Yêu

Dấu hiệu con trai đang thích thầm bạn: Đừng bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào nếu không muốn lỡ mất một tình yêu đẹp

Lê Hồng - 04/11/2022 10:05 GMT+7

Không ít lần, con gái chúng mình cảm thấy “rung rinh” trước chàng trai nào đó chỉ vì những hành động và lời nói của người ấy. Từ đó trong đầu bạn thường xuyên xuất hiện những câu hỏi liệu anh ấy có đang thích mình hay không? Để có đáp án cho câu hỏi trên thì bạn hãy đọc hết bài viết này nhé!

1. Thích thầm là gì?

Nó cũng là một loại cảm xúc đặc biệt xuất phát từ trái tim con người. Thế nhưng, khác nhau ở chỗ, tình yêu theo lẽ thường là tình cảm xuất phát từ hai phía, còn thích thầm thường là tình đơn phương, khi nó chỉ xuất phát từ một phía.

Có nhiều nguyên nhân khiến một người thích thầm người khác, thế nhưng thường thấy nhất chính là cảm giác tự ti xuất phát từ bản thân. Ngoài ra, cũng có một số trường hợp họ chọn không nói ra vì đang có mối quan hệ bạn bè tốt đẹp với crush. Thích thầm về bản chất nó không gây hại, nhưng nếu cứ ở trong nó lâu dài, con người ta thường bị nó khiến cho trở nên thu mình và tự ti, từ đó khiến họ ngại phải bắt đầu câu chuyện tình cảm của bản thân. 

>> Crush là gì? Dấu hiệu Crush thích mình và cách tỏ tình với crush thành công nhất định bạn phải thử

momo-upload-api-200304102513-637189143131689906

2. Dấu hiệu con trai đang thích thầm bạn chính xác nhất 

1. Các chàng nhớ mọi thứ về bạn

Bạn cũng biết khi con trai thích ai đó thì họ luôn muốn tìm hiểu mọi thứ của người đó từ ngày sinh, thói quen đến sở thích…. Ví dụ như bạn thích ăn gì, ghét ăn gì hoặc đơn giản là bài hát, ca sĩ mà bạn thích,… Đây có lẽ là dấu hiệu nhận biết con trai thích thầm bạn dễ thấy nhất khi hai người hay trò chuyện, tiếp xúc với nhau. Hãy đặt mình vào trường hợp của người ấy! Nếu bạn không thích một ai đó, liệu bạn sẽ bỏ thời gian và công sức để tìm hiểu về người đó không ? SaoDaily chắc rằng bạn sẽ có đáp án cho mình ngay đó.

Các chàng nhớ mọi thứ về bạn
Các chàng nhớ mọi thứ về bạn

2. Ánh mắt của chàng trai luôn hướng về phía bạn

Chẳng cần nhìn đâu xa, khi “đôi mắt chính là cửa sổ tâm hồn”. Đúng vậy, bạn có thể nhận biết dấu hiệu con trai thích thầm mình bằng quan sát ánh mắt của họ đấy. Khi con trai yêu thầm một người, họ sẽ luôn hướng ánh mắt về phía người đó. Bất cứ ai nói đến bạn thì họ lắng nghe rất kỹ và sau đó sẽ nhìn bạn rất lâu. Và khi các nàng bắt gặp ánh mắt ấy thì sẽ lảng tránh, lúng túng và tìm hành động nào đó để làm như giả vờ nhìn hướng khác, …

Ánh mắt của chàng trai luôn hướng về phía bạn
Ánh mắt của chàng trai luôn hướng về phía bạn

3. Thường xuyên trêu chọc bạn

Dấu hiệu con trai đang thích thầm bạn tiếp theo đó chính là họ thường xuyên trêu chọc bạn. Mục đích của việc này là để gây sự chú ý. Làm cho nàng ghét cũng được, miễn là hình bóng của chàng ta không bị lãng quên hay hòa tan trong tâm trí của cô ấy là được. Cứ làm cho nàng nhớ trước đã rồi sẽ làm cho thích mình sau. Đây là chiến thuật, là biểu hiện khi con trai thích con gái đấy các nàng ạ.

A9L0pT4

4. Thường đỏ mặt khi người khác nhắc đến bạn

Trong một nhóm bạn, luôn luôn có một điều thế này, chính là cả thế giới đều biết chàng ấy thích bạn nhưng chỉ có bạn là mãi vẫn chưa biết. Chính vì thế, khi mọi người ghép cặp bạn với một vài người nào đó trong nhóm thì hãy để ý xem ai là người luôn đỏ mặt cười trừ vào lúc đó là ai nhé! Biểu hiện đó cho thấy chàng trai đang ghen đó ạ. Còn trong trường hợp bạn trai ấy được ghép cặp với bạn thì họ sẽ vô cùng thẹn thùng nhưng cũng sẽ không từ chối lời đề nghị này đâu vì trong lòng họ đang rất thích đó.

Thường đỏ mặt khi người khác nhắc đến bạn
Thường đỏ mặt khi người khác nhắc đến bạn

5. Chàng trai thích xoa đầu bạn

Bạn có bao giờ được một chàng trai xoa đầu chưa nè. Khi bạn nhận được cái xoa đầu của chàng đồng nghĩa là bạn đang có vị trí đặc biệt trong trái tim chàng. Đây là một hành động nhỏ nhưng vô cùng đáng yêu khiến trái tim nàng đập loạn nhịp. Đây được xem là hành động nhẹ nhàng và tử tế mà những chàng nhút nhát hãy bày tỏ với người mình thích.

6. Tặng hoa hoặc quà bất ngờ

Dấu hiệu con trai đang thích thầm bạn dễ nhận thấy nhất đó chính là thường xuyên tặng hoa hoặc quà bất ngờ cho bạn. Có thể là một ngày bình thường, họ cũng muốn tặng món quà nào đó, nhỏ thôi nhưng cũng là sự quan tâm rất nhiều.

Tặng hoa hoặc quà bất ngờ
Tặng hoa hoặc quà bất ngờ

7. Rủ bạn đi chơi thường xuyên

Khi yêu thầm bạn thì các chàng trai luôn muốn được gần bạn trong đó hành động thường xuyên rủ bạn đi chơi theo nhóm hoặc riêng của 2 người được áp dụng nhiều nhất. Với những chàng trai còn rụt rè, họ sẽ rủ cả nhóm, không chỉ đỡ ngại mà đôi lúc bạn bè cũng “đẩy thuyền” đấy.

Rủ bạn đi chơi thường xuyên
Rủ bạn đi chơi thường xuyên

8. Chàng trai luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn

Nếu người đàn ông thích thầm bạn sẽ luôn sẵn sàng làm những điều khiến bạn vui. Họ không nề hà, cũng không đắn đo mỗi khi nghe tin bạn gặp khó khăn mà chạy thật nhanh đến để giúp đỡ bạn. Thậm chí, con trai sẽ chủ động cố gắng hết sức giải quyết việc bạn nhờ dù việc đó họ biết hoặc chưa biết. Anh ấy luôn muốn đảm bảo bạn không đau buồn vì điều gì, an toàn mọi lúc mọi nơi. Bạn sẽ dễ dàng thấy cái nắm tay của anh ấy khi qua đường, chiếc áo khoác của anh ấy khi trời trở lạnh, hay bất cứ ai xúc phạm bạn anh ấy cũng không để yên… Nói chung, một chàng trai khi yêu thầm sẽ luôn nghĩ nhiều cho người mình thương.

Chàng trai luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn
Chàng trai luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn

9. Chàng trai để ý đến từng cảm xúc nhỏ nhất của bạn

Bất kể bạn vui hay buồn chàng đều là người biết đầu tiên và quan tâm hỏi han hay làm trò khiến bạn trở nên vui vẻ hơn. Sự quan tâm chính là chìa khóa tốt nhất giúp cho chàng thêm hiểu và thể hiện tình cảm với bạn. Đây chính là một trong những biểu hiện khi con trai thích thầm con gái đảm bảo chính xác 100% luôn đó.

Chàng trai để ý đến từng cảm xúc nhỏ nhất của bạn
Chàng trai để ý đến từng cảm xúc nhỏ nhất của bạn

10. Chàng trai chủ động nhắn tin trước cho bạn

Với những chàng trai có tính cách mạnh mẽ thì khi thích thầm một ai đó họ sẽ chủ động nhắn tin. Đây thực sự là dấu hiệu chàng  thích thầm bạn qua việc nhắn tin rồi đấy. Khi nhắn tin để tránh tình trạng nói chuyện nhạt thì chàng sẽ nhắn cho bạn đủ mọi loại chuyện từ trên trời dưới nước vì chỉ muốn được nói chuyện với bạn thật lâu.

Chàng trai chủ động nhắn tin trước cho bạn
Chàng trai chủ động nhắn tin trước cho bạn

>> Dấu hiệu người yêu cũ vẫn còn yêu bạn: Nếu còn tình cảm thì hãy cho nhau cơ hội một lần nữa

3. Nên làm gì khi nhận thấy dấu hiệu chàng thích thầm bạn?

Tham khảo ý kiến của bạn bè

Nếu bạn cảm nhận được chàng trai đang thích thầm mình nhưng không chắc chắn với suy nghĩ của mình thì hãy hỏi đến nhóm bạn nhé! Hỏi người thân bên cạnh để có cái nhìn tổng quan hơn. Người ngoài cuộc nhìn vào sẽ dễ biết hơn. Việc này lại không mất nhiều thời gian. Vậy thì sao không áp dụng luôn nào.

Tham khảo ý kiến của bạn bè
Tham khảo ý kiến của bạn bè

Hỏi trực tiếp chàng trai

Nhìn vào những hành động và lời nói của chàng trai nhiều cô gái hoài nghi về tình cảm của họ dành cho mình. Nhưng nếu như không chắc về cảm xúc mà anh ấy dành cho bạn thì việc tâm sự một cách chân thành có thể giúp giải tỏa mối băn khoăn kia. Tốt nhất là hỏi trực tiếp anh ấy. Đối với con gái đây là một việc làm khá khó nhưng vẫn là đúng nhất. Phòng trường hợp bạn bị nhầm lẫn. Xác định sớm tình cảm vẫn tốt hơn.

Hỏi trực tiếp chàng trai
Hỏi trực tiếp chàng trai

Thử hỏi theo cách khác nếu bạn ngại hỏi trực tiếp

Có thể việc hỏi trực tiếp rằng “Anh có yêu em không?” sẽ khiến bạn cảm thấy khó nói. Tuy nhiên, có nhiều câu hỏi khác mà bạn có thể đặt ra để nắm được mức độ hiện tại của mối quan hệ. Nếu bạn không thể hỏi bằng lời thì thử gửi cho bạn trai một mẫu ghi chú để hỏi về cảm giác của anh ấy. Bạn có thể viết vào thiệp chúc mừng hoặc giấy ghi chú, gửi tin nhắn với nội dung như: “Anh cảm thấy thế nào về tình cảm của chúng ta hiện tại?; Anh có nghĩ chúng ta sẽ lâu dài không?; Em nên làm gì để anh cảm thấy được yêu thương nhiều hơn?,…

Thử hỏi theo cách khác nếu bạn ngại hỏi trực tiếp
Thử hỏi theo cách khác nếu bạn ngại hỏi trực tiếp

Trên đây là những dấu hiệu cho thấy con trai đang thích thầm bạn. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu trên nhưng không chắc chắn thì hãy trực tiếp hỏi về tình cảm của chàng trai để từ đó xác định được mối quan hệ lâu dài của cả hai về sau.