Lifestyle

Cách bắt chuyện với crush hot nhất năm 2022: Đảm bảo “cưa” đến đâu là “đổ” đến đó

Lê Hồng - 31/10/2022 10:24 GMT+7

Mùa đông chuẩn bị đến rồi, nếu ai đang có crush thì hãy nhanh bày tỏ tình cảm để trong thời tiết lạnh giá này không còn cảm thấy cô đơn nữa. Nếu ai còn lăn tăn không biết cách bắt chuyện với crush sao cho duyên, mượt và để không "toang" ngay từ lần đầu tiên thì hãy đọc bài viết dưới đây, SaoDaily sẽ gợi ý những chiêu chẳn hẳn ai cũng làm được.

1. Cách bắt chuyện với crush qua tin nhắn hot nhất năm 2022

1.1. Cách bắt chuyện với crush qua mạng xã hội Facebook

* Nhắn tin với crush qua tin nhắn Messenger

Với crush – người bạn thầm thương và chưa xác định rõ tình cảm của người ấy dành cho mình như thế nào thì sử dụng tin nhắn lại là hình thức lý tưởng. Bằng cách này, bạn có thể xây dựng mối quan hệ với người mới. Để tránh bị nói là "nhạt" bạn có thể bắt đầu bằng "Hi, hôm nay ngày nghỉ, bạn tính làm gì không?". Đây được xem là câu hỏi mở khiến người trả lời không thể nói “không” hoặc “có” được mà thay vào đó họ sẽ trả lời bạn bằng những câu chuyện dài hơn. Câu hỏi mở khơi gợi vấn đề, duy trì để cuộc trò chuyện diễn ra lâu hơn.

Bạn cần hiểu rằng để bắt chuyện được với người bạn thích thành công, cần có sự đầu tư. Làm thế nào để gây ấn tượng và khiến người ấy trả lời bạn là cả một nghệ thuật.

Nhắn tin với crush qua tin nhắn Messenger
Nhắn tin với crush qua tin nhắn Messenger

* Chia sẻ những điều thú vị trên mạng xã hội

Nếu trong trường hợp crush của bạn thích bắt trend, thích hài hước. Thì cách gây ấn tượng hiệu quả nhất lúc này đó chính là bạn hãy chia sẻ cho crush những bài đăng trên mạng xã hội mà bạn cảm giác họ sẽ thích thú. Chẳng hạn như gửi crush một bài nhạc hay bộ phim kèm tin nhắn: “Tình cờ nghe được bài này hay lắm mà tớ không biết tên, cậu có biết bài này không?”. Sau đó có thể tận dụng cơ hội này trao đổi về sở thích âm nhạc với đối phương.  Từ đó bạn có thể lái sang những câu chuyện khác để bắt đầu làm thân hơn với crush nhé!

Chia sẻ những điều thú vị trên mạng xã hội
Chia sẻ những điều thú vị trên mạng xã hội

* Phản hồi lại story của crush

Cách bắt chuyện với crush tiếp theo mà các bạn nên thử đó chính là phản hồi lại story của crush.  Bạn hãy lựa chọn đúng story mà crush đăng trên Facebook, Zalo hay Instagram… để phản hồi lại nhé. Nếu là những story buồn, tâm trạng thì bạn hãy cố gắng nhắn tin an ủi, đồng cảnh ngộ… còn nếu là story về đồ ăn hay những thứ khác thì bạn hãy “xuôi theo chiều gió” để gây ấn tượng với crush nhiều hơn nhé.

Phản hồi lại story của crush
Phản hồi lại story của crush

* Giả bộ gửi nhầm tin

Giả vờ nhắn nhầm hay nhắn nhầm có chủ đích là một tuyệt chiêu để bạn có thể dễ dàng bắt chuyện với một ai đó mà không phải ngại ngùng (đặc biệt khi bạn là con gái). Để cuộc nói chuyện hiệu quả hơn, hãy lựa những tin nhắn hoặc hình ảnh liên quan tới sở thích của crush, hoặc những tấm hình meme. Dù nhắn nhầm, nhưng biết đâu crush chủ động bắt chuyện ngược lại với bạn thì sao. Hãy cứ mạnh dạn nhắn nhầm thử một lần xem kết quả như thế nào nhé!

Giả bộ gửi nhầm tin
Giả bộ gửi nhầm tin

* Thả thính ngay từ đầu

Cách này thích hợp cho những bạn có cá tính mạnh mẽ, không thích sự vòng vèo muốn đi thẳng vào vấn đề luôn. Thích thì sẽ nói luôn cho đối phương biết được tình cảm của mình. Điều này có thể khiến họ cảm thấy khó xử và ngại ngùng, tuy nhiên nếu họ thích và ấn tượng với câu thả thính của bạn thì đồng nghĩa với việc crush đang mở cửa và muốn tìm hiểu bạn nhiều hơn đấy.

Thả thính ngay từ đầu
Thả thính ngay từ đầu

>> Cách nhắn tin với crush không gây nhàm chán, đảm bảo chiếm được sự chú ý và tình cảm của nửa kia

1.2. Cách bắt chuyện với crush đã quen biết

* Nắm rõ sở thích, tính cách của crush

Nếu crush của bạn là bạn lâu năm, học cùng trường hoặc gần nhà thì việc nắm rõ sở thích, tính cách của người đó cũng không phải là khó khăn. Hãy chú ý đến những việc người đó làm khiến họ cảm thấy vui vẻ. Quan sát xem crush của bạn có rụt rè không? Họ có hòa đồng và hướng ngoại không? Bạn có thể quan sát cách đối phương cư xử ngoài xã hội, từ đó có ý tưởng về cách tiếp cận với người đó.

Nắm rõ sở thích, tính cách của crush
Nắm rõ sở thích, tính cách của crush

* Tìm hiểu về thời gian, lịch trình của crush

Cách bắt chuyện với crush này đảm bảo sẽ mang đến hiệu quả cao vì bạn chỉ có thể bắt chuyện với họ nếu hai người cùng ở một nơi tại cùng một thời điểm. Thông tin này giúp bạn có thêm cơ hội nói chuyện "thân thiết" với người mình thích!

_imyour_joy_98157848_160555648832286_4229286378390499540_n-09390923

* Chú ý bề ngoài chỉn chu để cảm thấy tự tin

Khi bạn đã có cơ hội được gặp và tiếp xúc với crush rồi thì việc xuất hiện trước mặt họ thật ấn tượng là điều hết sức quan trọng. Trong những buổi hẹn hò, tính cách hay tri thức chỉ chiếm 50%, 50% còn lại phụ thuộc vào cách bạn ăn mặc và trang điểm. Tại sao ư? Bạn có muốn quen biết một người hiểu biết, tính hay nhưng có ngoại hình luộm thuộm, mái tóc lấm tấm gàu, hàm răng còn dính rau từ bữa trưa,… Bởi vậy, hãy dành thêm thời gian chăm chút cho vẻ ngoài của mình mỗi khi tới gặp gỡ crush của mình. Giữ bản thân mình một cách vừa phải, đẹp hơn ngày thường nhưng không quá cầu kỳ sẽ khiến crush đánh giá bạn cao hơn đấy nhé!

Chú ý bề ngoài chỉn chu để cảm thấy tự tin
Chú ý bề ngoài chỉn chu để cảm thấy tự tin

* Nói chuyện thật tự tin

Mọi vấn đề đều được crush hiểu và đánh giá qua cách mà bạn diễn đạt về chúng. Khi bạn có cách nói chuyện tự tin, hài hước và diễn đạt trôi chảy chắc chắn bạn sẽ tạo nên một hình ảnh tốt trong mắt người bạn thầm thương. Bạn không cần phải căng thẳng, thậm chí dù mọi chuyện không đi đúng như những gì bạn đã lên kế hoạch, đến cuối cùng mọi thứ cũng sẽ ổn. Và điều cuối cùng là hãy luôn tự tin vào những điều mình nói.

Nói chuyện thật tự tin
Nói chuyện thật tự tin

* Lắng nghe tích cực những điều crush nói

Nếu là lần gặp gỡ đầu tiên sau một thời gian quen biết thì hãy lựa chọn chủ đề nói chuyện với crush phù hợp để cả hai đều có thể nói chuyện một cách tự nhiên và thoải mái nhất có thể. Không nên sử dụng lời lẽ thô tục, cọc cằn khiến đối phương lo sợ và cảm thấy không an toàn.

Trong quá trình nói chuyện, đừng quên quan sát nét mặt và cử chỉ ngôn ngữ cơ thể của crush nhưng hãy nhớ cẩn thận và quan sát thật tinh tế. Luôn mỉm cười và giữ một thái độ tích cực là cách tốt nhất khiến crush của bạn cảm thấy bạn đang dành sự quan tâm của mình cho họ, khi đó họ sẽ chủ động nói chuyện với bạn nhiều hơn.

Lắng nghe tích cực những điều crush nói
Lắng nghe tích cực những điều crush nói

* Dành lời khen gợi cho crush

Cách bắt chuyện với crush này thật sự rất là hiệu quả đấy nhé!  Khi bạn cảm thấy hai người đã trò chuyện và đã hiểu đôi chút về bản thân thì đừng quên dành tặng cho crush một lời khen để họ cảm thấy tâm trạng tốt hơn. Tuy nhiên, hãy dành lời khen một cách chân thành nhất có thể, đừng để họ cảm thấy lời khen của bạn quá hời hợt và thiếu sự tôn trọng.

Dành lời khen gợi cho crush
Dành lời khen gợi cho crush

1.3. Cách bắt chuyện với crush chưa quen biết

Chủ động chia sẻ một xíu về bản thân

Nếu bạn lỡ crush một người ngay từ lần gặp đầu tiên và chưa biết gì về họ, đơn giản thôi cần phải có câu chuyện trước đã. Ấn tượng đầu tiên luôn quyết định đa phần cái nhìn của mọi người dành cho bạn. Do đó, hãy cố gắng thể hiện một phiên bản tốt nhất của mình. Mở đầu là một lời chào và giới thiệu về tên và đừng lo lắng hãy mạnh dạn nói những điều bạn nghĩ. Đôi khi, hãy sử dụng thêm ngôn ngữ hình thể để bày tỏ ý tưởng dễ dàng cũng như gây được sự chú ý đối với crush nhé!

Chủ động chia sẻ một xíu về bản thân
Chủ động chia sẻ một xíu về bản thân

Bắt đầu bằng những câu hỏi mở

Bạn cũng có thể mở đầu cuộc nói chuyện bằng lời chào hoặc lời hỏi thăm một cách truyền thống cũng là một cách đơn giản để bắt chuyện với crush. Nhưng hãy làm cho chúng trở nên đặt biệt hơn để không bị gắn mác “nhạt” và “vô duyên” bằng những câu hỏi mở. Hạn chế sử dụng những câu hỏi yes/no rất có thể bạn sẽ làm cho cuộc trò chuyện trở nên im lặng và cục súc.

Bắt đầu bằng những câu hỏi mở
Bắt đầu bằng những câu hỏi mở

Chọn chủ đề nói chuyện hot nhất hiện nay

Khi mới quen biết crush lần đầu, bạn luôn muốn nói chuyện với đối phương sao cho thú vị, “ghi điểm” trong mắt chàng hoặc nàng. Để cuộc trò chuyện không rơi vào ngõ cụt thì cách tốt nhất là bạn nên bổ sung cho bản thân thật nhiều kiến thức có thể là về một chủ đề nào đó đang hot. Hiện tại, chủ đề ăn uống là sự lựa chọn hoàn hảo nhất được các bạn sử dụng rất nhiều để nói chuyện với crush đấy nhé!

>> Top 6 chủ đề nói chuyện với người yêu hot nhất năm 2022: Thú vị, hài hước và bắt kịp xu hướng hiện nay

Chọn chủ đề nói chuyện hot nhất hiện nay
Chọn chủ đề nói chuyện hot nhất hiện nay

Giữ nụ cười tươi trên môi và giao tiếp bằng ánh mắt

Người xưa thường bảo "trước lạ sau quen", vì vậy dù là nam hay nữ trong giao tiếp cần giữ nụ cười tươi tắn, thần thái tác phong toát lên được khí chất của bản thân. Cố gắng đặt những câu hỏi theo sát chủ đề đối phương cảm thấy hứng thú. Âm điệu của giọng nói và ngôn ngữ cơ thể có thể cho bạn biết cuộc nói chuyện này đang đi đến đâu.

unnamed

Luôn tự tin là chính mình

Qua nói chuyện bạn biết được mẫu người yêu lý tưởng của crush và cố gắng bắt trước hình mẫu đó thì hãy dừng ngay hành động đó lại.  Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bạn nên biết rằng, crush rất thích những điều mới mẻ và thích khám phá, họ cũng thích những người có tính cách riêng và luôn tự tin vào bản thân mình.

Luôn tự tin là chính mình
Luôn tự tin là chính mình

>> Cách nói chuyện với crush: Tạo ấn tượng và cưa đổ người mình yêu thầm không còn là chuyện khó

Trên đây là những cách bắt chuyện với crush được nhiều người áp dụng hiệu quả nhất trong năm 2022. Mong rằng bài viết trên của SaoDaily sẽ giúp các bạn nhanh chóng tìm được tình yêu đích thực của mình nhé!