Lifestyle

1001 món quà Noel tặng bạn trai hot nhất năm 2022: Ấm áp, ý nghĩa và giúp bạn mãi “giữ lửa” tình yêu

Lê Hồng - 07/11/2022 10:06 GMT+7

Thời điểm hiện tại, không khí lạnh đã bắt đầu, những cơn mưa phùn và cái giá lạnh của mùa đông báo hiệu một mùa Noel nữa lại sắp đến. Nếu chị em vẫn chưa biết chọn món quà nào tặng cho bạn trai nhân dịp Noel thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của SaoDaily nhé!

1. Ý nghĩa của những món quà Noel

Ngày lễ Giáng sinh được diễn ra chính thức từ ngày 25 tháng 12 dương lịch hàng năm, tuy nhiên nhiều hoạt động lại được tổ chức vào tối đêm trước đó, tức ngày 24 tháng 12. Vào ngày này, mọi người thường dành tặng nhau những món quà vô cùng ý nghĩa với lời chúc bình an, may mắn dành cho những người mà họ yêu thương. 

upload_46ff787b74a9acf6b7d44a789920121e

Có ý nghĩa tín ngưỡng sâu sắc

Đối với một số người, tặng quà cho nhau trong ngày Giáng sinh có ý nghĩa tín ngưỡng sâu sắc. Bởi Chúa Jesus đã chịu đóng đinh lên cây thập tự giá và hy sinh cho nhân loại. Việc tặng quà xem như mô phỏng cho hành động nho nhỏ của bạn dành cho người khác mà không cần được đáp trả. Những món quà biểu lộ tình yêu của mọi người với gia đình và bè bạn. 

Có ý nghĩa tín ngưỡng sâu sắc
Có ý nghĩa tín ngưỡng sâu sắc

Món quà Noel thể hiện sự tôn trọng

Noel là ngày lễ được mọi người dành sự quan tâm đặc biệt nhất trong năm. Không chỉ bởi khoảnh khắc thiêng liêng mà ngày chúa giáng thế đem lại, mà còn bởi tình cảm đẹp đẽ mà mọi người dành tặng nhau. Những món quà Noel cùng với những lời chúc thể hiện sự trân trọng của người tặng với người nhận. Do đó ngày nay việc tặng quà được coi như hành động mô phỏng việc bạn làm thể hiện sự tôn trọng, trả ơn hay thậm chí hy sinh cho những người xung quanh mình mà không mong đáp trả.

Món quà Noel thể hiện sự tôn trọng
Món quà Noel thể hiện sự tôn trọng

Món quà Noel thể hiện rõ nét thông điệp hòa bình

Noel là thời gian gia đình, bạn bè, người thân được quây quần bên nhau ăn uống, chia sẻ những điều hạnh phúc trong cuộc sống. Nhưng xã hội ngày nay không phải ai cũng may mắn có được những khoảnh khắc này vì ngoài kia vẫn đang còn rất nhiều người nghèo, trẻ em bệnh tật,… không có điều kiện được tận hưởng không khí Noel.

Chính vì lý do này mà vào dịp lễ này thì có rất nhiều đoàn tình nguyện đã đến trao quà Noel cho những hoàn cảnh khó khăn trên. Từ đây chúng ta có thể thấy khẳng định rằng: đây cũng là ngày mọi người có thể dành cho nhau sự cảm thông và sẻ chia chân thành, quan tâm và yêu thương với những người có nhiều thiệt thòi, người bị bỏ rơi, người cô đơn và những người bệnh tật, già yếu…

Món quà Noel  thể hiện rõ nét thông điệp hòa bình
Món quà Noel  thể hiện rõ nét thông điệp hòa bình

2. Top những món quà Noel tặng bạn trai đặc biệt và ý nghĩa nhất

Một chuyến du lịch nghỉ dưỡng

Món quà Noel tặng bạn trai hot nhất chắc chắn phải kể đến một chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Vào ngày Noel thay vì ở nhà hoặc đến những nơi đông người thì bạn hãy tặng cho bạn trai mình một chuyến du lịch. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng nắm tay đi dạo ngắm hoàng hôn hay bình minh trên biển, cùng lang thang khám phá những ngóc ngách của một thành phố hoàn toàn xa lạ. Những khoảnh khắc lãng mạn ấy sẽ giúp cả hai thêm xích lại gần nhau hơn.

>> Những địa điểm du lịch yên bình gần Hà Nội: Không gian cực chill thích hợp để thư giãn và check-in cùng người thân

Một chuyến du lịch nghỉ dưỡng
Một chuyến du lịch nghỉ dưỡng

Tất, găng tay giáng sinh

Thêm một ý tưởng ý nghĩa khi lựa chọn quà Noel đó chính là tất, găng tay giáng sinh. Bạn chỉ cần tinh tế một chút, chọn những thiết kế, màu sắc phù hợp với ngày lễ cũng như sở thích của bạn trai thì chắc chắn đây sẽ là món quà rất tuyệt cho việc giữ gìn sức khỏe cho bạn trai cũng như xóa tan đi các lạnh giá của không khí mùa đông này.

Tất, găng tay giáng sinh
Tất, găng tay giáng sinh

Nước hoa nam hương mùa đông

Món quà Noel tặng bạn trai được nhiều người lựa chọn nhất đó chính là nước hoa hương mùa đông. Tặng nước hoa cho bạn trai mang ý nghĩa rất tích cực, vì đây là một món quà khá đắt tiền (nếu bạn mua hàng chính hãng, có thương hiệu). Điều đó chứng tỏ người bạn tặng là người quan trọng, bạn có tình cảm với họ và vô cùng trân trọng điều đó.

Để chọn được một chai nước hoa phù hợp với bạn trai thì bạn cần phải tìm hiểu kĩ hoặc hiểu rất rõ về sở thích của người ấy. Mùi hương yêu thích, phong cách sống, nhu cầu sử dụng,…của họ là gì? Lưu ý, vào mùa lạnh thì bạn nên chọn những mùi hương phù hợp với thời tiết nhé!

>> Top những mùi nước hoa nam hot nhất năm 2022: Quyến rũ khiến các chị em “đổ gục” ngay từ lần đầu gặp mặt

Nước hoa nam hương mùa đông
Nước hoa nam hương mùa đông

Những món đồ trang sức

Không chỉ con gái thích được tặng trang sức mà ngay cả các chàng trai cũng vậy nhé! Thay vì chọn một sản phẩm tùy hứng hay theo thị hiếu của mình thì bạn có thể để ý thói quen, sở thích, đam mê của người yêu, để từ đó chọn quà trang sức sao cho phù hợp. Vào dịp Noel năm nay, bạn có thể tặng bạn trai một cặp vòng đôi, nhẫn đôi để làm vật đính ước, trang sức đính kèm cung hoàng đạo, con giáp hay các biểu tượng may mắn,… như một lời chúc gửi đến người bạn trai.

Những món đồ trang sức
Những món đồ trang sức

Đồ công nghệ

Chắc hẳn, chàng trai nào cũng luôn có sự yêu thích đặc biệt dành cho đồ công nghệ. Không phải vô tình mà các nhà sản xuất đều tung ra thị trường những phiên bản màu đặc biệt nhằm hướng đến những cặp tình nhân muốn trao nhau những lời yêu thương ngọt ngào. Hãy tạo bất ngờ cho bạn trai mình trong dịp lễ giáng sinh này bằng cách tặng cho chàng chiếc máy nghe nhạc có sẵn những bài hát họ yêu thích hay là máy chơi game, tai nghe, máy chụp ảnh, điện thoại thông minh …Chắc hẳn chàng sẽ vô cùng thích thú với những món quà này.

Đồ công nghệ
Đồ công nghệ

Túi xách, bóp, ba lo

Túi xách, bóp, ba lo là những món quà tặng cho bạn trai được lựa chọn hàng đầu đối với các bạn nữ. Món quà sẽ càng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết với việc khắc tên của hai bạn lên chiếc ví, bóp, baolo,… thỏa sức sáng tạo với những họa tiết, hình thù mang phong cách riêng của hai bạn. Đối với những món quà này thì các bạn gái nên chú ý lựa chọn địa chỉ mua chất lượng, uy tín để đảm bảo được độ bền, đẹp của sản phẩm. Ví da là vật dụng không thể thiếu khi ra ngoài của cánh mày râu.

Túi xách, bóp, ba lo
Túi xách, bóp, ba lo

Những cuốn sách hay

Món quà Noel tặng bạn trai hot nhất năm 2022 đó chính là những cuốn sách hay. Tặng sách sẽ giúp hai tâm hồn đồng điệu với nhau, đây cũng là một cách để khám phá trái tim, những sở thích hay những rung động trong cảm xúc dễ dàng và thân thiết nhất. Khi chọn sách thì bạn cần phải hiểu rõ người yêu của mình thích gì. Bạn có thể lựa chọn những cuốn sách đang hot theo lĩnh vực người ấy thích hay cuốn mà anh ấy đang cần để làm quà. Bạn nên để lại trong trang giấy đầu tiên những lời tâm tư, tình cảm để thắt chặt tình yêu hơn.

>> Xem thêm: Top 6 quyển sách sinh viên nên đọc nếu muốn phát triển bản thân và đạt được nhiều thành công

Những cuốn sách hay
Những cuốn sách hay

Tặng quần, áo đôi

Vào ngày Noel, các bạn gái có thể chọn tặng quần áo đôi cho người bạn trai vì nó là món quà thiết thực, có thể sử dụng lâu dài.Tuy rất dễ nhưng để chọn được bộ đồ đôi ưng ý thì không phải là chuyện nhỏ. Thời gian và công sức mà bạn đã bỏ ra để chọn đúng được chiếc áo phù hợp với người mình yêu thể hiện được sự chu đáo của bạn đấy. Ngoài ra, tặng đồ đôi còn thể hiện một điều là bạn muốn người yêu của mình luôn mới mẻ và đẹp hơn trong mắt mọi người xung quanh.

Tặng quần, áo đôi
Tặng quần, áo đôi

3. Bí kịp tặng quà Noel cho bạn trai

Lựa chọn những món quà thiết thực, tâm lý

Khi tặng quà thì yếu tố thiết thực vô cùng quan trọng. Hãy tặng quà họ thích chứ đừng tặng những thứ bạn thích. Hãy quan sát thói quen và thấu hiểu tính cách của bạn trai mình sau đó chọn những món quà đúng với sở thích, nhu cầu và gửi trao nó đến tay người bạn trai của mình. Hành động này sẽ khiến tình cảm cả hai ngày càng mặn nồng hơn.

>> Top những món quà tặng bạn trai độc đáo, ý nghĩa, giúp tình cảm của cả hai ngày càng bền chặt

Lựa chọn những món quà thiết thực, tâm lý
Lựa chọn những món quà thiết thực, tâm lý

Tinh tế trong cách tặng quà

Những món quà giá trị nếu không được trao tặng trên tình cảm chân thành sẽ trở nên vô nghĩa. Bạn nên biết tính cách của người nhận hay hoàn cảnh tặng như nào cho phù hợp. Với những người hướng nội không thích sự khoa trương, phô bày thì tặng quà trước mặt nhiều người là việc không nên. Như vậy thì cả người gửi và người nhận đều cảm thấy thoải mái. Mỗi người có một suy nghĩ khác nhau, nên khi tặng quà thì các bạn gái nên quan tâm đến bạn trai để thấy được tính cách, tâm lý của họ ra sao và đáp ứng theo mong muốn của đối phương.

Tinh tế trong cách tặng quà
Tinh tế trong cách tặng quà

Chú ý đến hình thức gói quà

Sự chu đáo và tinh tế trong cách tặng quà không chỉ mang ý nghĩa lưu giữ kỉ niệm, duy trì mối quan hệ gắn bó mà còn thể hiện tình cảm, sự biết ơn, luôn nhớ và nghĩ đến đối phương. Gói quà gói nham nhở chắc chắn sẽ không thể lịch sự bằng món quà được bọc cẩn thận cho dù nó có đắt tiền hay không. Và người nhận đặc biệt là người khó tính sẽ cảm thấy khá khó chịu vì nghĩ bạn không có thành ý hay thiếu sự tôn trọng. Chính vì thế mà đối với nhiều bạn trai, giá trị của món quà to hay nhỏ, không quan trọng bằng hình thức trình bày và phong cách cho - nhận.

Chú ý đến hình thức gói quà
Chú ý đến hình thức gói quà

Viết thiệp giáng sinh kèm theo

Bên cạnh những món quà thì bạn đừng quên dành lời chúc ngọt ngào, lãng mạn nhất để gửi tới người bạn trai của mình nhé! Trước khi bắt tay vào viết thiệp giáng sinh, bạn cần lựa chọn cho mình tấm thiệp phù hợp nhất. Khi viết thiệp bằng tay hãy chú ý cách trình bày, lựa chọn bố cục, cỡ chữ phù hợp, hài hòa. Đừng ngần ngại mà không thể hiện tình cảm của mình bằng vài lời chúc giáng sinh cho bạn trai kèm theo món quà nhỏ xinh, chắc chắn người yêu của bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc lắm đấy.

Viết thiệp giáng sinh kèm theo
Viết thiệp giáng sinh kèm theo

Trên đây là những món quà Noel hot nhất năm 2022 mà các bạn gái có thể tặng cho người yêu của mình. Chúc các cặp đôi sẽ có một mùa giáng sinh an lành và mãi hạnh phúc bên nhau.

>> Xem thêm: Top những địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội lý tưởng nhất mà bạn không nên bỏ qua vào cuối năm 2022