Giải Trí

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: “Hoài Linh phải giải ngân ngay lúc đó, giờ có chồng thêm tiền lãi cũng không được”

Thiên Thư - 24/09/2021 19:31 GMT+7

Trong buổi toạ đàm “Cá nhân từ thiện thế nào cho đúng”, câu chuyện Hoài Linh chậm giải ngân quyên góp từ thiện được đưa ra để làm rõ.

Chiều 24/9, báo Đại Đoàn Kết đã tổ chức toạ đàm trực tuyến "Cá nhân từ thiện thế nào cho đúng?", với sự tham gia của các khách mời gồm: ông Lưu Bình Nhưỡng (Tiến sĩ Luật, ĐBQH khoá XIV) Đại tá, Tiến sĩ, Luật sư Lê Ngọc Khánh và MC Phan Anh; ca sĩ Thái Thuỳ Linh.

Trong lần trao đổi này, Thái Thuỳ Linh đặt ra câu hỏi: “Làm từ thiện từ bao nhiêu tiền sẽ phải khai báo cho ai? Giữ tiền từ thiện trong bao nhiêu lâu là vi phạm pháp luật?

Ví dụ như trường hợp của nghệ sĩ Hoài Linh, nghệ sĩ đưa ra rất nhiều lý do, như thế có vi phạm pháp luật hay không? Thực sự đây vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ, trên mạng vẫn đang cãi nhau về điều đó.

Còn để dẫn ra một luật cụ thể là giữ tiền trong bao nhiêu lâu là hành vị chiếm đoạt tài sản thì hình như tôi chưa thấy ở đâu trả lời cụ thể về điều đó".

01
Tiến sĩ Lưu Bình Nhưỡng.

Chia sẻ về vấn đề trên, tiến sĩ Lưu Bình Nhưỡng thẳng thắn nói: Có những thứ không bàn đến thời gian. Nhưng ở trường hợp của Hoài Linh thì anh ấy vận động vì mục đích gì? Vận động vì mục đích bão lũ thì chỉ giải quyết trong bão lũ. 

Nếu qua rồi mà anh vẫn cầm tiền thì người ta không chấp nhận. Chúng ta phải hiểu mục đích là rất quan trọng. Anh ấy phải giải ngân ngay chứ. Kể cả anh ấy chồng thêm lãi cũng không được..."

Trước đó, vào tháng 10/2020, nghệ sĩ Hoài Linh đứng ra kêu gọi ủng hộ miền Trung với số tiền được thông báo hơn 13 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến tháng 5/2021, mạng xã hội xôn xao với thông tin nam danh hài vẫn giữ số tiền trên trong 6 tháng mà không chịu giải ngân.

02
Câu chuyện từ thiện của Hoài Linh vẫn đang gây tranh cãi.

Về phía nam nghệ sĩ giải thích là do dịch bệnh, vấn đề sức khoẻ và công việc bận rộn nên chưa thực hiện được việc cứu trợ. Tuy nhiên, lời giải thích này không đáp ứng được công chúng và ngay lập tức phía Hoài Linh phải giải ngân khoản tiền quyên góp này.

Dù đã trao số tiền này cho người dân các tỉnh miền Trung nhưng câu chuyện từ thiện của Hoài Linh vẫn nhận về nhiều ý kiến chỉ trích từ cộng đồng mạng.

Tin phổ biến