Yêu

Những điều không nên làm khi cãi nhau với bạn trai: Đừng để tình yêu bị hủy hoại trong phút chốc

Lê Hồng - 05/11/2022 09:15 GMT+7

Trong tình yêu việc cãi nhau là điều không thể tránh khỏi. Nó giúp hai người hiểu rõ về nhau hơn nhưng cũng có thể hủy hoại tình yêu trong phút chốc. Để những cuộc tranh cãi không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ yêu đương, các bạn gái khi cãi nhau nên tránh một số điều không nên nói và làm với người bạn trai của mình.

1. Những lý do khiến bạn thường xuyên cãi nhau với bạn trai

1.1. Không có sự thấu hiểu

Điều đầu tiên dẫn đến việc bạn và bạn trai hay cãi nhau chính là không chịu thấu hiểu đối phương. Khi yêu nếu như hai tâm hồn không đồng điệu thì mọi chuyện sẽ rất khó để hòa hợp. Mỗi lần cãi vã ai cũng cho rằng mình đúng và đối phương sai nhưng lại chưa một lần đặt bản thân vào vị trí của nhau. Nếu để vấn đề càng lâu thì việc hai người không hiểu nhau sẽ càng là vấn đề lớn.

Không có sự thấu hiểu
Không có sự thấu hiểu

1.2. Bất đồng quan điểm

Mỗi người sẽ có cách nhìn nhận, mong muốn và lý lẽ riêng của mình nhưng nếu mong muốn đến được với nhau chúng ta cần thiết phải dung hòa cái tôi của mình. Nhưng nếu cả hai đều không thể hi sinh vì nhau, nghĩ cho nhau thì việc chia tay, cho nhau cơ hội lựa chọn người phù hợp với mình là điều tất yếu phải nghĩ tới.

dao-mo-126293

1.3. Sự tác động của các yếu tố bên ngoài

Bạn thường xuyên cãi nhau với bạn trai cũng có thể do tác động của nhiều yếu tố bên ngoài. Một số yếu tố bên ngoài như: bạn bè, người thân, các mối quan hệ xã hội,… nếu bạn dành quá nhiều thời gian cho những yếu tố bên ngoài này mà quên mất đi người yêu thì nó cũng là nguyên nhân dẫn đến cãi vã thường xuyên. Hãy dung hòa mọi thứ nhưng đừng quên người yêu bạn cần được ưu tiên hơn cả. 

Sự tác động của các yếu tố bên ngoài
Sự tác động của các yếu tố bên ngoài

1.4. Cái tôi quá lớn không ai chịu nhường ai

Trong một mối quan hệ bất kì, dù là tình bạn, tình yêu, tình thân hay cả trong hôn nhân thì việc xảy ra mâu thuẫn, xung đột là không thể tránh khỏi. Quan trọng là sau những mâu thuẫn, xung đột đó những người trong cuộc có thể hòa hợp, thấu hiểu nhau hơn hay lại khiến tình cảm rạn nứt bằng việc đặt cái tôi của mình lên trên cao. Nếu thật sự yêu thương hãy học cách nhường nhịn đừng vội quay lưng mỗi khi hai người cãi nhau.

Kiem-soat-nhau-la-khi-doi-phuong-yeu-cau-ban-lam-nhung-dieu-ban-khong-thich

2. Những điều không nên làm khi cãi nhau với bạn trai

2.1 Không tranh cãi khi mất bình tĩnh

Những điều không nên làm khi cãi nhau với bạn trai mà bạn cần phải lưu ý đầu tiên đó chính là phải giữ bình tĩnh. Khi bạn rơi vào trạng thái mất bình tĩnh thì những suy nghĩ, lời nói của bạn đều mang hàm ý tiêu cực. Trong trường hợp này bạn có thể làm ra nhiều hành động khiến bản thân sẽ hối hận khi bình tĩnh trở lại. Chính vì vậy, để không làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai thì khi bạn cãi nhau với chàng nên cố gắng để tinh thần được thoải mái nhất bằng cách hít thở thật sâu, viết ra những gì bạn cần tranh luận và khi bình tĩnh lại, hãy lấy ra xem để trao đổi với chàng.

Không tranh cãi khi mất bình tĩnh
Không tranh cãi khi mất bình tĩnh

2.2. Không thách thức chàng bằng cách lên giọng

Khi tranh cãi sự tức giận trong người khiến chị em chúng ta lên tông giọng rất cao. Bạn nên biết rằng giọng điệu của bạn khi tranh cãi có thể thổi bùng một vấn đề nhỏ con thành nghiêm trọng. Hơn thế nữa, khi tranh cãi, chỉ cần một câu nói thách thức của bạn với giọng gay gắt, bạn hoàn toàn có thể khiến chàng "một đi không trở lại". Việc giữ bình tĩnh trong lời nói không chỉ giúp cuộc tranh cãi nhanh đến hồi kết thúc mà còn chứng tỏ bạn là một người phụ nữ khôn khéo, cư xử văn minh trong mọi tình huống nữa đó nhé!

Không thách thức chàng bằng cách lên giọng
Không thách thức chàng bằng cách lên giọng

2.3. Đừng bỏ đi khi anh ấy đang nói chuyện nghiêm túc với bạn

Những điều không nên làm khi cãi nhau với bạn trai đó chính là không bỏ đi khi chàng đang nghiêm túc nói chuyện với bạn để giải quyết mâu thuẫn. Bởi vì ngay khi bạn bỏ đi, có thể đối phương sẽ trở nên vô cùng hụt hẫng, và họ cho rằng bạn thực sự không cần tới sự xuất hiện của họ nữa. Hành động này cũng sẽ khiến mối quan hệ của bạn và chàng trở nên tồi tệ hơn, chàng sẽ cho rằng bạn đang coi thường, khinh bỉ anh ấy, trong mắt bạn, anh ấy chẳng có bất cứ vị trí nào.

Đừng bỏ đi khi anh ấy đang nói chuyện nghiêm túc với bạn
Đừng bỏ đi khi anh ấy đang nói chuyện nghiêm túc với bạn

2.4. Không bao giờ nói chia tay trong lúc tâm trạng tức giận

Trong lúc nóng giận, không phải ai cũng kiểm soát được mình, kể cả lời nói lẫn hành động. Lời nói thốt ra khi nóng giận có thể là vô tình hay cố ý nhưng nó có thể gây ảnh hưởng sâu sắc đối với người yêu. Trên thực tế, phản ứng của mỗi người trong lúc nóng giận cũng không giống nhau. Nếu như người phụ nữ có thể kìm nén được phần nào cảm xúc của mình thì người đàn ông lại dễ "bốc hỏa" trong những lần nóng giận. Vì vậy, khi anh ấy nóng giận, bạn càng phải kiềm chế mình. Đừng bao giờ dễ dàng nói lời chia tay mỗi khi có sự cãi nhau vì nó sẽ trở thành một thói quen xấu khiến tình cảm của bạn nguội dần theo thời gian mà bạn không hay.

Không bao giờ nói chia tay trong lúc tâm trạng tức giận
Không bao giờ nói chia tay trong lúc tâm trạng tức giận

2.5. Tránh cãi nhau với bạn trai trước mặt người lạ

Điều tối kỵ mỗi khi cãi nhau chính là to tiếng nơi công cộng. Không chỉ vì sẽ phơi bày “chuyện xấu” của mình trước mặt người khác mà còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội gây rối trật tự công cộng được quy định của nhà nước. Ngoài ra, khi gây chuyện tại nơi công cộng trước sự chứng kiến của nhiều người thì cái tôi ương bướng của các bạn chỉ có được thổi phồng lên mà thôi. Và lúc bấy giờ, dưới ánh nhìn soi mói của người khác, bạn sẽ có cảm giác từ chuyện bé có thể bị xé to ra và cứ như thế những mâu thuẫn sẽ chẳng bao giờ được giải quyết.

tuoi-tho-khong-hanh-phuc-anh-huong-den-tam-ly-tre-0

2.6. Không lôi chuyện cũ ra nói với bạn trai

Đây là lỗi mà con gái thường hay phạm phải. Khi cãi nhau, vì muốn khỏa lấp đi cái sai của mình, bạn hay mang những chuyện cũ ra để lấp liếm. Những hành động vô thức này đôi khi lại làm cho sự tức giận của cả hai ngày càng lớn hơn. Tốt hơn hết, hãy chỉ tập trung nói về vấn đề chính mà chúng ta đang có khúc mắc với nhau và cùng nhau giải quyết nó. Những chuyện đã là chuyện cũ thì nên cho qua đi.

Không lôi chuyện cũ ra nói với bạn trai
Không lôi chuyện cũ ra nói với bạn trai

2.7. Không động tay động chân với bạn trai 

Tác động vật lý với ý định làm tổn thương hoặc gây ra thiệt hại trên thân thể của người yêu (tát, cắn, xô đẩy, cào cấu, bóp cổ, đấm, đá, rứt tóc…) là điều cấm kỵ trong bất kỳ mối quan hệ nào. Đừng bao giờ dùng đến bạo lực dù bạn là nam hay nữ, dù bạn đúng hay bạn sai, động tay động chân chính là cách nhanh nhất để tình yêu của hai bạn tan vỡ đến mức không có cách nào hàn gắn được.

Không động tay động chân với bạn trai 
Không động tay động chân với bạn trai 

2.8. Không chiến tranh lạnh với bạn trai

Tình yêu không thể tránh những giây phút hiểu lầm, giận dỗi và cãi vã. Trong nhiều trường hợp, thay vì giải thích hay chỉ trích lẫn nhau, bạn lại chọn “chiến tranh lạnh” với bạn trai. Theo các chuyên gia hành động này chỉ đúng khi chúng ta đang mất bình tĩnh, còn nếu để kéo dài thì mối quan hệ của bạn và bạn trai sẽ nhanh chóng rơi vào kết thúc. Giận thì nói, không thích cũng phải nói, không hài lòng điều gì về nhau hãy nói, đó là cách để hai bạn hiểu nhau hơn và vun đắp cho tình cảm. Đừng bao giờ im lặng, vì im lặng chính là cách để cả hai xa nhau nhanh nhất.

Không chiến tranh lạnh với bạn trai
Không chiến tranh lạnh với bạn trai

Cãi nhau với người yêu sẽ giúp cho tình cảm của các cặp đôi ngày một trưởng thành và bền vững hơn nhưng đôi khi nếu không có sự kiểm soát thì nọ lại gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng dẫn đến tình trạng chia tay. Mong rằng, bài viết của SaoDaily sẽ giúp các bạn gái có những lời nói và hành động đúng đắn với bạn trai của mình mỗi lần cãi nhau nhé!

>> Cách dỗ bạn trai được nhiều người áp dụng thành công nhất năm 2022: Dễ thương và lầy lội như thế này thì trái tim chàng sẽ “tan chảy”, hết giận dỗi ngay lập tức