Giải Trí

Đạo diễn Lê Hoàng gây tranh cãi với quan điểm: “Con gái làm nghề nail, bán hàng online thì học vấn thấp”

Khánh An - 23/10/2021 09:41 GMT+7

Đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục có phát ngôn gây sốc liên quan đến học vấn của phụ nữ khi tham gia chương trình “Có hẹn lúc 22 giờ”.

Trong chương trình “Có hẹn lúc 22 giờ” với chủ đề “Học thức có ảnh hưởng gì tới hạnh phúc gia đình không?”, đạo diễn Lê Hoàng lại tiếp tục khiến cộng đồng mạng tranh cãi dữ dội với phát ngôn gây sốc về học vấn của phụ nữ.

a1

Theo đó, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng sự chênh lệch học thức của vợ chồng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc gia đình. Không đồng tình, diễn viên Quang Tuấn lại cho rằng học thức là cần thiết nhưng không phải yếu tố chủ chốt, vì khi đã trở thành gia đình của nhau thì sẽ cố gắng tìm cách hòa hợp cùng nhau. Tuy nhiên, đạo diễn Lê Hoàng ngay lập tức phản bác lại, ví dụ nếu Quang Tuấn nói với gia đình muốn cưới vợ thì điều đầu tiên bố mẹ anh hỏi chắc chắn liên quan tới xuất thân của con dâu tương lai.

"Nếu Tuấn nói cô ấy tốt nghiệp đại học thì có thể gia đình Tuấn sẽ không hỏi thêm nữa. Nhưng nếu Tuấn nói cô ấy đang làm nail hoặc buôn bán online thì gia đình sẽ có một chút e ngại vì nghi ngờ cô ta học thức không cao và Tuấn sẽ bị khổ", đạo diễn Lê Hoàng khẳng định.

a3

Bên cạnh đó, nam đạo diễn cũng cho biết nếu giữa vợ và chồng có chênh lệch về học thức thì tốt nhất người chồng phải giỏi hơn, có học hơn. Bởi vì nếu vợ giỏi hơn sẽ khiến chồng nảy sinh tâm lý tự ti và dần dần người vợ cũng chán chồng.

Đạo diễn Lê Hoàng lấy ví dụ, trong giới nghệ sĩ có rất nhiều nữ diễn viên lúc chưa nổi tiếng cũng kết hôn với những người chồng bình thường, thậm chí có người cưới luôn người “hậu đài”. Tuy nhiên, khi cô nghệ sĩ trở nên nổi tiếng thì lập tức ly hôn vì không chấp nhận người chồng học thức kém và cũng có nhiều trường hợp ngược lại.

a2

Ngay sau khi chương trình phát sóng, phát ngôn của nam đạo diễn lập tức vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trên MXH. Nhiều netizen cho rằng không thể lấy công việc làm thước đo học thức. Nhiều phụ nữ muốn kinh doanh online đơn giản vì có thể kiếm được nhiều tiền và tự do hơn công việc văn phòng.

a4

>>> Tin nên đọc: