cơ hội tham gia MV này là bước đệm rất lớn và quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của cô. Cara chia sẻ thêm, cô không sợ vượt qua cái bóng "bạn gái của Sơn Tùng" hay nổi danh lên từ việc đóng MV, bởi cô tin rằng, với niềm đam mê, sự nhiệt huyết và kính nghiệp của bản thân, cô có thể chinh phục trái tim khán giả bằng chính khả năng của mình.

Nữ chính trong MV ca nhạc của Sơn Tùng M-TP
Nữ chính trong MV ca nhạc của Sơn Tùng M-TP

3.2. Trở thành ca sĩ solo được giới trẻ yêu mến

Nắm bắt thời cơ đang được nhiều người chú ý đến sau khi hợp tác cùng Sơn Tùng, Cara Phương nửa năm sau cho ra mắt MV đầu tay có tên “Em đã quen”. Hai tháng sau sản phẩm thứ 2 của cô tiếp tục được trình làng mang tên “Magic”. Ngoài ra, Cara Phương còn kết hợp với anh chàng JSOL - một gương mặt ca sĩ cũng do DreamS quản lý trong nhiều bài hát khác như: Christmas Songs, Xmas yêu thương,... 

Cara Phương hoạt động solo
Cara Phương hoạt động solo

Dù ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng tên tuổi của Cara Phương chưa thực sự có nhiều người biết đến. Thế nhưng, cô gái trẻ này vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ, sau này cô liên tiếp tung ra thị trường âm nhạc các ca khúc pop dance, ballad như: Mắt nhắm môi chạm, Thôi đành rời xa, Thôi miên,... 

Tháng 7/2021, Cara Phương đã thật sự “bùng nổ” sau khi hát live ca khúc “Ước mơ của mẹ”. Tại sân khấu chương trình “The Heroes - Thần tượng đối thần tượng”, nữ ca sĩ cùng với mẹ ruột của mình đã có màn song ca khiến cho cả trường quay cũng như khán giả cả nước rơi nước mắt. Tuy không chạm được đến danh hiệu cao nhất, nhưng nữ ca sỹ đã trở thành một nhân tố tiềm năng của nền âm nhạc Việt và từng bước đến gần hơn với khán giả yêu nhạc.

Cara Phương đã thật sự “bùng nổ” vào năm 2017
Cara Phương đã thật sự “bùng nổ” vào năm 2017

3.3. Tham gia rất nhiều chương trình gameshow nổi tiếng

Tên tuổi của Cara Phương ngày càng nổi tiếng hơn khi cô tích cực xuất hiện tại các chương trình truyền hình. Cụ thể:

Năm 2020, Cara Phương là nữ chính của chương trình “Người ấy là ai?” Kết thúc chương trình, nữ ca sĩ nắm tay ra về cùng chàng streamer NoWay - chàng trai từng được mệnh danh là game thủ số 1 Việt Nam. Cặp đôi "trai tài gái sắc" này đã tạo nên một sức hút vô cùng lớn và kết hợp với nhau để ra mắt ca khúc hot hit "This way" nổi tiếng trên khắp các nền tảng xã hội. Ca khúc này đã góp phần đánh dấu tên tuổi của cô trên đường đua Vpop.

Cara Phương hóa
Cara Phương hóa "soái ca" trong tạo hình Sơn Tùng M-TP.

Ngoài ra, giai đoạn cuối 2020 - đầu 2021, nữ ca sỹ tham gia chương trình tìm kiếm tài năng "Gương mặt thân quen". Đây là cuộc thi không chỉ yêu cầu về giọng hát mà còn cần sự thay đổi về ngoại hình bên ngoài. Trong các tập phát sóng, gây ấn tượng nhất có lẽ là màn Cara hóa thân thành Sơn Tùng M-TP khi cô "chịu chơi" hi sinh đi mái tóc dài của mình để tạo nên một nhân vật chỉn chu nhất có thể. Qua đây, cô đã nhận được rất nhiều yêu mến của khán giả vì niềm đam mê nghệ thuật và tinh thần hết mình của cô.

Cara Phương tại
Cara Phương tại "Sao nhập ngũ"

Năm 2022, nữ ca sĩ tiếp tục tham gia chương trình “Sao nhập ngũ”. Trong chương trình, cô gây ấn tượng với gương mặt mộc vô cùng xinh đẹp. Cô cũng là nghệ sĩ có thái độ nghiêm túc từ đầu đến cuối chương trình nên không vấp phải những ý kiến trái chiều từ khán giả.

Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân
Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân

Cũng trong năm 2022, Cara Phương may mắn khi được góp mặt trong chương tình “Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân”. Tại đây, cô giúp khán giả cảm thấy thư giãn khi lắng nghe những ca khúc hay.

4. Đời tư của Cara Phương

4.1. Cara Phương kết đôi cùng với Tô Hoàng Linh 

Năm 2018, Cara Phương tham gia chương trình “Vì yêu mà đến”. Tại đây cô đã rung động trước chàng trai Tô Hoàng Linh. Được biết, anh là giảng viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch kiêm bác sĩ khám bệnh tại Bệnh viện nhân dân 115. Sau màn giới thiệu, Tô Hoàng Linh cho biết mình đến đây để tỏ tình với Cara Phương. Kết thúc chương trình, cả hai nắm tay nhau cùng đi về. Tuy nhiên, mối quan hệ này sau cũng chỉ dừng lại ở mức bạn bè.

Cara Phương kết đôi cùng với Tô Hoàng Linh 
Cara Phương kết đôi cùng với Tô Hoàng Linh 

4.2. Cara Phương nghi vấn hẹn hò cùng Noway

Cara Phương từng tham gia “Người ấy là ai”, kết thúc chương trình cô chọn đúng Noway là chàng trai màu xanh còn độc thân. Được biết, Noway là xạ thủ hàng đầu Việt Nam, hiện tại anh còn làm streamer toàn thời gian.

Sau này, Cara Phương –Noway thường xuyên xuất hiện cùng nhau, họ rất thân thiết nên netizen cho rằng mối quan hệ tình cảm của họ đã có sự phát triển. Sau này, do bận rộn nên cả hai ít cập nhập hình ảnh, có một số bình luận cho rằng cả hai chỉ đang lợi dụng hình ảnh để PR cho cá nhân. Nói về chuyện tình cảm, Cara Phương khẳng định cả hai vẫn là bạn và chưa thể phát triển thành tình yêu.

Cara Phương nghi vấn hẹn hò cùng Noway
Cara Phương nghi vấn hẹn hò cùng Noway

SaoDaily mong rằng bài viết về tiểu sử Cara Phương sẽ giúp bạn đọc có thêm thật nhiều thông tin hữu ích về nữ ca sĩ trẻ tuổi này. Nếu bạn yêu thích bài viết này, hãy theo dõi Saodaily để thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan nhé!