Giải Trí

Hương Giang idol là ai? Tiếu sử nàng Hậu chuyển giới đầy thị phi

Lê Hồng - 07/03/2023 10:07 GMT+7

Hương Giang được mọi người biết đến với vai trò ca sĩ. Sau này cô đăng quang Hoa hậu Chuyển giới quốc tế. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về tiểu sử, sự nghiệp, đời tư của nàng Hậu này nhé!

1. Hương Giang idol là ai?

Hương Giang Idol có tên thật là Nguyễn Ngọc Hiếu, sinh năm 1991 tại Hà Nội. Cô bắt đầu tham gia showbiz với vai trò ca sĩ, sau đó đăng quang cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế. Về nước, Hương Giang idol trở thành một nghệ sĩ đa tài của Vbiz khi đảm nhận nhiều vị trí khác nhau như: ban giám khảo, cố vấn chương trình, nhà sản xuất, ca sĩ,…

Hương Giang là nghệ sĩ đa tài của Vbiz
Hương Giang là nghệ sĩ đa tài của Vbiz

2. Tiểu sử Hương Giang idol

Tên khai sinh: Nguyễn Ngọc Hiếu

Tên hiện tại: Nguyễn Hương Giang

Nghệ danh: Hương Giang Idol

Ngày sinh: 29/12/1991

Nơi sinh: Hà Nội

Theo học: Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội

Chiều cao: 1m7

Số đo 3 vòng: 86- 62 - 90

Nghề nghiệp: ca sĩ, Hoa hậu Chuyển giới quốc tế, diễn viên, người mẫu, MC, nhà sản xuất,…

g7-1602545609606330854660

3. Con đường sự nghiệp của Hương Giang idol

3.1. Người chuyển giới đầu tiên tham gia “Việt Nam idol”

Hương Giang idol được sinh ra với giới tính nam, nhưng từ khi còn nhỏ cô đã hiểu được tính cách của mình là một người nữ giới. Lên cấp 3, Hương Giang idol ăn mặc và làm tóc con gái. Lúc này cô đã có ngoại hình rất giống nữ.

Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô theo học tại trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Lúc này ngoài chăm chỉ học trên lớp, cô còn đi làm thêm rất nhiều công việc để kiếm tiền nuôi sống bản thân cũng như thực hiện được ước mơ chuyển giới của mình. Năm 2011, sau khi có kinh tế, cô sang Thái Lan thực hiện thành công ca phẫu thuật và chính thức lấy tên Hương Giang idol để sống, làm việc.

Hương Giang lúc còn là con trai
Hương Giang lúc còn là con trai

Sau 1 năm làm con gái, Hương Giang idol đăng ký tham gia cuộc thi “Việt Nam idol” – trở thành người chuyển giới đầu tiên ở nước ta tham gia một cuộc thi lớn. Chính sự kiện này giúp cô nhanh chóng nhận về sự quan tâm của khán giả. Trải qua nhiều vòng thi đấu, cô dừng chân lại ở top 4 cuộc thi.

Hương Giang đi thi Việt Nam idol
Hương Giang đi thi Việt Nam idol

Năm 2003, Hương Giang cho ra mắt album đầu tay có tên là “Thủy Ngân”. Năm 2014, cuốn tự truyện “Tôi vẽ chân dung tôi”. Thời gian mới tham gia showbiz này, Hương Giang idol cũng chăm chỉ xuất hiện tại các chương trình giải trí, đi hát,…

3.2. Hương Giang idol trở thành Hoa hậu chuyển giới Quốc tế

Tháng 1/2018, Hương Giang idol quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu chuyển giới Quốc tế được tổ chức tại Thái Lan. Thời điểm cô đi thi, nhiều khán giả trong nước không mấy ủng hộ, nhưng vì muốn khẳng định tài năng của bản thân nên Hương Giang idol vô cùng quyết tâm. Trải qua nhiều vòng thi đấu, vượt qua 27 thí sinh xuất sắc, Hương Giang idol chính thức đăng quang Hoa hậu Chuyển giới quốc tế. Sau cuộc thi này, Hương Giang chính thức hoạt động trong cộng đồng LGBT.

Hương Giang idol trở thành Hoa hậu chuyển giới Quốc tế
Hương Giang idol trở thành Hoa hậu chuyển giới Quốc tế

3.3. Chính thức trở thành ngôi sao giải trí được nhiều người “săn đón”

Sau khi đăng quang Hoa hậu Chuyển giới quốc tế, Hương Giang idol trở thành cái tên hot nhất cả nước. Nhiều nhà sản xuất mời cô vào vị trí ban cố vấn, giám khảo các chương trình như: Khi đàn ông mang bầu, Siêu mẫu Việt Nam, Chinh phục Hoàn mỹ, Người ấy là ai,… những chương trình này có Hương Giang idol nên đạt rating rất cao.

Làm cố vấn chương trình
Làm cố vấn chương trình "Người ấy là ai"

Dù đăng quang Hoa hậu Chuyển giới quốc tế nhưng Hương Giang idol vẫn không quên vai trò ca sĩ của mình. Cô cho ra mắt hàng loạt MV chất lượng như: Anh đang ở đâu đấy anh, Em đã thấy anh cùng người ấy, Em hơi mệt với bạn thân anh,…

Hương Giang cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc
Hương Giang cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc

4. Đời tư của Hương Giang idol

4.1. Hương Giang idol vô lễ với nghệ sĩ lớn tuổi

Năm 2017, Hương Giang idol tham gia chung với nghệ sĩ Trung Dân một chương trình giải trí. Tại đây, cô đã có những phát ngôn được cho là vô lễ với nam nghệ sĩ lớn tuổi hơn mình.

Cụ thể, Khi MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi cho người chơi: "Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và ông ấy bị thương. Người chơi phải điền vào dấu ba chấm đó, xem ông ấy đút đầu vô máy gì. Ngay sau đó, Hương Giang idol đã nói "đút đầu vô cầu tiêu. Câu trả lời này của cô nhanh chóng bị CĐM chỉ trích vì quá vô lễ.

Hương Giang - nghệ sĩ Trung Dân
Hương Giang - nghệ sĩ Trung Dân

4.2. Hương Giang idol bị lập group antifan

Là người có sức ảnh hưởng lớn trong showbiz nên Hương Giang idol thường xuyên xuất hiện tại các chương trình giải trí. Tại đây, cô thường xuyên chia sẻ những quan điểm gây ra tranh cãi lớn, thậm chí nhiều người còn rất khó chịu với cách "giảng giải đạo lý" của cô. Điều này tiếp tục khiến cô trở thành "cái gai" trong mắt cộng đồng anti-fan.

Đỉnh điểm của sự việc là khi Hương Giang idol bị lập group anti fan. Nhóm này có mục đích là đòi “tẩy chay” cô ra khỏi các chương trình, sự kiện giải trí, hợp đồng quảng cáo.

Hương Giang bị lập group anti fan
Hương Giang bị lập group anti fan

“Tức nước vỡ bờ”, Hương Giang idol đã mời cơ quan công an đến một gia đình nhà antifan để làm rõ về những phát ngôn của họ đối với cô. Tưởng như sẽ làm cho những người ghét cô sẽ sợ nhưng chính hành động này lại khiến nàng Hậu tiếp tục nhận về “bão chỉ trích” vì không tôn trọng khán giả. Không chịu được sức ép của dư luận, cô lên tiếng xin lỗi tất cả mọi người. Theo Hương Giang, sau những ồn ào đã qua, đây là lúc cô chậm lại, nhìn nhận bản thân một cách khắt khe hơn, đặc biệt là những thiếu sót trong thời gian qua.

>> Xem thêm: Xôn xao đoạn ghi âm Hương Giang dằn mặt antifan với thái độ cực gắt

Hương Giang mời công an đến nhà antifan làm việc
Hương Giang mời công an đến nhà antifan làm việc

4.3. Hương Giang idol hẹn hò với Matt Liu

Hương Giang idol và doanh nhân Matt Liu quen nhau qua chương trình “Người ấy là ai” vào tháng 6/2020. Được biết, Matt Liu sinh năm 1994, quốc tịch Singapore, và hiện đang kinh doanh linh kiện tại Bình Dương. 

Hương Giang - Matt Liu
Hương Giang - Matt Liu

Sau chương trình, Hương Giang – Matt Liu chính thức trở thành một cặp đôi mới của Vbiz. Trên trang cá nhân, cả hai thường xuyên chia sẻ những hình ảnh ngọt ngào bên nhau. Thậm chí, phía nhà trai cũng từng ra Hà Nội thăm gia đình Hương Giang khiến fan vô cùng thích thú. Tưởng như nàng Hậu đã tìm cho mình được tình yêu đích thực thì đến tháng 8/2022, cặp đôi Hương Giang - Matt Liu chính thức chia tay sau 2 năm hẹn hò.

Hương Giang thông báo chia tay bạn trai
Hương Giang thông báo chia tay bạn trai

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử của Hương Giang idol. SaoDaily chúc cho con đường nghệ thuật của cô ngày càng thành công hơn nữa.