Giải Trí

Cả nhà 10 người nhiễm Covid-19, ca sĩ Vbiz chia sẻ hành trình chiến đấu với dịch bệnh

Minh Anh - 25/08/2021 09:27 GMT+7

Sau 2 tuần chiến đấu với Covid-19, ca sĩ Duy Đạt đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trần Duy Đạt (nghệ danh Dee Trần) là Á quân Tuyệt Đỉnh Song Ca năm 2018, từng tham gia The Voice 2019. Mới đây, nam ca sĩ tiết lộ anh và 9 người ở cùng một nhà đều mắc Covid-19.

Theo chia sẻ, từ ngày 2/8, khu phố của anh bắt đầu xuất hiện một vài ca nghi nhiễm Covid-19. Qua test nhanh đã phát hiện 6 người dương tính với SARS-CoV-2. Vì lo lắng, cả nhà đi xét nghiệm PCR và nhận kết quả dương tính.

ca-si-duy-dat-nhiem-covid-19
Chia sẻ của Duy Đạt về quá trình chiến đấu với Covid-19.

Khi khu phố bị phong toả, mọi người được yêu cầu cách ly tại nhà. Dù hoang mang nhưng nam ca sĩ vẫn cố gắng giữ bình tình để chữa trị, nói chuyện với người thân, bạn bè để động viên tinh thần cho mình.

"Tôi luôn ý thức và cẩn thận trong việc phòng chống dịch, thậm chí ra mắt bài hát để động viên tinh thần cho mọi người. Không ngờ có một ngày, chính tôi phải đối mặt với nó. Những ngày qua, tôi đã trải qua rất nhiều cảm xúc, từ sốc, lo lắng, buồn, vui, hụt hẫng, thậm chí gần như u uất, nhưng quan trọng nhất tôi đã vượt qua bằng sự lạc quan" , Duy Đạt chia sẻ.

>> Diễn viên Anh Đức nhiễm Covid-19 và hành trình 20 ngày tự điều trị tại nhà

ca-si-duy-dat-1
Nam ca sĩ nhận được lời động viên của mọi người.

Nam ca sĩ người Huế cũng cho biết thêm: "Đặc biệt là tập thở mỗi ngày vì sẽ tốt cho hơi thở và cho phổi. Tôi có tham gia một group 'Tập thở 30 phút cùng F0' (có cô giáo Yoga tập cùng) thật sự rất hiệu quả, cực kỳ hiệu quả. Mỗi thành viên đều động viên và truyền cho nhau năng lượng tích cực để cùng chiến thắng Covid-19".

Để tìm động lục cho mình, Duy Đạt thường lên livestream giao lưu, hát cùng mọi người cho tinh thần thoải mái hơn. Đến ngày 19/8, anh cùng 6 người khác có kết quả âm tính lần 3.

ca-si-duy-dat-2
Sau 2 tuần chiến đấu, Duy Đạt đã vượt qua.

Nam ca sĩ cũng không quên nhắn nhủ đến khán giả trong mùa dịch: "Bài học kinh nghiệm của tôi sau lần này là luôn tự bảo vệ bản thân. Những thứ tôi tưởng mình đã hiểu rõ nhưng thật ra chưa đủ, cần tìm hiểu kỹ hơn và giữ gìn, bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh thật cẩn thận. Khi chính mình đối diện với Covid-19, tôi mới hiểu được giá trị sức khỏe quan trọng như thế nào".