Giải Trí

Thuỷ Tiên, Hoài Linh cùng loạt sao Việt bị “điểm mặt chỉ tên” vì lý do này!

Thiên Thư - 07/10/2021 16:55 GMT+7

Khán giả mong muốn bản Dự thảo này sẽ góp phần thanh lọc showbiz Việt sau quá nhiều lùm xùm liên quan đến giới nghệ sĩ.

Trong buổi Dự thảo Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) đã lấy ý kiến của các bên liên quan về vấn đề làm từ thiện.

du-thao
Một số vấn đề nêu trong Dự thảo.

Tại điều 9 của Dự thảo có nội dung: Nghệ sĩ cần phát huy tinh thần tự nguyện, tự giác tham gia các hoạt động xã hội, nêu cao tinh thần tương thân tương ái “thương người như thể thương thân”. Nghệ sĩ cần phát huy uy tín cá nhân để lan tỏa việc làm tốt đẹp đến cộng đồng. Nghệ sĩ nên tuân thủ quy tắc chung gìn giữ đạo đức, hình ảnh, uy tín của người hoạt động nghệ thuật. Khi tham gia các hoạt động xã hội cần công khai, minh bạch, kịp thời, giữ uy tín trách nhiệm, danh dự người hoạt động nghệ thuật, không lạm dụng danh hiệu, danh xưng, hình ảnh để tư lợi cá nhân.

>> Bộ VHTT&DL đưa ra đề xuất mới về ứng xử của nghệ sĩ khi làm từ thiện

Ngay sau khi thông tin này được công bố, cộng đồng mạng đồng loạt réo tên nhiều nghệ sĩ dính ồn ào thời gian vừa qua như Hoài Linh, Thuỷ Tiên, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng…Những vấn đề liên quan đến câu chuyện từ thiện khiến hình ảnh của giới nghệ sĩ ngày một xấu đi, hàng loạt thị phi liên tục ập đến.

du-thao-1
Hàng loạt nghệ sĩ bị gọi tên.

Cư dân mạng đều đồng tình với dự thảo lần này, đặt hy vọng sẽ thanh lọc showbiz Việt sau quá nhiều ồn ảo gây ảnh hưởng không tốt.

Bên cạnh đó những vấn đề liên quan đến quảng cáo cũng được nêu rõ trong Dự thảo. Ngay lập tức hàng loạt nghệ sĩ từng đăng bài về hàng kém chất lượng như Hồng Vân, Mai Phương Thuý đều bị điểm mặt.

Có thể nói, quy định này sẽ mang đến nhiều câu chuyện mới mẻ hơn, giúp người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật có hình ảnh tốt hơn.

Tin phổ biến