Giải Trí

Tiểu sử Lương Thu Trang - Bà mẹ đơn thân tài năng của phim Việt

Lê Hồng - 15/02/2023 10:34 GMT+7

Lương Thu Trang là diễn viên truyền hình mới nổi trong những năm gần đây. Một số bộ phim cô tham gia như: Những nhân viên gương mẫu, Hướng dương ngược nắng,… Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp khán giả hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nữ diễn viên tài năng nhất đài VTV này nhé!

1. Lương Thu Trang là ai?

Lương Thu Trang khá quen mặt với khán giả thường xuyên quan tâm đến sân khấu vì cô đang hoạt động sôi nổi tại Nhà hát Tuổi trẻ. Năm 2018, cô chính thức lấn sân sang lĩnh vực phim truyền hình trong bộ phim “Những cô gái trong thành phố”. Với ngoại hình xinh đẹp, diễn xuất điện ảnh, Lương Thu Trang nhanh chóng được khán giả nhớ tên và trở thành “gương mặt vàng” của VTV.

Diễn viên Lương Thu Trang
Diễn viên Lương Thu Trang

2. Tiểu sử Lương Thu Trang

Tên đầy đủ: Lương Thu Trang

Ngày sinh: 19/05/1990

Quê quán: Tuyên Quang

Chiều cao: 1m68

Học vấn: Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội

Nghề nghiệp: diễn viên kịch, diễn viên truyền hình

Facebook cá nhân: Diễn viên Lương Thu Trang

Phim nổi bật: Những cô gái trong thành phố, Hướng dương ngược nắng, Những nhân viên gương mẫu,…

146998951_3280257518741170_5108685893802020457_o

3. Con đường sự nghiệp của Lương Thu Trang

3.1. Lương Thu Trang là diễn viên kịch của Nhà hát Tuổi trẻ

Lương Thu Trang sinh ra tại Tuyên Quang trong một gia đình không ai theo đuổi nghệ thuật. Ban đầu cô cũng không có ý định trở thành diễn viên. Khi học xong cấp 3, Lương Thu Trang muốn học nhạc tại Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội nhưng khoa hết chỉ tiêu nên chuyển sang thi diễn viên và may mắn thi đậu.

Lương Thu Trang có 10 năm làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ
Lương Thu Trang có 10 năm làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ

Sau khi hoàn thành xong chương trình học, Lương Thu Trang về làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ, chuyên đóng kịch. Trong gần 10 năm hoạt động tại sân khấu kịch, Thu Trang được nhận xét là ngày càng trưởng thành hơn trong từng vai diễn. Cô cũng được đồng nghiệp vô cùng yêu quý vì có tinh thần công việc cao, yêu nghề.

Đồng nghiệp rất quý Lương Thu Trang
Đồng nghiệp rất quý Lương Thu Trang

3.2. Đảm nhận hàng loạt vai chính trong các phim truyền hình VTV

Năm 2018, Lương Thu Trang chính thức xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với vai diễn Cúc - một người mẹ đơn thân, làm công việc tại xí nghiệp lúc nào cũng gặp biến cố trong cuộc sống. Thành công của vai diễn giúp cô được khán giả bắt đầu nhớ tên.

Lương Thu Trang đóng phim truyền hình
Lương Thu Trang đóng phim truyền hình

Một loạt các dự án tiếp theo của Lương Thu Trang cũng được khán giả khen ngợi hết lời như: Những nhân viên công sở, Mùa xuân ở lại, Bí mật trong khung cửa,… Năm 2020, Thu Trang gây dấu ấn với showbiz Việt khi tham gia vào bộ phim “Hướng dương ngược nắng”. Đây cũng chính là dự án giúp cô nhận được đề cử trong Ấn tượng VTV.

luong-thu-trang-3591-1640223833

4. Đời tư của diễn viên Lương Thu Trang

4.1. Lương Thu Trang làm mẹ đơn thân

Dù sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng sự nghiệp thành công nhưng chuyện tình cảm của cô lại chẳng gặp mấy may mắn. Năm 24 tuổi, nữ diễn viên chính thức ly hôn chồng, và bắt đầu hành trình làm mẹ đơn thân. Một mình nuôi con vô cùng khó khăn, có thời điểm không thể xin tiền gia đình cô đã phải nhờ mẹ lên Hà Nội chăm cháu để dành thời gian nhiều hơn cho việc kiếm tiền.

Lương Thu Trang và con trai
Lương Thu Trang và con trai

4.2. Vướng tin đồn được đại gia “bao nuôi”

Là người của công chúng, lại đang độc thân nên Lương Thu Trang nhận được sự quan tâm của nhiều người đàn ông. Trong số những người tán tỉnh Thu Trang có cả đại gia, doanh nhân giàu có. Theo nữ diễn viên chia sẻ, có rất nhiều người dùng lời khiếm nhã để nói chuyện với cô, như kiểu "Em ơi, em nuôi con một mình à? Để anh nuôi cả em và con nhé!", một số thì lại yêu cầu cô “cặp kè” với họ. Trước những tin đồn được trai “bao nuôi”, Lương Thu Trang lên tiếng phủ nhận, khẳng định chưa bao giờ bước vào một mối quan hệ tình - tiền bắt đầu bằng những lời lẽ thiếu tế nhị.

Lương Thu Trang phủ nhận chuyện được
Lương Thu Trang phủ nhận chuyện được "đại gia bao nuôi"

Trên đây là những thông tin về tiểu sử của diễn viên Lương Thu Trang. SaoDaily mong rằng con đường sự nghiệp của cô sẽ ngày càng được nhiều người theo dõi và ủng hộ hơn nữa.

Tin phổ biến