Giải Trí

Shark Bình đăng ảnh tình tứ Phương Oanh, luật sư lên tiếng dưới góc độ pháp lý

Tú Anh - 27/09/2022 15:57 GMT+7

Vụ việc bà Đào Lan Hương có động thái pháp lý với diễn viên Phương Oanh đang nhận được sự quan tâm từ công chúng.

Hình ảnh sinh nhật của Phương Oanh trong những ngày vừa qua nhận được không ít ý kiến trái chiều từ dư luận. Được biết, Shark Bình đã đứng ra lo liệu, tổ chức cho bạn gái rất hoành tráng, thậm chí anh còn chia sẻ những bức hình đó.

oanh-5

Điều này đã khiến doanh nhân Đào Lan Hương phải lên tiếng: "Đã định thôi nhưng quyết định sẽ làm văn bản gửi đi các cơ quan quản lý để xử lý những hành vi, tư cách không phù hợp với thuần phong mỹ tục"

"Cây muốn lặng mà gió chẳng đừng, tôi không thể không lên tiếng trước những hành vi của cô diễn viên này, mà theo đó liên quan tới Luật hôn nhân gia đình, liên quan tới vợ chồng, mà còn là các vấn đề về quyền trẻ em được phát triển bình thường và các quy tắc ứng xử của người hoạt động nghệ thuật.

Tôi vốn dĩ chỉ định tập trung vào việc gia đình mình nhưng những hành động đả kích này sẽ cần có sự đáp trả. Tôi sẽ không im lặng về cô Phương Oanh này nữa mà sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi và các con".

oanh-6

Người đại diện doanh nhân Đào Lan Hương cũng phần nào nhấn mạnh: "Việc Phương Oanh khẳng định ông Bình độc thân khi 2 người đến với nhau là thông tin sai sự thật. Chúng tôi đã lập vi bằng các bài viết nhằm củng cố chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm và đề nghị xử phạt nữ diễn viên này".

Dù hiện tại Phương Oanh đã ẩn đi những gì liên quan tới Shark Bình trên Facebook cá nhân, tuy nhiên người đại diện doanh nhân Đào Lan Hương cho biết các bài viết, hình ảnh này đã được chụp lại và lưu trữ, do đó vẫn sẽ lập vi bằng đối với các bài viết này.

phuong-oanh-120023

Mới đây, Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) lên tiếng về vụ việc dưới góc độ pháp lý.

Ông Đặng Văn Cường chia sẻ: "Khi ly chưa ly hôn mà người đàn ông công khai tổ chức sinh nhật cho nhân tình và công khai tình cảm của mình với người thứ ba thì đó là hành vi phản cảm.

Hành vi này, tuy không có chế tài xử lý theo quy định pháp luật nhưng không phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội và có thể sẽ vấp phải phản ứng của dư luận nếu đó là những người nổi tiếng.

Đánh giá ở góc độ pháp lý thì quan hệ hôn nhân được xác lập từ thời điểm đăng ký kết hôn và sẽ kết thúc khi một trong hai bên chết hoặc có bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật tuyên bố cho hai người được ly hôn.

Trong thời gian là vợ chồng trên phương diện pháp lý thì hành vi của các bên được đánh giá trên cơ sở quy định của Luật hôn nhân và gia đình.

Theo đó Luật hôn nhân và gia đình quy định: 'Vợ chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình'. Như vậy, chung thủy là nghĩa vụ, là trách nhiệm phải là tình nghĩa vợ chồng.

Trường hợp cuộc hôn nhân chưa kết thúc mà một trong hai bên có người thứ ba, công khai tình cảm với người thứ ba là hành vi không chỉ vi phạm đạo đức xã hội mà còn là hành vi vi phạm pháp luật, mặc dù tình cảm vợ chồng có thể đã lâm vào tình trạng trầm trọng".

"Với những người nổi tiếng, được cho là những người của công chúng thì cần phải có những chuẩn mực đạo đức, lối sống, văn hóa, ứng xử phải phù hợp với chuẩn mực pháp luật và chuẩn mực đạo đức xã hội để không gây ra những hiệu ứng tiêu cực cho xã hội, trở thành những gương xấu, những bài học xấu cho người khác.

Bởi vậy tôi cho rằng, việc công khai chuyện tình cảm và tổ chức sinh nhật trong tình huống này là quá vội vàng, hoàn toàn không nên, mặc dù chưa đủ căn cứ để xử lý bằng chế tài của pháp luật nhưng sẽ bị nhiều người cười chê, lên án và gây tổn thương đến vợ và những đứa con của Shark Bình".

Tags: