Giải Trí

Từng đoạt giải quốc tế, một phim Việt vẫn bị cấm chiếu vì cảnh nóng quá dài và trực diện

Minh Anh - 13/07/2021 14:34 GMT+7

Chứa quá nhiều cảnh nóng mang tính khoả thân trực diện, phim Vị dù đoạt giải quốc tế những vẫn bị cấm phổ biến tại Việt Nam.

Vào chiều 12/7, Cục điện ảnh đã chính thức cấm phổ biến phim Vị (Taste) tại Việt Nam với lý do “không phù hợp với văn hoá Việt”.

Được biết, lý do khiến bộ phim này chấm chiếu là do chứa nhiều phân đoạn khoả thân, trong đó có cảnh kéo dài tới vài chục phút và quá trực diện. Hội đồng đã tiến hành thẩm định và tham khảo ý kiến của các cơ quan văn hoá trước khi đi đến quyết định.

phim-viet-bi-cam-chieu-1
Một cảnh trong phim Vị.

>> Trích đoạn phim Việt gây bão Tik Tok: Mừng cưới người yêu cũ bằng vòng hoa tang

Phim Vị có nội dung kể về một cầu thủ bóng đá người Nigeria, để con trai ở quê hương để tới Sài Gòn mưu sinh. Người này ở chung nhà với 4 người phụ nữ lao động lớn tuổi, cùng sinh hoạt và có những cảnh khỏa thân, thậm chí là nude trực diện.

Nội dung phim phản ánh đời sống lao động nghèo, được nhận xét là không có gì vi phạm luật định hay đáng phê phán. Không những thế phim còn có tìm tòi về nghệ thuật. Tuy nhiên, những cảnh nude với thời lượng dài và trực diện đã vi phạm Luật điện ảnh nước nhà.

phim-viet-bi-cam-chieu-2
Dù mang tính nghệ thuật, phim Vị vẫn bị cấm phổ biến tại Việt Nam.

Nhìn chung, Vị được nhận xét là không phù hợp với văn hoá Việt Nam lẫn văn hoá Á Đông.

Trước đó, bộ phim này từng bị phạt 35 triệu đồng vì tham dự Liên hoan phim Berlin vào tháng 3/2021 dù chưa xin cấp phép phổ biến. Ở lần tham dự này, Vị đoạt Giải Đặc biệt ở hạng mục Encounters.

Tin phổ biến