Thể thao

HLV Park Hang Seo nổi giận khi bị báo Trung Quốc vu khống: “Thể lực của ĐT Trung Quốc chỉ kéo dài 30 phút”

Hương Ly - 07/10/2021 16:43 GMT+7

Chỉ vì một phát ngôn không rõ nguồn gốc và bị xuyên tạc, HLV Park Hang Seo đang hứng chịu chỉ trích lớn từ người hâm mộ Trung Quốc.

Sáng 6/10, truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa về một phát biểu và khẳng định đó là phát ngôn của HLV trưởng ĐT Việt Nam với thái độ kinh thường ĐTQG nước này.

hlv-park-che-cau-thu-trung-quoc

Cụ thể, phát biểu được đăng trên trang Nhật Báo Quảng Châu như sau: "Thể lực của đội tuyển Trung Quốc chỉ kéo dài trong 30 phút. Nếu chúng tôi chống chọi được các đợt tấn công trong 30 phút đầu tiên thì sẽ có hy vọng đánh bại đội tuyển Trung Quốc".

park-hang-seo-trung-quoc-hop-bao

Đứng trước làn sóng chỉ trích của người hâm mộ Trung Quốc, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ trong buổi họp báo tối 6/10 như sau:

Tôi không nói như vậy. Nếu nói như thế thì phải nói tôi là người bất lịch sự. Báo nào đăng như thế là không đúng sự thật. Kể cả ở họp báo chính thức hay không chính thức, tôi cũng chưa bao giờ nói như thế cả. Tôi nghĩ là báo chí Trung Quốc đã viết như thế để kích thích cầu thủ nước họ thôi. Chúng ta phải biết là bất lịch sự đến mấy cũng không thể nói như thế, huống hồ tôi là HLV của một đội sắp thi đấu với tuyển Trung Quốc".

Được biết, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 8/10 tại sân Sharjah, UAE.

Danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam đăng ký cho trận đấu gặp Trung Quốc

Thủ môn (3): Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản

Hậu vệ (9): Hồ Tấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh.

Tiền vệ (7): Lương Xuân Trường, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Phan Văn Đức, Lý Công Hoàng Anh.

Tiền đạo (4): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn.