Đời Sống

Bình Dương: Người dân mang cả bàn thờ ra xí chỗ tiêm vaccine Covid-19

Tường Vy - 19/10/2021 11:42 GMT+7

Mặc dù 8h sáng hôm sau mới bắt đầu tiêm chủng, song nhiều người ở Bình Dương đã mang đồ đạc ra xí chỗ từ tối hôm trước, thậm chí có người mang cả… bàn thờ.

Bình Dương đang đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine Covid-19 để tăng độ bao phủ miễn dịch cộng đồng. Mới đây, những hình ảnh được cho là chụp tại thị xã Bến Cát vào tối 18/10 khiến dân mạng xôn xao. Theo đó, dù 8h sáng 19/10 địa phương này mới tổ chức tiêm vaccine nhưng ngay từ buổi tối, nhiều người đã đến xếp hàng để xí chỗ.

a1

Với quyết tâm được tiêm trước, một số người dân mang cả võng, lều, chiếu ra trải để chờ đến sáng. Ai không thể chờ được thì nhanh tay lấy chiếc ghế nhựa, chậu cây,... để “đặt gạch”. Đáng chú ý, có người mang cả bàn thờ ra xí chỗ khiến chẳng ai dám tranh.

a2
a4

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng băn khoăn vì cho rằng việc sắp xếp tiêm chủng ở Bình Dương gặp nhiều bất cập, không đảm bảo công tác phòng dịch khi để người dân tự xếp hàng tiêm như vậy:

“Nhìn thì mắc cười nhưng sau đó lại khiến mình lo lắng nhiều hơn. Không biết có phải do lực lượng y tế thiếu hay không mà để bà con phải chờ lâu như vậy. Mong mọi người thực hiện 5K để giữ an toàn.”

“Mình tưởng các điểm tiêm sẽ có phân giờ theo từng khu để tiêm và phát phiếu chứ nhỉ. Để mọi người phải chờ qua đêm thế này thì mệt quá. Mà có khi đến sáng hôm sau lại vẫn chen chúc mất trật tự.”

Trước đó, bảo Tuổi Trẻ từng thông tin, cách đây hơn 1 tuần, tại các điểm tiêm ở thị xã Bến Cát cũng ghi nhận tình trạng người dân xếp hàng chật cứng chờ tiêm vaccine. Có lúc số lượng người dân quá tải nên đành phải quay về.

a5
Cảnh tượng bà con ở Bình Dương chen lấn chật kín cả đoạn đường chờ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cách đây hơn 1 tuần. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hồng Chương - giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương khẳng định lượng vaccine đã phân bổ cho Bình Dương rất dồi dào, thậm chí còn dư nên ông đã đề nghị các địa phương chấn chỉnh tình trạng bà con tập trung chờ tiêm từ sớm.

>>> Tin nên đọc:

Cô giáo tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 chỉ cách nhau 10 phút

Người không chịu tiêm vaccine Covid-19 lây nhiễm bệnh cho người khác có thể bị phạt tù

Nhân viên y tế tiêm “không khí” thay vì vaccine COVID-19 cho người dân Peru