Lifestyle

Tổng hợp những món quà không nên tặng bạn trai: Nguyên tắc vàng để tình yêu luôn bền chặt và hạnh phúc

Lê Hồng - 07/11/2022 09:17 GMT+7

Vào dịp đặc biệt như: sinh nhật, kỷ niệm ngày yêu, ngày nam giới, valentine trắng,… các bạn nữ thường muốn tặng những món quà ý nghĩa cho người yêu của mình như một cách bày tỏ tình cảm. Tuy nhiên, khi yêu sẽ có một số món quà cấm kỵ không nên tặng mà bạn cần lưu ý. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn một số món quà không nên tặng bạn trai nhé!

1. Những món quà không nên tặng bạn trai

Giày dép

Một đôi giày vốn là phụ kiện không thể thiếu góp phần tạo nên thần thái và vẻ đẹp cho bộ trang phục. Nhiều người sẵn sàng chi tiền cho những đôi giày hàng hiệu để vừa giúp trang phục trông thu hút hơn, vừa giúp bản thân thoải mái hơn khi đi giày, tránh trơn trượt khi di chuyển. Tuy nhiên, trong tình yêu nhiều người quan niệm tuyệt đối không nên tặng giày dép cho bạn trai của mình vì:

Theo phát âm của tiếng Hoa, giày dép khi đọc có phát âm “ hai”, tựa như tiếng thở dài, sầu não. Đây như dấu hiệu của sự não nề, buồn rầu trong từng bước chân của người được tặng. Bên cạnh đó, còn có quan niệm, khi tặng giày dép cho người yêu đồng nghĩa việc khiến người yêu đi xa khỏi mình. Vì vậy, để tránh việc chia ly các nàng nên cân nhắc tặng giày cho bạn trai mình nhé các nàng nhé!

các nàng nên cân nhắc tặng giày cho bạn trai mình nhé các nàng nhé!
Các nàng nên cân nhắc tặng giày cho bạn trai mình nhé các nàng nhé!

Khăn tay

Món quà không nên tặng bạn trai tiếp theo đó chính là chiếc khăn tay. Trong những cuộc chia ly thời chiến tranh, không khó để bắt gặp hình ảnh những cô gái gửi tặng chiếc khăn tay được thêu những lời tâm tình dành cho người mình thương yêu. Khăn tay thường được dùng để lau nước mắt, đại diện cho sự đau buồn, không mấy vui vẻ. Cho nên, người ta cũng hạn chế, thậm chí là kiêng kị việc tặng khăn tay cho bạn trai.

Món quà không nên tặng bạn trai tiếp theo đó chính là chiếc khăn tay.
Món quà không nên tặng bạn trai tiếp theo đó chính là chiếc khăn tay.

Một đôi găng tay

Găng tay sẽ là vật bất ly thân vào những ngày đông lạnh giá. Để mong người yêu mình luôn được cảm thấy ấm áp, các nàng sẽ tặng găng tay. Tuy nhiên, bạn không nên tặng món quà này vì nó có ý nghĩa là muốn trao bạn trai cho một người khác, điềm không lành dẫn tới chia tay. Nên hãy kỹ càng trong khâu lựa chọn quà tặng để duy trì tình yêu nhé!

Một đôi găng tay
Một đôi găng tay

 Hoa hồng đỏ

Trong “đại gia đình” các loại hoa hồng, hoa hồng đỏ là loại hoa mang quyền lực cao nhất. Không chỉ đẹp ở dáng hình, ý nghĩa hoa hồng đỏ còn là loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, may mắn, hạnh phúc và viên mãn trong cuộc sống. Vì thế, những đôi yêu nhau thường tặng hoa hồng đỏ cho nhau để thể hiện tình yêu thương nồng cháy từ trong tim, tình yêu vượt qua mọi rào cản để đến với bờ bến hạnh phúc.

Tuy nhiên, nếu bạn tặng bạn trai hoa hồng đỏ thì nó lại mang một ý nghĩa không hề tốt vì trong thực tế hoa hồng đỏ còn mang một nghĩa tiêu cực nữa là sự nóng nảy, gai góc, khiến nhiều người liên tưởng tới xung đột và đau khổ trong tình yêu.

Hòa hồng đỏ khiến nhiều người liên tưởng tới xung đột và đau khổ trong tình yêu.
Hòa hồng đỏ khiến nhiều người liên tưởng tới xung đột và đau khổ trong tình yêu.

Những đồ vật sắc nhọn

Nhiều người cho rằng có thể tặng bất cứ đồ gì cho nhau cũng được chỉ cần cần xuất phát từ tấm lòng. Tuy vậy nếu xét từ góc độ phong thủy, bạn sẽ phải suy nghĩ lại vì có nhiều món đồ được đưa vào danh sách kiêng kỵ không nên dùng làm quà tặng cho bạn trai  vì sẽ có thể mang đến may mắn, thậm chí là xui xẻo cho người nhận trong đó có nổi bật nhất là những đồ vật sắc nhọn vì nó mang ý nghĩa  cắt đứt mối quan hệ giữa người tặng và người nhận. Ngoài ra,  những vật sắc nhọn mang nguồn năng lượng sát khí tự nhiên, chúng vô tình khiến bạn trai gặp phải những điều tồi tệ, không may mắn.

Những đồ vật sắc nhọn
Những đồ vật sắc nhọn

Đừng nên tặng ô (dù)

Thông thường mọi người đều nghĩ rằng chiếc ô tiện dụng dùng để che mưa che nắng, nếu bạn cùng người yêu của mình cùng nhau đứng dưới một chiếc ô thì quả thật quá lãng mạn phải không nào. Tuy nhiên, đây lại là một trong những đồ vật mà bạn không nên dành tặng cho bạn trai của mình. Vì trong âm dương ngũ hành, từ “ô” có nghĩa hán việt là “tản”, và cùng âm với nó là từ “phân tán” cũng có nghĩa Hán Việt là “tản”.  Có thể hiểu đơn giản nó thể hiện cho sự  trắc trở, chia ly trong tình yêu.

Đừng nên tặng ô (dù)
Đừng nên tặng ô (dù)

Những vật dễ vỡ như chiếc cốc

Món quà không nên tặng bạn trai tiếp theo mà các cô gái nên chú ý đó chính là những chiếc cốc. Nghe thì có vẻ hơi vô lí, bởi đây là món quà mà rất nhiều cặp đôi tặng nhau phải không? Nguyên nhân không nên tặng bạn trai cốc, ly xuất phát từ việc nhiều người cho rằng “ly” trong “ly sứ” mang ý nghĩa là chia ly, xa cách. Hơn thế nữa, ly, tách được làm bằng sứ – vật liệu rất dễ vỡ. Do đó, nếu bạn tặng cho người yêu ly, tách sẽ khiến người ấy nghĩ rằng bạn đang có ý định chia tay.

Những vật dễ vỡ như chiếc cốc
Những vật dễ vỡ như chiếc cốc

 Khung ảnh chụp vintage

Ngày nay xu hướng sống cổ điển, hoài niệm dần trở nên phổ biến. Chính vì lý do đó mà nhiều bạn gái quyết định chọn tặng bạn trai mình những khung ảnh vintage để ghép tấm ảnh vào khung, để lưu giữ những khoảnh khắc. Tuy nhiên, theo phong thủy, nếu bạn đem khung ảnh có lồng ảnh hai người đem tặng cho người yêu thì sẽ mang ý nghĩa tình cảm của 2 bạn sắp trở thành quá khứ, vật kỷ niệm. Nó cũng ngầm ý dự báo hai bạn chia tay đó nhé!

 Khung ảnh chụp vintage
 Khung ảnh chụp vintage

2. Những món quà hot trend mà bạn nên tặng bạn trai của mình

Tình yêu là một sự tương tác giữa hai người yêu nhau. Đàn ông phần lớn cho đi thật nhiều và họ cũng muốn được nhận lại. Họ chẳng cần người bạn gái của mình phải tặng những món quà đắt tiền, họ chỉ cần những thứ vô cùng đơn giản nhưng quan trọng nồng nàn sự quan tâm. Chỉ thế là đủ! Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những món quà độc lạ, ý nghĩa và hot trend nhất năm 2022 để dành tặng cho bạn trai của mình nhé!

Những món quà hot trend mà bạn nên tặng bạn trai của mình
Những món quà hot trend mà bạn nên tặng bạn trai của mình

Đồ tiện tử công nghệ: Khi bạn quyết định chọn tặng đồ điện tử công nghệ, bạn không nên tặng món quà mà anh ấy có khả năng cao sẽ không dùng.  Chính vì thế hãy tìm hiểu trước xem người yêu bạn đam mê và đang cần gì nhé!

Chuyến đi du lịch cùng nhau: Đây chắc chắn khó có thể là một món quà bất ngờ mà bất kỳ chàng trai nào cũng thích. Cùng bạn gái của mình hòa mình với thiên nhiên, phong cảnh đẹp, ngắm sao, leo núi; hay chơi trải nghiệm như sự kiện thể thao nhảy dù, nếm rượu, ăn đặc sản vùng miền thì quá tuyệt vời rồi.

con-trai-thich-duoc-tang-gi-thomas-nguyen-do-dien-tu-1-768x512

Các món đồ phong thủy:  Khi mang những món quà phong thủy bên cạnh bạn trai sẽ thường xuyên nhớ đến bạn. Hơn thế nữa món quà này còn có thể mang lại may mắn và những điều tốt đẹp cho bạn trai nữa đấy nhé!

Ngoài ra các bạn gái cũng có thể tìm đến các món quà khác như: sách, một chiếc bút khắc tên, máy cạo râu, phụ kiện thời trang,… nữa nhé!

>> Top những món quà tặng bạn trai độc đáo, ý nghĩa, giúp tình cảm của cả hai ngày càng bền chặt

jrlEMb1e90

Qua bài viết này, các bạn nữ hãy luôn nhớ rằng: ngoài việc phải chọn được món quà phù hợp với tính cách, sở thích của chàng, các bạn cũng cần phải lựa chọn những món quà không nằm trong top những món quà đại kỵ khi tặng cho người thương của mình.