Yêu

Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai? Top những món quà giúp đối phương hạnh phúc nhất

Lê Hồng - 13/02/2023 11:50 GMT+7

Valentine 14/2 còn được gọi là ngày Valentine đỏ. Đây là ngày cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, bày tỏ tình cảm với đối phương. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn những điều thú vị xung quanh ngày Valentine 14/2 nhé!

1. Ngày 14/2 là ngày gì?

Ngày 14/2 là ngày lễ tình nhân hay còn gọi là Valentine đỏ, có tên tiếng Anh là Valentine’s Day. Vào ngày này, những cặp đôi yêu nhau, vợ chồng, crush thường sẽ tặng cho nhau những món quà ý nghĩa cùng những lời tỏ tình ngọt ngào đến đối phương. 

Được biết, trước đây ngày Valentine đỏ chỉ xuất hiện tại các nước ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, với sự hội nhập nhanh chóng của các nước thì ngày nay Valentine đỏ đã trở nên phổ biến trên khắp thế giới.

Ngày 14/2 là ngày lễ tình nhân hay còn gọi là Valentine đỏ
Ngày 14/2 là ngày lễ tình nhân hay còn gọi là Valentine đỏ

2. Nguồn gốc của ngày Valentine 14/2

Theo sách ghi lại thì có rất nhiều giả thuyết liên quan đến ngày 14/2. Tuy nhiên giả thuyết được nhiều người biết đến nhất đó chính là về vị Thánh Valentine của đạo Kitô giáo. Theo đó, vào thế kỷ thứ III, Hoàng đế Claudius II bất ngờ đưa ra lệnh cấm tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi yêu nhau.

Thấy quy định này vô lý nên linh mục Valentine vẫn giúp nhiều cặp đôi trẻ tổ chức lễ cưới bí mật. Khi sự việc này bị bại lộ, thì linh mục Valentine đã bị xử tử hình vào ngày 14.2.273. Từ đó mọi người lấy ngày 14/2 để nhớ đến vị linh mục này, đây cũng trở thành ngày lễ tình nhân của các cặp đôi yêu nhau.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

3. Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai?

Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai? Đây chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Nếu dựa vào nguồn gốc, truyền thuyết của phương Tây thì ngày 14/2 các bạn trai sẽ là người chủ động gửi đến bạn gái của mình những lời yêu thương ngọt ngào cùng những món quà ý nghĩa nhất.

Đó là đối với các nước phương Tây, còn đối với các nước châu Á mà cụ thể là Nhật Bản thì ngày 14/2 các bạn gái sẽ chủ động tặng quà trước cho người yêu. Đến ngày 14/3 (Valentine trắng) nếu người con trai có tình cảm với người con gái thì sẽ tặng quà lại.

Tùy vào mỗi nước thì ngày 14/2 sẽ có sự khác nhau về người tặng quà
Tùy vào mỗi nước thì ngày 14/2 sẽ có sự khác nhau về người tặng quà

Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai sẽ phụ thuộc vào văn hóa, quan niệm của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, dù ai tặng quà trước cho ai cũng không quan trọng bằng tấm lòng chân thành của cả hai dành cho nhau nhé!

>> 57 lời chúc Valentine ngắn ngọn đầy yêu thương dành cho người ấy

4. Nhứng món quà giúp đối phương hạnh phúc nhất trong ngày Valentine 14/2

4.1. Một hộp socola

Đã từ rất lâu, socola đã trở thành biểu tượng của tình yêu, là món quà được sử dụng phổ biến nhất vào dịp Valentine 14/2. Tặng socola không chỉ giúp người yêu bạn có một món ăn ngon miệng mà nó còn mang giá trị tinh thần sâu sắc, giúp người nhận có cảm giác được yêu chiều, hạnh phúc và thăng hoa mạnh mẽ. Tóm lại là dù ở phương Tây hay phương Đông thì socola vẫn là món quà biểu tượng cho sự mãnh liệt, trường tồn của tình yêu đôi lứa.

Một hộp socola
Một hộp socola

4.2. Quần áo đôi

Với những người yêu nhau, quần áo đôi là sản phẩm không thể thiếu để thể hiện tình cảm và sự gắn kết giữa hai người. Tặng quần áo đôi cũng đang là xu hướng hot trend trong nhiều năm trở lại nên bạn có thể cùng người yêu của mình diện đồ đôi đi cafe, xem phim, du lịch, dạo phố,…

Quần áo đôi
Quần áo đôi

4.3. Voucher mua sắm

Món quà dành tặng người yêu vào Valentine 14/2 hữu dụng nhất lúc này đó chính là voucher mua sắm. Người yêu của bạn là một tín đồ mua sắm thì món quà này chắc chắn sẽ khiến họ hạnh phúc cả ngày. Thời gian cả hai đi mua sắm cùng nhau cũng sẽ giúp tình cảm trở nên gắn kết hơn rất nhiều đó nhé!

Voucher mua sắm
Voucher mua sắm

4.4. Những món đồ trang sức

Trang sức giúp chúng ta tinh tế, sang trọng và làm nổi bật ngoại hình mỗi khi ra ngoài. Chính vì thế, đây trở thành món quà hot nhất hiện nay được nhiều người mua tặng người yêu vào dịp Valentine 14/2. Những món đồ trang sức cho bạn trai gồm có: nhẫn nam, kẹp cà vạt, vòng cổ kiểu chain, măng set,… Còn với các bạn nữ thì có thể tặng: dây chuyền, hoa tai, lắc tay, đồng hồ,…

Trang sức
Trang sức

4.5. Sách dạy nấu ăn

Nếu người yêu của bạn là người thích nấu ăn thì việc tặng sách nấu ăn vào ngày Valentine 14/2 quả thật rất hữu ích đó nhé! Món quà này vừa giúp người yêu vui vẻ mà bạn cũng sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon do chính tay người yêu vào bếp nấu.

Sách dạy nấu ăn
Sách dạy nấu ăn

4.6. Một buổi cắm trại ngoài trời

Cuộc sống áp lực hằng ngày khiến tình cảm của các bạn ngày càng xa cách, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Vậy nếu muốn gắn kết tình cảm, “hâm nóng” tình yêu trở lại thì tặng cho đối phương một buổi cắm trại ngoài trời thì quá hợp lý.

Hãy đến nơi có không khí trong lành, ít người, thiên nhiên đẹp để tìm lại cảm giác lãng mạn. Thật tuyệt vời khi được cùng người mình yêu nhâm nhi tách cafe vào buổi sáng, thưởng thức các món nướng thơm lừng với rượu vang vào buổi tối.

>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch yên bình gần Hà Nội: Không gian cực chill thích hợp để thư giãn và check-in cùng người thân

Một buổi cắm trại ngoài trời
Một buổi cắm trại ngoài trời

Valentine 14/2 chính là ngày để các cặp đôi thể hiện tình cảm chân thành cho người mình yêu. Các bạn hãy nhớ rằng, ai tặng quà cho ai trước sẽ không quan trọng bằng sự chân thành của cả hai dành cho nhau.