Yêu

Ngày Valentine trắng ai tặng quà cho ai? List những món quà ý nghĩa tặng đối phương ngày Valentine trắng

Lê Hồng - 13/02/2023 14:34 GMT+7

Ngày Valentine trắng là cụm từ mà chúng ta được nghe rất nhiều. Sự thật thì ngày này có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về những bí mật liên quan đến ngày Valentine trắng này nhé!

1. Ngày Valentine trắng là gì?

Valentine được biết đến là vị linh mục có tinh thần dũng cảm, người bất chấp lệnh cấm để tiến hành tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi yêu nhau trong bí mật. Sau này, việc làm của Valentine bị phát hiện, kết quả là người này bị bắt và kết án tử hình bằng hình thức độc ác đó chính là kéo lê, ném đá trên đường phố cho đến chết vào ngày 14/02/273. Cảm động trước sự hy sinh của Valentine nên mọi người quyết định lấy ngày 14/2 hàng năm là ngày Valentine's Day hoặc Saint Valentine's Day – Ngày lễ tình nhân.

Ngày Valentine trắng còn có tên gọi khác là White Valentine, White Day.
Ngày Valentine trắng còn có tên gọi khác là White Valentine, White Day.

Ngày Valentine trắng còn có tên gọi khác là White Valentine, White Day. Mọi người có thể hiểu đơn giản đây chính là ngày dùng để đáp trả tình yêu. Vào ngày Valentine đỏ 14/2 nếu bạn nhận được quà từ một người nào đó thì đến ngày 14/3 bạn sẽ tặng quà đáp lại.

>> Xem thêm: Valentine 14/2 ai tặng quà cho ai? Top những món quà giúp đối phương hạnh phúc nhất

Ngày 14/3 là ngày đối phương đáp lại tình yêu của đối phương nếu có tình cảm
Ngày 14/3 là ngày đối phương đáp lại tình yêu của đối phương nếu có tình cảm

2. Valentine trắng ai tặng quà cho ai?

Được biết, ngày Valentine trắng này có nguồn gốc từ Nhật Bản, sau này lan rộng ra  các quốc gia Đông Bắc Á như: Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc,… trong đó có cả Việt Nam.

Tùy vào quan niệm về tình yêu của mỗi quốc gia mà ngày Valentine trắng sẽ có sự khác nhau về đối tượng tặng quà. Chẳng hạn như tại Hàn Quốc, Nhật Bản đa phần Valentine trắng là ngày nam giới sẽ tặng quà đáp lễ lại cho phụ nữ. Còn tại Việt Nam, Valentine trắng chỉ đơn giản là ngày đáp trả, không phân chia ra giới nào có trách nhiệm hơn, tuy nhiên, thường thì phái nữ sẽ được nhận quà nhiều hơn.

Tại Việt Nam, Valentine trắng chỉ đơn giản là ngày đáp trả, không phân chia ra giới nào
Tại Việt Nam, Valentine trắng chỉ đơn giản là ngày đáp trả, không phân chia ra giới nào

3. List những món quà ý nghĩa tặng đối phương ngày Valentine trắng

Tại Việt Nam, ngày Valentine trắng mọi người thường dành tặng đối phương của mình những món quà ý nghĩa, độc đáo để thể hiện tình cảm của mình. Trong bài viết dưới đây, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn list những món quà hot nhất hiện nay nhé!

3.1. Socola trắng

Socola trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Nếu như ngày 14/2 mọi người thường tặng socola đen thì ngày Valentine trắng, socola trắng lại là lựa chọn được mọi người giành để gửi tặng đến người mình yêu. Một viên socola trắng không chỉ khiến người ta mê mẩn bởi hương vị ngọt thơm, mà nó còn thể hiện cho một tình yêu thuần khiết, trong sáng, bền chặt theo thời gian.

Socola trắng
Socola trắng

3.2. Kẹo dẻo

Kẹo dẻo có vị ngọt, đây chính là biểu tượng cho tình yêu nên vào ngày Valentine Trắng nó lại trở nên vô cùng hot. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kẹo dẻo có hình dáng, màu sắc, hương vị khác nhau. Bạn có thể tham khảo trên mạng trước để chọn cho đối phương một món quà tuyệt vời nhất.

Kẹo dẻo
Kẹo dẻo

3.3. Nhẫn vàng

Nhẫn vàng giúp người đeo trở nên sang trọng hơn mỗi khi ra ngoài. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều kiểu nhẫn vàng đa dạng theo phong cách, sở thích mỗi người.  Với thông điệp về một tình yêu đẹp, không có hồi kết, đây chính là món quà tặng trang sức ý nghĩa nhất dành tặng người thương dịp Valentine trắng mà bạn nên cân nhắc nhé!

Nhẫn vàng
Nhẫn vàng

3.4. Một buổi tiệc lãng mạn

Sau những bộn bề của cuộc sống, ngày Valentine trắng chính là dịp để các cặp đôi có cơ hội để “hâm nóng” lại tình cảm. Vì đây là ngày thể hiện tình yêu nên một buổi tiệc lãng mạn chỉ có 2 người vô cùng quan trọng, cần chuẩn bị thật kỹ.

Về địa điểm, tùy vào sở thích của đối phương mà bạn có thể chọn: nhà riêng, bãi biển, nhà hàng sang trọng,… Bóng bay, hoa và nến luôn luôn là bộ bài trùng trong các buổi tiệc tình nhân lãng mạn. Cuối cùng chính là thực đơn, hãy thưởng thức những món ăn mà cả hai yêu thích nhất nhé!

 Một buổi tiệc lãng mạn
Một buổi tiệc lãng mạn

3.5. Chuyến đi du lịch ngắn ngày

Một chuyến đi du lịch ngắn ngày chắc chắn sẽ là món quà Valentine trắng được yêu thích nhất. Tùy vào thời gian, điều kiện kinh tế,… bạn có thể chọn đi du lịch xa hoặc gần.  Để có được chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn, các cặp đôi sẽ phải lên một kế hoạch cực kì chi tiết và chu đáo.

>> Xem thêm: Những địa điểm du lịch yên bình gần Hà Nội: Không gian cực chill thích hợp để thư giãn và check-in cùng người thân

Chuyến đi du lịch ngắn ngày
Chuyến đi du lịch ngắn ngày

Trên đây là những thông tin liên quan đến ngày Valentine trắng. SaoDaily chúc cho các cặp đôi sẽ có một mùa Valentine hạnh phúc nhất.