Đời Sống

Hà Tĩnh: Bực tức vì bị chê bai người thân, nữ sinh lớp 8 9 lần châm lửa đốt nhà hàng xóm

Khánh An - 25/08/2021 08:09 GMT+7

Nữ sinh lớp 8 khai nhận do hàng xóm thường chê bai người thân nên em đã 9 lần châm lửa đốt nhà chứa rơm của 8 hàng xóm.

Ngày 24/8, Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa xác minh thủ phạm gây ra hàng loạt vụ cháy nhà chứa rơm trên địa bàn thôn Lệ Định, xã Sơn Tiến là nữ sinh N.T.T, 14 tuổi, đang học lớp 8, trú tại xóm Lệ Định.

T khai nhận đã 9 lần đốt nhà chứa rơm của 8 hàng xóm và 6 lần châm lửa đốt bờ rào của gia đình vì một số hàng xóm thường chê bai người thân trong nhà nên nữ sinh bực tức, hành động dại dột. Phần lớn gia đình bị đốt nhà chứa rơm không yêu cầu em T hay gia đình bồi thường.

b2

Một thầy giáo của trường THCS Sơn Tiến, nơi em T theo học cho biết: “Em này đúng là học sinh lớp 8 của trường THCS Sơn Tiến. Thời gian xảy ra vụ việc là thời gian các em học sinh được nghỉ hè ở nhà. Thông tin nữ sinh này bị triệu tập để làm rõ hành vi phía nhà trường đã nắm được”.

Bên cạnh đó, trưởng thôn Lệ Định chia sẻ: “Thông tin cháu T liên quan đến vụ cháy khiến nhiều người dân bất ngờ bởi trước đó người dân nghi ngờ một người khác”. Theo đại diện thôn Lệ Định, gia đình em T cũng thuộc diện khó khăn, bố bị bệnh thần kinh, bản thân em T cũng có tâm lý bất ổn.

Trước đó, từ 26/6 đến 9/8 có 9 nhà chứa rơm ở thôn Lệ Định và thôn Hòa Tiến bất ngờ bốc cháy. Rơm cháy hết khiến trâu bò thiếu thức ăn, gây thiệt hại cho các gia đình. Sự việc này gây bất an, ảnh hưởng đến tinh thần và kinh tế của người dân nên công an xã Sơn Tiến đã vào cuộc xử lý.

b3
Hàng loạt nhà ở, nhà chứa rơm ở Hương Sơn bị đốt cháy. Ảnh: Tuổi trẻ Online

>>> Tin nên đọc:

Nghệ An: Xe chở công dân hết thời gian cách ly về quê bốc cháy dữ dội khiến 11 người hoảng loạn

Cửa hàng gas cháy nổ lớn, thiêu rụi cả nhà hàng xóm ở Sa Pa

Cháy nhà, 2 vợ chồng cô giáo trẻ tử vong thương tâm

Tin phổ biến