Đời Sống

Thực hư chuyện 65 người ở Đà Nẵng mắc Covid-19 do tụ tập nói chuyện, xem đánh lộn

Tường Vy - 25/08/2021 08:51 GMT+7

Có hay không chuyện 65 người ở Đà Nẵng mắc Covid-19 do tụ tập xem đánh nhau trước đó?

Khoảng 22h tối 18/8, do mâu thuẫn cá nhân nên anh N.Đ.N (SN 1986, trú tại kiệt 524/3 Hoàng Diệu) đi qua nhà và đánh anh N.T.L (SN 1988, trú tại kiệt 514/12 Hoàng Diệu) bị thương lệch sống mũi, phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trong quá trình 2 người ẩu đả thì có một số người dân sống trong kiệt 524 Hoàng Diệu đến thăm hỏi, hóng tin trong lúc cả TP Đà Nẵng đang thực hiện chỉ thị “ai ở đâu ở yên đó”, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đáng nói, sau khi xảy ra vụ đánh nhau, dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh tại khu vực này.

Ông Nguyễn Hồ Hoàng Nam - Bí thư phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết, kiệt này chỉ có 44 hộ dân với 206 nhân khẩu nhưng đến nay đã xác định được 65 F0 và 26 F1. Hiện khu vực này đã được phong tỏa cứng và có 17 hộ phải đóng cửa do có F0 hoặc F1.

Hiện còn 27 hộ chưa có người mắc Covid-19, đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều cho kết quả âm tính.

c1
CDC Đà Nẵng đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người dân.

Về thông tin cả nhóm lây nhiễm Covid-19 do tụ tập nói chuyện và ra xem đánh lộn, ông Nam cho biết: “Đúng là có đánh lộn nhưng lực lượng chức năng đã xuống giải quyết ngay. Không thể nói do đánh lộn mà chừng đó người bị lây nhiễm hết được”.

Nói về nguyên nhân khiến khu dân cư này có số F0 nhiều, ông Nam lý giải có thể do kiệt này chỉ rộng 1m, dài hơn 150m nhưng có đến 44 hộ và 206 nhân khẩu sinh sống. Dân cư đông đúc, diện tích nhà nhỏ, không có tường rào, cổng ngõ nên nếu 2 nhà đứng ngay cửa nói chuyện vẫn không đảm bảo khoảng cách 2m theo quy định của Bộ Y tế.

Không chỉ vậy, khu vực này chủ yếu là nơi sinh sống của lao động phổ thông, có họ hàng với nhau nên họ thường nói chuyện, chia sẻ thức ăn làm tăng nguy cơ lây nhiễm.

"Hiện, lực lượng chức năng đã phong tỏa, giăng dây dọc 2 bên con hẻm sát cửa nhà hết rồi. Tuy nhiên, việc chống dịch thì ý thức trách nhiệm của mỗi người dân rất quan trọng, mặc dù chúng tôi liên tục tuyên truyền nhắc nhở nhưng ý thức của bà con khu vực này chưa cao", ông Nam thông tin.

>>> Tin nên đọc:

Nhảy tàu về Hà Nội nhưng lại nhầm vào Đà Nẵng, người đàn ông phải lang thang, chịu đói khát suốt mấy ngày

Đà Nẵng: Cấm shipper, grab hoạt động, người dân muốn ra ngoài phải có thẻ hoặc giấy chứng nhận của cơ quan, đơn vị

Thanh niên Đà Nẵng co giò “trêu” lực lượng kiểm soát dịch và nhận cái kết đắng ngắt

Tin phổ biến