Xu hướng - MXH

TikToker gây tranh cãi với quan điểm: Phản đối việc phụ nữ phải rửa bát còn đàn ông ngồi chơi xơi nước

Minh Anh - 27/08/2021 20:35 GMT+7

Quan điểm của TikToker nhận về nhiều bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng, làm dấy lên tranh cãi dữ dội về “bình đẳng giới” trong xã hội hiện đại.

Đoạn video mới nhất của tài khoản TikTok M.L.T chia sẻ về vấn đề rửa bát trong gia đình đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, cô nàng phản đối việc mọi người yêu cầu con gái phải nấu cơm, rửa bát để phục vụ đàn ông ngồi chơi, uống nước.

tiktoker-gay-tranh-cai
Cô nàng lên tiếng phản đối cho rằng đây là vấn đề cần được bình đẳng.

Lý do mà L.T cho biết là tất cả mọi người đều giống nhau và hoàn toàn có thể thực hiện được. Kèm theo video, cô nàng để lại dòng trạng thái: “Người lành lặn phải biết tự phục vụ bản thân chứ?”.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn clip đã nhận được sự quan tâm lớn với 2 luồng quan điểm chính. Nhiều người tỏ ra đồng tình, cho rằng xã hội hiện đại ai cũng cần phải giúp đỡ nhau. Đặc biệt là lúc tổ chức bàn cỗ, mâm cơm thì phụ một tay là điều nên làm. Nhiều người nghĩ việc phân chia công việc sẽ giúp mọi người trở nên thoải mái và đỡ mệt hơn. Tuy nhiên, một số người bày tỏ, góp ý cô nàng nên thể hiện quan điểm một cách nhẹ nhàng và lịch sự hơn.

>> Tranh cãi rầm rộ mạng xã hội: Đăng mâm cúng rằm thịnh soạn trong mùa dịch là sai hay đúng?

tiktoker-gay-tranh-cai-1
Một số ý kiến phản đối từ cộng đồng mạng, chủ yếu là phái mạnh.

Ở luồng suy nghĩ ngược lại, netizen nhận định rằng, người trưởng thành có nhiều công việc khác, thỉnh thoảng mới có cơ hội ăn uống cùng nhau, vì thế việc nấu nướng, dọn dẹp cũng không phải quá khó khăn gì.

Bên cạnh đó, tư tưởng “người nhỏ làm việc nhỏ”, tôn trọng trưởng bối trong nhà cũng được mọi người đề cập. Các bạn trẻ không thể để bậc cha chú xuống bếp nấu ăn, dọn dẹp trong khi bản thân có thể làm được.

tiktoker-gay-tranh-cai-2
Dù có phần thể hiện hơi gắt nhưng cô nàng vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ.

Trước ý kiến cho rằng đàn ông tiếp khách, làm việc lớn, đàm bà đảm nhận việc nhỏ trong gia đình. TikToker cũng lên tiếng đáp trả: “Thực sự đàn ông đàn bà thì đều là con người cả thôi. Tại sao đàn ông lại không thể xuống bếp, còn đàn bà không được tiếp khách?”.

Hiện chủ đề trên vẫn đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, có đồng tình, có phản đối. Nhưng cũng là vấn đề mà tất cả mọi người phải suy nghĩ, như thế nào mới thật sự hợp lý, vẹn cả đôi đường?