Giải Trí

Cát Phượng là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nữ danh hài có đường tình duyên lận đận

Lê Hồng - 14/02/2023 11:51 GMT+7

Cát Phượng là diễn viên hài, ngoài ra chị cũng thường xuyên xuất hiện ở các dự án phim truyền hình lẫn điện ảnh. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nữ nghệ sĩ Cát Phượng nhé!

1. Cát Phượng là ai?

Cát Phượng sinh năm 1970 tại Đồng Tháp. Cô nổi tiếng là nghệ sĩ đa năng của Vbiz vì đảm nhận nhiều vai trò khác như như: diễn viên hài, diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, MC. Dù sự nghiệp thành công nhưng cô lại có đường tình duyên rất lận đận, sau những đổ vỡ trong chuyện tình cảm hiện tại, Cát Phương vẫn là mẹ đơn thân.

Hình ảnh nghệ sĩ Cát Phượng
Hình ảnh nghệ sĩ Cát Phượng

2. Tiểu sử Cát Phượng

Tên thật: Đỗ Cát Phượng

Ngày sinh: 15/5/1970

Quê quán: Sa Đéc, Đồng Tháp

Nghề nghiệp: diễn viên hài, diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, MC

Facebook: Đỗ Cát Phượng (Cô Cát)

Phim nổi bật: Hạnh phúc của mẹ, Ngày mai mai cưới, Lật mặt 3, Ròm, Cô nàng lấp lánh,…

Giải thưởng nổi bật: đạt giải Mai Vàng 2001, giải Mai Vàng 2010,…

Cát Phượng là nghệ sĩ đa năng
Cát Phượng là nghệ sĩ đa năng

3. Con đường sự nghiệp của Cát Phượng

3.1. Là diễn viên hài gặt hái được nhiều thành công

Cát Phượng được sinh ra trong một gia đình nghèo tại Đồng Tháp, gia đình cô trông chờ vào công việc buôn bán để kiếm sống. Quyết tâm học hành thật giỏi để thoát nghèo nên sau này cô đã thi đậu vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh với điểm số cao và bén duyên với nghiệp diễn từ đây. 

Cô là diễn viên hài có lối diễn tự nhiên
Cô là diễn viên hài có lối diễn tự nhiên

Lúc mới vào nghề, tên tuổi chưa nổi nên vẫn chưa có nhiều việc làm nên thậm chí cô đã từng phải bán máu để có tiền lo cho cuộc sống hằng ngày. Năm 1997, Cát Phượng vụt sáng với bộ phim truyền hình kinh điển "Đất phương nam". Dù xuất thân là một diễn viên hài nhưng chính những tác phẩm phim truyện hay điện ảnh, chính kịch, chương trình truyền hình mới là những thứ giúp cô nổi tiếng như ngày hôm nay.

Cát Phượng thành công nhờ phim
Cát Phượng thành công nhờ phim "Đất phương Nam"

3.2. Trở thành nghệ sĩ đa tài của Vbiz

Với lối diễn xuất chuyên nghiệp cùng sự hài hước của mình, Cát Phượng nhanh chóng chinh phục khán giả ở nhiều vai trò khác như: phim điện ảnh, phim truyền hình, MC,…Tính đến thời điểm hiện tại, cô đã có hơn 20 năm làm nghệ thuật và hình ảnh một nữ nghệ sĩ đa tài vẫn luôn chiếm được trái tim của người hâm mộ. 

Cô đã có 20 năm tham gia nghệ thuật
Cô đã có 20 năm tham gia nghệ thuật

Những dự án phim cô tham gia phải kể đến như: Hạnh phúc của mẹ, Ngày mai mai cưới, Lật mặt 3, Ròm, Cô nàng lấp lánh, Lật mặt showbiz,… Hàng loạt vai diễn trên cũng giúp chị có được những giải thưởng danh giá trong sự nghiệp của mình đó là: giải Mai Vàng 2001, giải Mai Vàng 2010,…

akkbsjkbjhhlklkh-ngoisaovn-w1200-h720

3.3. Cát Phượng lấn sân sang kinh doanh

Những năm gần đây, Cát Phượng ít tham gia nghệ thuật vì phần lớn thời gian cô dùng để chăm sóc bản thân cũng như chuyển hướng sang làm kinh doanh. Cụ thể, giữa tháng 5/2022, nữ nghệ sĩ đã bán một phần tài sản của mình để mở quán cafe cũng như phát triển thương hiệu mỹ phẩm cá nhân.

Cát Phượng thành công trong việc kinh doanh
Cát Phượng thành công trong việc kinh doanh

4. Đời tư của nghệ sĩ Cát Phượng

4.1. Cát Phượng ly hôn Thái Hòa, làm mẹ đơn thân

Từng là đồng nghiệp của nhau nên Thái Hòa – Cát Phượng nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Năm 2004, sau một thời gian tìm hiểu cặp đôi quyết định kết hôn. Tuy nhiên, chỉ sau đám cưới 7 ngày, Cát Phượng và Thái Hòa đã ký vào đơn ly hôn. Sau khi đường ai nấy đi với Thái Hòa cô quyết định làm mẹ đơn thân, chăm chỉ làm việc để nuôi con trai khôn lớn.

Cát Phượng ly hôn Thái Hòa, làm mẹ đơn thân
Cát Phượng ly hôn Thái Hòa, làm mẹ đơn thân

4.2. Mối tình 10 năm với Kiều Minh Tuấn

Sau khi kết thúc cuộc hôn nhân với Thái Hòa, Cát Phượng gặp Kiều Minh Tuấn tại lễ tốt nghiệp của trường sân khấu. Lúc đó, cả hai khá ấn tượng về nhau về nhanh chóng tìm hiểu. Sau một thời gian thì họ cũng chính thức trở thành một cặp đôi của showbiz.

>> Xem thêm: Kiều Minh Tuấn là ai? Tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của “quái vật phòng vé” hiện nay

dfbfdbdfb-1652516980-626-width780height520

Tình yêu của Cát Phượng – Kiều Minh Tuấn cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn trong đó đỉnh điểm nhất là lùm xùm tình cảm với An Nguy vào năm 2018. Khi ấy, Kiều Minh Tuấn bị chỉ trích khi lên tiếng thừa nhận chuyện "phim giả tình thật" với An Nguy lúc đóng chung bộ phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con”. Còn về phía Cát Phượng, cô bị chỉ trích vì nhiều người cho rằng cô là người đường sau tạo nên lùm xùm này.

Sau ồn ào scandal, Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn vẫn tiếp tục nắm tay và đồng hành cùng nhau. Tuy nhiên, vào năm 2022, cả hai lên tiếng xác nhận chia tay sau 10 năm bên nhau khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên.

>> Xem thêm: Cát Phượng xác nhận chia tay, níu Kiều Minh Tuấn không được

Cặp đôi chia tay sau 10 năm hẹn hò
Cặp đôi chia tay sau 10 năm hẹn hò

4.3. Có nhiều phát ngôn “vạ miệng”

Là một người nghệ sĩ lớn của Vbiz nhưng Cát Phượng lại nhiều lần khiến khán giả thất vọng vì những phát ngôn “vạ miệng” của mình. Chẳng hạn như vào hôm 23/12/2021, cô liên tục có những phát ngôn không nhất quán khi nói về chuyện tình cảm với Kiều Minh Tuấn. Cát Phượng bất ngờ thừa nhận: "Chúng tôi đã chia tay 1 năm rồi sao bạn không biết điều này ạ. Bạn nhảy vào được rồi đấy. Bạn đừng nóng nha". Thế nhưng, khi trao đổi với truyền thông cô lại phủ nhận điều này khiến dân tình không khỏi rối não.

Có nhiều phát ngôn “vạ miệng”
Có nhiều phát ngôn “vạ miệng”

4.4. Mâu thuẫn với tiền bối – nghệ sĩ Việt Anh

Vào ngày 13/12/2020, khi một gymer có phát ngôn gây tranh cãi liên quan đến tang lễ của nghệ sĩ Chí Tài, ngay lập tức dàn nghệ sĩ Việt đã tìm đến tận nơi của người này trong dàn nghệ sĩ đó có cả Cát Phương. Tuy nhiên, hành động này của nghệ sĩ gây ra nhiều tranh cãi, một số người không đồng tình với cách làm này, trong đó có NSND Việt Anh. Đáp trả lại tiền bối của mình, Cát Phượng không ngại xưng anh - tôi và đáp trả cực căng. Hành động này của cô bị nhiều người cho rằng không tôn trọng người lớn trong nghề.

Mâu thuẫn với tiền bối – nghệ sĩ Việt Anh
Mâu thuẫn với tiền bối – nghệ sĩ Việt Anh

Trên đây là những thôn tin chi tiết liên quan đến nghệ sĩ Cát Phượng. Chúc bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Tin phổ biến