Giải Trí

Jay Park là ai? Tiểu sử "biểu tượng" dòng nhạc Hip-hop Châu Á

Lê Hồng - 02/03/2023 10:06 GMT+7

Jay Park sinh năm 1987 tại Hàn Quốc. Anh sở hữu vẻ ngoài đẹp trai cùng nhiều tài năng nghệ thuật như: soạn nhạc, rapper, vũ công, nhà sản xuất âm nhạc, diễn viên. Trong bài viết này SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Jay Park nhé!

1. Jay Park là ai?

Jay Park được nhận xét là một nghệ sĩ đa năng của showbiz Hàn Quốc khi đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, từ rapper, ca sĩ, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc vũ công, biên đạo múa, diễn viên cho đến kinh doanh. Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình anh đạt được rất nhiều thành công và nhanh chóng được mọi người biết đến là biểu tượng dòng nhạc Hip-hop Châu Á.

Tuy nhiên, tài năng của anh luôn đi đôi với những lùm xùm khiến tên tuổi của anh ngày càng đi xuống, thậm chí còn có người muốn anh rời khỏi Hàn Quốc. Sau những ngày tháng tăm tối thì đến nay Jay Park đã vực dậy và tiếp tục sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Jay Park được nhận xét là một nghệ sĩ đa năng của showbiz Hàn Quốc
Jay Park được nhận xét là một nghệ sĩ đa năng của showbiz Hàn Quốc

2. Tiểu sử Jay Park

Tên thật: Park Jae-beom

Ngày sinh: 25/04/1987

Cung hoàng đạo: Kim Ngưu

Chiều cao: 1m7

Quê quán: Seattle, Washington, Hoa Kỳ

Thể loại nhạc: Hip hop, R&B, Pop

Anh/chị/em ruột: Jehan Park

Cha mẹ: Park Yong-jun, Choi Mi-jung

Nghề nghiệp: Nhà soạn nhạc, Rapper, vũ công, nhà sản xuất, biên đạo, kinh doanh, diễn viên

Jay Park là ca sĩ, rapper, diễn viên, biên đạo nhảy, CEO, sản xuất âm nhạc
Jay Park là ca sĩ, rapper, diễn viên, biên đạo nhảy, CEO, sản xuất âm nhạc

3. Con đường sự nghiệp của Jay Park

3.1. Jay Park là thành thực tập sinh của JYP Entertainment

Jay Park là người Hàn Quốc nhưng được sinh ra và lớn lên tại Seattle, Hoa Kỳ. Ngay từ khi còn nhỏ anh đã có niềm đam mê với âm nhạc. Lớn lên, anh bộc lộ nhiều tài năng nghệ thuật như: Hip-hop, nhảy (break dancing). Năm 2015, Jay Park trở thành thực tập sinh của công ty JYP Entertainment. Trong thời gian 3 năm làm thực tập sinh anh được đào tạo bài bản về nhảy, rap, hát.

Jay Park là thành thực tập sinh của JYP Entertainment
Jay Park là thành thực tập sinh của JYP Entertainment

3.2. Trở thành biểu tượng Hip-hop của toàn Châu Á

Năm 2008, Jay Park chính thức ra mắt trong nhóm nhạc đình đám 2PM, trong nhóm anh đảm nhận vai trò nhóm trưởng. Nhưng vì những lùm xùm liên quan đến đời tư mà anh đã bị trục xuất khỏi Hàn Quốc, quay trở về Mỹ. Năm 2010, anh chính thức chấm dứt hợp đồng với JYP.

Jay Park là trưởng nhóm của nhóm nhạc 2PM
Jay Park là trưởng nhóm của nhóm nhạc 2PM

Tưởng chừng như sự nghiệp nghệ thuật của anh chàng tài năng này sẽ chấm dứt từ đây thì bất ngờ đến tháng 03/2010, nam ca sĩ quay trở lại với bản cover “Nothin' on You” của rapper B.o.B. Sản phẩm này nhận về rất nhiều sự ý của cộng đồng mạng, kể từ đây anh một lần nữa được bước chân quay lại con đường âm nhạc tại Hàn Quốc.

Jay Park chính thức hoạt động solo, anh mở đầu cho con đường mới này bằng việc ra mắt đĩa đơn Count on Me. Sau đó là hàng loạt các bài hát hit khác như: Take a Deeper Look, full album của riêng anh, Worldwide, …

e1ee49227ef51076e824fd51c27e8d1f(1)

3.3. Là giám đốc điều hành của những công ty nổi tiếng

Không chỉ thành công trên con đường ca hát, Jay Park còn chứng minh mình là một nghệ sĩ toàn năng khi tự thành lập công ty quản lý, lấn sân sang lĩnh vực truyền hình, làm giám khảo cho nhiều chương trình trong đó có “Asia’s Got Talent”.

Chưa dừng lại ở đó, Jay Park còn là người đồng sáng lập và giám đốc điều hành AOMG, là CEO của H1GHR MUSIC. Tuy nhiên, sau một thời gian đảm nhận vị trí quan trọng này thì mới đây, nam nghệ sĩ đã chính thức từ chức giám đốc điều hành tại công ty AOMG và H1ghr Music. Dù đã không còn giữ chức vụ CEO nhưng Jay Park vẫn mong mọi người sẽ vẫn ủng hộ AOMG và H1ghr Music, đồng thời cho biết rằng bản thân sẽ cố gắng thật nhiều trong tương lai.

Là giám đốc điều hành của những công ty nổi tiếng
Là giám đốc điều hành của những công ty nổi tiếng

4. Đời tư của Jay Park

4.1. Bị trục xuất khỏi Hàn Quốc vì chia sẻ những điều tiêu cực

Năm 2008, khi đang làm nhóm trưởng của nhóm nhạc 2PM, Jay Park đã rơi vào trạng thái trầm cảm vì thường xuyên gặp phải áp lực lớn. Điều này dẫn đến việc anh thường xuyên chia sẻ những điều tiêu cực về Hàn Quốc như: “Hàn Quốc là một lũ gay”,  “Tôi ghét Hàn Quốc”,…

Dù không biết anh đã trải qua những khó khăn gì nhưng việc không kiềm chế được cảm xúc này khiến anh bị cả Hàn Quốc “tẩy chay”. Thậm chí có hơn 3000 chữ ký tán thành cho việc anh tự sát. Đỉnh điểm của sự việc là dù Jay Park đã nhận lỗi sai nhưng anh vẫn phải chịu hậu quả là bị trục xuất khỏi Hàn Quốc và quay về Mỹ.

>> Xem thêm: Jay Park: "Ghét tôi nhưng đừng ghét người hâm mộ của tôi"

Bị trục xuất khỏi Hàn Quốc vì chia sẻ những điều tiêu cực
Bị trục xuất khỏi Hàn Quốc vì chia sẻ những điều tiêu cực

4.2. Jay Park gây tranh cãi khi chia sẻ hình ảnh nhạy cảm

Năm 2013, Jay Park đăng lên blog một tấm ảnh cùng lời bình luận “Sang chảnh như một kẻ chiến thắng ~ vô tư và thảnh thơi”. Nhìn thoáng qua ai cũng sẽ vô cùng thích thú vì biểu cảm trên gương mặt của anh vô cùng đẹp trai. Thế nhưng, khi để ý bàn tay với biểu tượng tượng “ngón tay thối” vốn không được mấy ủng hộ trên toàn thế giới đã khiến anh gặp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Trước hành động trên, nam nghệ sĩ một lần nữa đã phải lên tiếng xin lỗi.

Jay Park gây tranh cãi khi chia sẻ hình ảnh nhạy cảm
Jay Park gây tranh cãi khi chia sẻ hình ảnh nhạy cảm

4.3. Mối tình đầu của Jay Park là cô gái người Việt

Năm 2019,  trong cuộc phỏng vấn trên Billboard Việt Nam, Jay Park khiến fan Việt Nam lẫn quốc tế phải bất ngờ khi tiết lộ về mối tình đầu của mình. Theo cựu trưởng nhóm 2PM, bạn gái đầu tiên của anh là người Việt Nam, có tên là Phượng. Mối tình này bắt đầu khi anh đang còn học phổ thông.

Mối tình đầu của Jay Park là cô gái người Việt
Mối tình đầu của Jay Park là cô gái người Việt

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của Jay Park. SaoDaily mong rằng con đường sự nghiệp tiếp theo của anh sẽ có được nhiều bước ngoặt thành công hơn nữa.

Tin phổ biến