Giải Trí

Tiểu sử Đỗ Mạnh Cường – Từ thực tập sinh Christian Dior đến NTK thời trang “thị phi nhất Vbiz”

Lê Hồng - 23/12/2022 11:47 GMT+7

Đỗ Mạnh Cường là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng tại Việt Nam. Những trang phục của anh không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn cả ở nước ngoài. Ngoài thiết kế, anh cũng phát triển hệ thống kinh doanh thời trang của riêng mình. Dành nhiều thời gian cho công việc, nhưng anh cũng rất chú trọng chăm sóc những người con nuôi của mìn

1. Đỗ Mạnh Cường là ai?

Sinh ra trong một gia đình có kinh tế bình thường, bố mẹ đều là những người lao động vất vả nên ngay từ nhỏ Đỗ Mạnh Cường đã muốn kiếm thật nhiều tiền để phụ giúp những người xung quanh. Sau khi lớn lên nhận thấy bản thân có niềm đam mê với thời trang nên đã sang Pháp để học tập và tìm kiếm cơ hội.

Trải qua nhiều khó khăn, khi về nước anh bắt đầu xây dựng tên tuổi của mình bằng những thiết kế độc đáo cùng nhiều show diễn thời trang có quy mô lớn. Đến thời điểm này, Đỗ Mạnh Cường chính là một trong những NTK thành công nhất Việt Nam. Đi đôi với thành công là hàng loạt những thị phi khiến tên tuổi của anh bị ảnh hưởng rất nhiều.

Hình ảnh về NTK Đỗ Mạnh Cường
Hình ảnh về NTK Đỗ Mạnh Cường

2. Tiểu sử Đỗ Mạnh Cường

Tên đầy đủ: Đỗ Mạnh Cường

Ngày sinh: 24/12/1981

Quê quán: Hà Nội

Nơi đang sinh sống: Thành phố Hồ Chí Minh

Nghề nghiệp: NTK thời trang, doanh nhân

Facebook: Do Manh Cuong

Những show thời trang nổi bật: Xuân hè 2018, Thu đông 2017 - The Muse 2, Xuân hè 2017 - Life in Color, Xuân Hè 2022,..

Đỗ Mạnh Cường là nhà thiết kế, doanh nhân nổi tiếng
Đỗ Mạnh Cường là nhà thiết kế, doanh nhân nổi tiếng

3. Con đường sự nghiệp của Đỗ Mạnh Cường

3.1. Đỗ Mạnh Cường sang Pháp 7 năm học ngành thời trang

Ngay từ khi còn nhỏ, Đỗ Mạnh Cường đã là một người thích sống tự lập. Anh làm đủ việc để có thể kiếm tiền lo cho gia đình và chính bản thân mình. Thích viết lách nên năm 18 tuổi anh thi trường Báo chí nhưng không đủ điểm đậu. Trượt 3 năm liên tiếp khiến anh nhận ra chắc có lẽ bản thân không phù hợp với nghề này.

Không đậu Báo Chí, Đỗ Mạnh Cường tiếp tục con đường học vấn của mình bằng việc đăng kí thi trường  Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội ngành Mỹ thuật. Học đến năm thứ 2, anh xin gia đình sang Pháp du học và con đường đến với thời trang của anh cũng bắt đầu từ đây.

Đỗ Mạnh Cường đã có 7 năm học bên Pháp
Đỗ Mạnh Cường đã có 7 năm học bên Pháp

Nhìn thời trang của người Pháp, Đỗ Mạnh Cường rất thích thú và bắt đầu tìm hiểu, càng đi sâu anh lại càng cảm nhận được nhiều điều thú vị của ngành thiết kế này. Trong suốt 7 năm học tập tại nước ngoài, anh luôn có mẹ là người đồng hành, hỗ trợ cả về mặt tinh thần lẫn kinh tế.

Chính vì thế mà anh mới có thể trở thành một trong top 20 sinh viên có điểm cao nhất trong buổi thi tốt nghiệp của trường Chambre Syndicale De La Couture Parisienne. Ra trường với số điểm cao, anh nhanh chóng trở thành thực tập sinh của thương hiệu thời trang Dior trong vòng 1 năm.

Đỗ Mạnh Cường làm thực tập sinh của thương hiệu thời trang Dior trong vòng 1 năm.
Đỗ Mạnh Cường làm thực tập sinh của thương hiệu thời trang Dior trong vòng 1 năm.

3.2. Đỗ Mạnh Cường về nước tổ chức nhiều show thời trang có quy mô lớn

Năm 2007, Đỗ Mạnh Cường mang tất cả hoài bão và ước mơ của mình về Việt Nam. Nhân duyên đã cho Đỗ Mạnh Cường gặp anh Huy Cận khi tham dự show Lam xưa của Diva Thanh Lam tại Hà Nội. Cả hai nói chuyện rất hợp, Huy Cận cũng rất thích những thiết kế của Đỗ Mạnh Cường nên nhanh chóng trở thành những đối tác tốt. Show diễn “Cô đơn”thành công ngoài mong đợi chính là lý do khiến Đỗ Mạnh Cường quyết định ở lại nước để xây dựng sự nghiệp.

Năm 2007, Đỗ Mạnh Cường về Việt Nam
Năm 2007, Đỗ Mạnh Cường về Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, Đỗ Mạnh Cường đã có gần 20 năm làm trong nghề thời trang. Ngoài mang đến những thiết kế độc đáo, lạ mắt, ý nghĩa thì anh còn rất thành công khi tổ chức các show trình diễn có quy mô lớn. Cụ thể như:

Xuân Hè 2022: Show diễn được diễn ra tại khuôn viên resort Amanoi Ninh Thuận. Khác với những show diễn trước đó có sự tham gia của nhiều khách mời thì đến show diễn này, Đỗ Mạnh Cường chỉ mời có 100 người.  

Xuân Hè 2022
Xuân Hè 2022

Back to nature (2019): Show thời trang này diễn ra tại Úc, không gian trình diễn là một con đường trung tại trung tâm của Sydney để tạo ra bối cảnh đẹp mắt với hơn 200 khách mời.

Back to nature (2019)
Back to nature (2019)

Mix&Match - Thu Đông 2018: Show trình diễn này có sự góp mặt của 500 khách mời. Trang phục trình diễn có hai tông màu chủ đạo là đen, hồng.

Mix&Match - Thu Đông 2018
Mix&Match - Thu Đông 2018

The Muse 2- Thu Đông 2017: Để sân khấu trình diễn trở nên độc lạ, ê-kíp của Đỗ Mạnh Cường đã thực hiện dựng 30 gốc đào. Chi phí đầu tư cho sân khấu lên đến 7 tỷ đồng.

The Muse 2- Thu Đông 2017:
The Muse 2- Thu Đông 2017:

3.3. Đỗ Mạnh Cường kinh doanh thành công thương hiệu thời trang SIXDO

Nhắc đến Đỗ Mạnh Cường thì chúng ta không thể nào không nhắc đến thương hiệu thời trang SIXDO. Ban đầu Đỗ Mạnh Cường và Huy Cận muốn kinh doanh thời trang để những thiết kế nổi bật của mình được nhiều người biết đến, nếu có lợi nhuận sẽ dùng tiền để cứu giúp những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội. May mắn, sau khi tung những sản phẩm lên Facebook, mọi người vào ủng hộ nhiệt tình, đó là lý do vì sao SIXDO được ra đời.

Đỗ Mạnh Cường kinh doanh thành công thương hiệu thời trang SIXDO
Đỗ Mạnh Cường kinh doanh thành công thương hiệu thời trang SIXDO

Hiện tại, thương hiệu SIXDO đã có hơn 30 cơ sở trên cả nước. Khách hàng đến đây bao gồm giới thượng lưu và trung lưu. Theo chia sẻ của ông Huy Cận, mục tiêu tương lai đó chính là nhanh chóng đưa SixDo trở thành Zara ở Việt Nam – đây là một thương hiệu quốc gia với 100 cửa hàng trên cả nước.

Thương hiệu SIXDO có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước
Thương hiệu SIXDO có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước

4. Đời tư của Đỗ Mạnh Cường

4.1. Đỗ Mạnh Cường là NTK thị phi nhất của làng mốt

Đỗ Mạnh Cường luôn tạo được tiếng vang trong nghề nhưng đi đôi với nó là hàng loạt những thị phi khiến tên tuổi của anh bị ảnh hưởng rất nhiều. Gần 20 năm qua, anh thiết kế ra hàng nghìn mẫu thời trang khác nhau nhưng mỗi lần BTS được tung ra thì nghi vấn “đạo nhái” lại lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Chẳng hạn như, năm 2015, khi anh tung ra BST 'La vie en rose' được trình diễn ra tại Mỹ thì nhiều người đã nhận ra những chi tiết giống với các thương hiệu quốc tế như Lanvin, Dior, Emilia Wickstead... Hay là lần chiếc váy trong BST “Những Cánh Bướm Cuối Thu 2014”của anh bị tố sao chép thiết kế của Dior năm 2008.

NTK Đỗ Mạnh Cường nhiều lần bị tố
NTK Đỗ Mạnh Cường nhiều lần bị tố "đạo nhái" thiết kế

Không chỉ có lùm xùm liên quan đến vấn đề “đạo nhái” thiết kế, Đỗ Mạnh Cường còn vướng vào những mâu thuẫn liên quan đến người nổi tiếng trong showbiz. Cụ thể, anh từng “đá xéo” Ngọc Trinh vì cho rằng cô đang dùng một chiếc túi hàng giả, cả hai sau đó có những phần đáp trả gay gắt trên mạng xã hội. Ngoài ra, Đỗ Mạnh Cường còn xảy ra xích mích với: siêu mẫu Hà Anh, Dương Yến Ngọc,...

Đỗ Mạnh Cường xảy ra xích mích với nhiều nghệ sĩ
Đỗ Mạnh Cường xảy ra xích mích với nhiều nghệ sĩ

4.2. Đỗ Mạnh Người là ông bố có nhiều con nuôi

Từ năm 2014 đến nay, Đỗ Mạnh Cường đã nhận tổng cộng 9 đứa trẻ về làm con nuôi. Những đứa trẻ này có xuất phát điểm vô cùng khó khăn khi người thì bị gia đình bỏ rơi, người thì đói vì quá nghèo,… Hiện tại, các bé đều được Đỗ Mạnh Cường chăm sóc và dạy rất tốt. Các bé cũng thường xuyên xuất hiện và trình diễn tại các show thời trang của bố Cường.

Chia sẻ về việc nhận con nuôi, NTK nổi tiếng này cho biết, trong tương lai anh muốn xây dựng một mái ấm để nhận nuôi dưỡng khoảng 100 em bé để sau này các em có cơ hội được học tập và phát triển tốt nhất.

>> Xem thêm: "Ông bố đông con nhất showbiz Việt" Đỗ Mạnh Cường nhận người con nuôi thứ 8, mẹ bé là nạn nhân bị xâm hại lúc 17 tuổi

9 người con nuôi của Đỗ Mạnh Cường
9 người con nuôi của Đỗ Mạnh Cường

4.3. Đỗ Mạnh Cường xây dựng gia đình với doanh nhân Huy Cận

Chấp nhận đứng sau thành công của Đỗ Mạnh Cường thế nhưng ai cũng biết CEO Huy Cận là một doanh nhân thành đạt, sống có tâm và luôn được mọi người yêu mến. Từ những ngày đầu lập nghiệp cho đến khi Đỗ Mạnh Cường quyết định nhận nuôi 9 đứa con thì luôn có sự đồng hành của người tri kỷ Huy Cận.

Đỗ Mạnh Cường - CEO Huy Cận
Đỗ Mạnh Cường - CEO Huy Cận

Theo chia sẻ của doanh nhân Huy Cận, từ khi có các con, anh và Đỗ Mạnh Cường sống có trách nhiệm hơn rất nhiều. Mọi quyết định liên quan đến các con như: chọn trường, mua sắm, cách dạy dỗ,… Đỗ Mạnh Cường đều hỏi ý kiến Huy Cận nhưng cuối cùng Đỗ Mạnh Cường vẫn là người đưa ra quyết định cuối cùng. Chính sự tôn trọng lẫn nhau đã giúp cả hai không thể rời xa được.

Cặp đôi đồng hành cùng nhau cả trong công việc lẫn cuộc sống
Cặp đôi đồng hành cùng nhau cả trong công việc lẫn cuộc sống

Trên đây là những thông tin liên quan đến tiểu sử, sự nghiệp và đời tư của NTK Đỗ Mạnh Cường. Mong rằng, trong tương lai những sự nghiệp thời trang của anh sẽ ngày càng thành công hơn nữa.

Tin phổ biến