Giải Trí

Liên Bỉnh Phát là ai? Tiểu sử "mầm non giải trí" mới của Vbiz

Lê Hồng - 03/03/2023 10:56 GMT+7

Liên Bỉnh Phát là nam nghệ sĩ có ngoại hình đẹp trai, thậm chí anh còn được lot top 100 gương mặt tạp chí đẹp trai nhất Châu Á. Được biết đến với vai trò MC nhưng sự nghiệp của anh chỉ thật sự thành công khi rẽ hướng sang làm diễn viên. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp và cuộc đời của Liên Bỉnh Phát.

1. Liên Bỉnh Phát là ai?

Liên Bỉnh Phát sở hữu ngoại hình đẹp trai, lãng tử. Mỗi lần anh xuất hiện đều khiến các fan đứng ngồi không yên. Xuất thân là một MC có giọng nói trầm ấm, lối dẫn chuyên nghiệp thế nhưng tên tuổi của anh được mọi người nhớ đến chỉ từ khi tham gia diễn xuất.  Ngay từ vai chính đầu tiên trong phim “Song Lang”, Liên Bỉnh Phát đã một bước trở thành sao hạng A, được nhiều nhãn hàng, thương hiệu thời trang săn đón.

Hình ảnh về nam nghệ sĩ Liên Bỉnh Phát
Hình ảnh về nam nghệ sĩ Liên Bỉnh Phát

2. Tiểu sử Liên Bỉnh Phát

Tên thật: Liên Bỉnh Phát

Quê quán: Kiên Giang

Năm sinh: 25-11-1992

Cung: Nhân mã

Nơi sống/ làm việc: Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: MC, diễn viên

Dự án nổi bật: Song Lang, Running Man phiên bản Việt, Đen Tối, Ngôi nhà bươm bướm,…

Giải thưởng nổi bật: Diễn viên mới xuất sắc tại LHP Tokyo 2018, Diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Hội Điện Ảnh TP HCM, lọt top 100 gương mặt tạp chí đẹp trai nhất Châu Á.

Liên Bỉnh Phát là nghệ sĩ đa năng của Vbiz
Liên Bỉnh Phát là nghệ sĩ đa năng của Vbiz

3. Con đường sự nghiệp của Liên Bỉnh Phát

3.1. Có xuất phát điểm là một MC

Từ khi còn nhỏ đến lúc quyết định thi Đại học, Liên Bỉnh Phát chưa từng có ý định bước chân vào con đường nghệ thuật. Với định hướng trở thành một người hướng dẫn viên du lịch được đi khắp nơi anh đăng kí và thi đậu thủ khoa và trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) chuyên ngành Du lịch.

Liên Bỉnh Phát là thủ khoa ngành Du lịch
Liên Bỉnh Phát là thủ khoa ngành Du lịch

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên để có tiền đi học thì suốt 4 năm Liên Bình Phát phải đi làm thêm đủ ngành nghề khác nhau như: bưng bê, phục vụ quán cafe, MC hội chợ, nhà hàng tiệc cưới,… với giá vài chục nghìn đồng. Tốt nghiệp Đại học anh từ bỏ công việc ở khách sạn chuyển sang làm điều hành ở một công ty du lịch với mức lương khá thấp.

Nhận thấy không có tương lai ở ngành du lịch nên anh đã quyết định chuyển sang làm sự kiện trong vai trò MC. Trong thời gian này, Liên Bỉnh Phát cũng khám phá ra được bản thân cũng có niềm đam mê với diễn xuất nên anh bắt đầu đi học nhưng với một người chưa bao giờ được đào tạo bài bản nên thời điểm đó anh chưa đủ tự tin để đi tìm kiếm cho mình một vai diễn.

Anh xuất thân với vai trò là MC
Anh xuất thân với vai trò là MC

3.2. Một bước trở thành sao nhờ vai diễn trong phim “Song Lang”

Theo chia sẻ của Liên Bỉnh Phát chưa bao giờ anh nghĩ cơ hội đóng phim đến với mình nhanh như vậy. Vào một hôm khi đang ngồi uống cafe, đạo diễn phim “Song Lang” tên Leon Lê đã gọi điện cho anh mời tham gia thử vai vì thấy anh trên sóng truyền hình phù hợp với tuyến nhân vật đoàn phim đang cần.

Được biết, Liên Bỉnh Phát đến thử vai lần ba và ra về với tâm trạng không quá mong đợi. Thế rồi, đoàn phim gọi anh đến thử vai lần thứ tư rồi quyết định chọn anh vào vai Dũng Thiên Lôi đóng cùng với ca sĩ  Isaac. Nhờ ngoại hình góc cạnh, ánh mắt diễn có hồn mà vai Dũng Thiên Lôi của Liên Bỉnh Phát được các nhà phê bình và khán giả khen ngợi hết lời.

Liên Bỉnh Phát trong phim 'Song Lang'
Liên Bỉnh Phát trong phim 'Song Lang'

Cũng chính nhờ vai diễn trong phim “Song Lang” mà Liên Bỉnh Phát một  bước trở thành ngôi sao được mọi người “săn đón”. Sau khi phim kết thúc, anh cũng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng lớn, trong đó nổi bật phải kể đến như: Diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Hội Điện Ảnh TP HCM và diễn viên mới xuất sắc tại LHP Tokyo 2018.

Phim
Phim "Song Lang" giúp anh nhận một lúc 4 giải thưởng

3.3. Là “mần non giải trí” của chương trình Running Man bản Việt

Dù là gương mặt mới của showbiz nhưng ngay từ mùa một của chương trình Running Man bản Việt, Liên Bỉnh Phát đã được chọn là người chơi chính khiến fan của anh vô cùng thích thú. Sau khi chương trình kết thúc, nam nghệ sĩ được mọi người gọi với cái tên dễ thương là “mầm non giải trí” vì hay ga lăng nhường nhìn mọi người, thường xuyên phát biểu những câu nói đầy tính hài hước,… Với tinh thần chơi hết mình, Liên Bỉnh Phát tiếp tục được chương trình mời tham gia mùa 2 và cũng nhận được những phản hồi tích cực từ tất cả khán giả.

Liên Bỉnh Phát tham gia Running Man bản Việt mùa 1 và 2
Liên Bỉnh Phát tham gia Running Man bản Việt mùa 1 và 2

3.4. Liên Bỉnh Phát lọt top 100 gương mặt tạp chí đẹp trai nhất Châu Á

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có nghệ sĩ nào của Vbiz đạt giải thưởng  này. Liên Bỉnh Phát một người sở hữu vẻ ngoài đẹp trai, trầm tính anh nhanh chóng lọt vào top 100 gương mặt tạp chí đẹp trai nhất Châu Á bên cạnh hàng loạt ngôi sao đình đàm như: Tạ Đình Phong, Lương Triều Vỹ, Jackson Wang, KAI,...

Anh lọt top 100 gương mặt tạp chí đẹp trai nhất Châu Á
Anh lọt top 100 gương mặt tạp chí đẹp trai nhất Châu Á

4. Đời tư của Liên Bỉnh Phát

4.1. Nghi vấn Liên Bỉnh Phát hẹn hò với Hoàng Yến Chibi

Tối 22/8/2019, Hoàng Yến Chibi tham gia buổi ra mắt dự án điện ảnh Ngôi nhà bươm bướm. Xuất hiện tại sự kiện, nữ ca sĩ và Liên Bình Phát trao cho nhau nhiều cử chỉ thân mật. Nói về nam diễn viên, Hoàng Yến Chibi còn cho biết, Liên Bỉnh Phát là một người đàn ông hiền, phải tiếp xúc nhiều và nói chuyện thân mật thì mới thấy được độ “mặn”.  

Tại sự kiện, Liên Bỉnh Phát còn thay mặt “nhà trai” hát tặng Hoàng Yến Chibi và “nhà gái” ca khúc “Mãi mãi bên nhau”. Chính vì nhưng lý do trên mà nhiều netizen cho rằng cả hai đang “phim giả tình thật”. Tuy nhiên, khi được hỏi về chuyện tình cảm thì cả hai đã lên tiếng phủ nhận.

Liên Bỉnh Phát và Hoàng Yến Chibi
Liên Bỉnh Phát và Hoàng Yến Chibi

4.2. Liên Bỉnh Phát bị đồn hẹn hò với Ngọc Kayla

Tháng 8/2020, Liên Bỉnh Phát xuất hiện tin đồn hẹn hò với Ngọc Kayla – là thành viên nhóm nhạc Mắt Ngọc. Netizen soi ra được cả hai không chỉ tương tác với nhau trên mạng xã hội mà còn chia sẻ những hình ảnh được chụp chung ở cùng một địa điểm. Không dừng lại ở đó, tại các sự kiện hoặc những buổi tụ tập bạn bè cả hai cũng rất thường xuyên ngồi bên cạnh nhau và thoải mái chụp hình cùng mọi người.

Liên Bỉnh Phát và thành viên nhóm Mắt Ngọc
Liên Bỉnh Phát và thành viên nhóm Mắt Ngọc

4.3. Liên Bỉnh Phát bị ghép đôi với Ninh Dương Lan Ngọc

Thời gian hợp tác cùng nhau trong chương trình Running Man bản Việt, Liên Bỉnh Phát – Ninh Dương Lan Ngọc thường xuyên dính tin đồn hẹn hò. Thậm chí nhiều người còn ra sức ‘đẩy thuyền’ vì cho rằng cả hai quá đẹp đôi. Chia sẻ về chuyện  ghép đôi với Ninh Dương Lan Ngọc, Liên Bỉnh Phát cho biết lúc đầu thấy rất ngượng vì không hiểu lý do gì mà ai cũng thích anh và Ninh Dương Lan Ngọc yêu nhau nhưng khi làm nghề được một thời gian thì anh mới nhận ra chuyện ghép đôi hay ‘đẩy thuyền’ trong showbiz là bình thường.

>> Xem thêm: Ninh Dương Lan Ngọc là ai? Tiểu sử nàng "ngọc nữ" của màn ảnh Việt

Liên Bỉnh Phát - Ninh Dương Lan Ngọc
Liên Bỉnh Phát - Ninh Dương Lan Ngọc

Trên đây là những thông tin liên quan đến nam nghệ sĩ Liên Bỉnh Phát. Mong rằng con đường sự nghiệp của anh trong thời gian tới ngày càng thăng tiến hơn nữa.

Tin phổ biến