Giải Trí

Kiều Minh Tuấn là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của “quái vật phòng vé” hiện nay

Lê Hồng - 14/02/2023 11:10 GMT+7

Kiều Minh Tuấn là diễn viên điện ảnh góp mặt trong nhiều dự án thành công như: Em chưa 18, Sơn đẹp trai, Nắng, Lộc phát, Cho em gần anh thêm chút nữa,… Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Kiều Minh Tuấn nhé!

1. Kiều Minh Tuấn là ai?

Kiều Minh Tuấn sinh năm 1988 tại TP. Vũng Tàu. Sở hữu ngoại hình đẹp trai, gương mặt điện ảnh cùng lối diễn xuất chuyên nghiệp nên anh nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. Thành công nhất phải kể đến phim điện ảnh “Em chưa 18”. Ngoài đóng phim, Kiều Minh Tuấn còn tham gia gameshow.

Hình ảnh Kiều Minh Tuấn
Hình ảnh Kiều Minh Tuấn

2. Tiểu sử Kiều Minh Tuấn

Tên thật: Kiều Minh Tuấn

Ngày sinh: 26/02/1988

Quê quán: TP. Vũng Tàu

Nơi sống và làm việc: TP. Hồ Chí Minh

Học vấn: Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: diễn viên

Facebook: Kiều Minh Tuấn

Phim nổi bật: Em chưa 18, Nắng, Ba chàng khuyết tật, Chúa ơi, Chị Mười Ba, Chìa khóa trăm tỷ,…

Giải thưởng nổi bật: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất 2020, xướng tên ở hạng mục tương tự trong lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2020.

Anh hiện tại là nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng
Anh hiện tại là nam diễn viên điện ảnh nổi tiếng

3. Con đường sự nghiệp của Kiều Minh Tuấn

3.1. Tên tuổi không ai biết đến khi đóng vai phụ

Được biết, sau khi học xong cấp 3, Kiều Minh Tuấn đã bắt đầu thực hiện ước mơ trở thành diễn viên của mình bằng việc đăng kí dự thi trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh.

Năm 2011, Kiều Minh Tuấn bắt đầu với vai diễn đầu tiên của mình trong vở kịch “Chưa yêu sao hiểu” tại sân khấu kịch 5B. Dù hoạt động tích cực tại sân khấu kịch nhưng anh luôn khao khát một ngày nào đó được xuất hiện trên phim truyền hình hoặc điện ảnh.

Nam diễn viên từng đóng rất nhiều vai phụ
Nam diễn viên từng đóng rất nhiều vai phụ

Nam diễn viên từng xuất hiện thoáng qua trong bộ phim “Bụi đời chợ lớn” nhưng vì vi phạm Luật Điện ảnh nên bộ phim rơi vào tình trạng không được trình chiếu. Cơ may dường như vẫn chưa đến với anh, sau này anh tiếp tục đảm nhận những vai phụ, ít đất diễn trong:  Scandal 2: Hào Quang Trở Lại, Sơn Đẹp Trai, Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa, Nắng,... Chăm chỉ đóng phim, nhưng tên tuổi của anh chẳng ai nhớ đến cả.

2117_LMD00502

3.2. Một bước trở thành ngôi sao điện ảnh sau bộ phim “Em chưa 18”

Những ngày khó khăn của Kiều Minh Tuấn cũng đã được đền đáp xứng đáng. Năm 2018, anh được mời vào vai chính trong bộ phim điện ảnh “Em chưa 18”.  Bộ phim mang về doanh thu 171 tỷ đồng và lập kỷ lục phòng vé ở thời điểm đó. Từ đó, dàn diễn viên trong phim cũng được “săn đón” nhiều hơn trong đó có Kiều Minh Tuấn.

Kiều Minh Tuấn đóng nam chính phim 'Em chưa 18'
Kiều Minh Tuấn đóng nam chính phim 'Em chưa 18'

Về sau anh có cơ hội được hợp tác trong hàng loạt các bộ phim điện ảnh khác như: Nắng 3, Anh Trai Yêu Quái, Chị Mười Ba, Chìa Khóa Trăm Tỷ,... Điểm chung là những bộ phim trên đều có doanh thu rất cao. Kiều Minh Tuấn chính thức được mọi người biết đến với biệt danh mới là “quái vật phòng vé”.

Phim điện ảnh
Phim điện ảnh "Tiệc trăng máu"

Một số giải thưởng Kiều Minh Tuấn nhận được trong sự nghiệp diễn xuất của mình như:  "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng; được xướng tên ở hạng mục tương tự trong lễ trao giải Ngôi Sao Xanh 2020.

0429_IMG_0293

3.3. Kiều Minh Tuấn “bùng nổ” hào quang trong chương trình “2 ngày 1 đêm”

Chương trình “2 ngày 1 đêm” đang nhận về sự yêu mến của tất cả khán giả trên cả nước. Chương trình này có sự góp mặt của 6 thành viên chính thức gồm Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan và Hieuthuhai.

Xuất hiện tại chương trình, Kiều Minh Tuấn ngày càng tăng lượng fan lên nhờ sự hài hước, chăm chỉ và thân thiện với tất cả mọi người. Ekip và những người đồng hành cùng nam diễn viên cũng thừa nhận anh là người nhẹ nhàng, tình cảm và rất biết quan tâm người khác.

>> Xem thêm: 2 ngày 1 đêm: Sau những tràng cười nghiêng ngả, khán giả mong chờ sự trở lại của mùa 2

Chương trình
Chương trình "2 ngày 1 đêm"

4. Đời tư của Kiều Minh Tuấn

4.1. Tình yêu đầy sóng gió của Kiều Minh Tuấn – Cát Phượng

Sau khi Cát Phượng ly hôn diễn viên Thái Hòa thì có gặp Kiều Minh Tuấn. Cả hai có thời gian tìm hiểu đối phương và chính thức trở thành một cặp đôi mới của Vbiz. Từ khi công khai hẹn hò, cặp đôi đã dọn về sống chung với nhau, Kiều Minh Tuấn cũng ân cần chăm sóc con trai riêng của Cát Phượng.

164429701-3465748543529516-4029730690071071980-n-1647

Trong suốt hơn 10 năm yêu nhau, Cát Phượng – Kiều Minh Tuấn nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, đỉnh điểm là vào năm 2018, Kiều Minh Tuấn bất ngờ công khai “phim giả tình thật” với bạn diễn An Nguy. Về phía Cát Phượng, cô bị chỉ trích vì có nhiều người cho rằng cô chính là người đứng sau điều khiển vụ lùm xùm tình ái này. Sự việc khiến cặp đôi vấp phải những chỉ trích từ phía cư dân mạng và phải lên tiếng xin lỗi. Năm 2022, Kiều Minh Tuấn – Cát Phượng chính thức đường ai nấy đi.

Cặp đôi có 10 năm yêu nhau trước khi chia tay
Cặp đôi có 10 năm yêu nhau trước khi chia tay

4.2. Kiều Minh Tuấn dính ồn ào tình cảm với An Nguy

Kiều Minh Tuấn - An Nguy từng đóng cặp trong phim "Chú ơi đừng lấy mẹ con". Sau khi phim kết thúc, cả hai chính thức lên tiếng xác nhận đúng là có chuyện “phim giả tình thật”. Cụ thể, Kiều Minh Tuấn cho biết nếu thật sự không phải người yêu của Cát Phượng thì anh chắc chắn sẽ phải lòng An Nguy, nhưng đó chỉ là những cảm xúc trên phim thôi. Còn về phía An Nguy, cô cũng chọn Kiều Minh Tuấn là mẫu bạn trai lý tưởng của mình.

Kiều Minh Tuấn - An Nguy
Kiều Minh Tuấn - An Nguy "phim giả tình thật"

Sau những chia sẻ của hai diễn viên, nhiều người cảm thấy lo lắng cho mối quan hệ của Cát Phượng – Kiều Minh Tuấn. Trước sự hoài nghi của netizen thì vào ngày 13 tháng 9 năm 2018, An Nguy bất ngờ đăng tải clip thừa nhận về tình yêu với Kiều Minh Tuấn. Trong khi đó, Kiều Minh Tuấn lên tiếng nhận lỗi về mình. Anh đã đưa bạn diễn vào thế giới mà anh xây dựng mà không có đường thoát ra.

Vì ồn ào tình cảm này của Cát Phượng – Kiều Minh Tuấn và An Nguy và bộ phim điện ảnh “Chú ơi đừng lấy mẹ con” bị ảnh hưởng nặng nề. Không lâu sau đó, Cát Phượng – Kiều Minh Tuấn đã phải lên tiếng xin lỗi.

Cát Phượng – Kiều Minh Tuấn và An Nguy
Cát Phượng – Kiều Minh Tuấn và An Nguy

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Kiều Minh Tuấn. Chúc bạn đọc có những thông tin hữu ích nhất nhé!

Tin phổ biến