Giải Trí

Nghẹn ngào khi xem clip NS Giang Còi biết mình bị ung thư: Như án tử hình, chỉ nghĩ đến đứa con 14 tuổi

Khánh An - 06/08/2021 10:57 GMT+7

Clip chia sẻ của NS Giang Còi đăng tải lúc sinh thời khi phát hiện mình bị bệnh ung thư đã khiến khán giả rơi nước mắt khi xem lại.

Tối 4/8, đồng nghiệp và khán giả đều bàng hoàng, xót xa trước thông tin NS Giang Còi qua đời ở tuổi 59 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Mới đây, đoạn clip NS Giang Còi tâm sự khi phát hiện bị ung thư đăng tải trên YouTube hồi tháng 4/2021 được dân mạng chia sẻ lại khiến nhiều khán giả xúc động. Mặc dù rất sợ hãi nhưng khi biết mình bị “phán án tử”, nam nghệ sĩ vẫn chỉ nghĩ đến các con: "Mọi người cứ nói Giang Còi yêu đời vì không sợ chết, xin lỗi ai mà không sợ chết. Đến lúc mình nghe thấy, nó như án tử hình. Mình nghĩ ngay, thằng bé nhất nhà mình 14 tuổi, vậy thì nó làm gì để kiếm sống. Thế tôi mới hỏi lại bác sĩ, thế được bao lâu nữa. Bác sĩ nói giọng thì mất rồi, còn 2 năm nữa thôi. Tôi xác định rằng mình còn 2 năm nữa để sống, chuẩn bị và thu xếp tất cả mọi thứ cho các con. Tôi sẵn sàng bước qua thế giới bên kia nhưng phần máu thịt của tôi vẫn còn ở thế giới này".

NS Giang Còi dành thời gian cuối đời để tận hưởng cuộc sống vui vẻ, an yên tại ngôi nhà vườn rộng 10.000m2 ở huyện Mê Linh, Hà Nội. Những ngày bị bệnh, ông vẫn tìm niềm vui trong việc làm vườn, chăm sóc cây trái, thả cá,...

Nam nghệ sĩ cũng cho biết, trong thời gian mất giọng, nhiều đồng nghiệp đề nghị ông ở nhà viết kịch bản: “Mấy ông đạo diễn bảo tiếc lắm, kêu tôi ngồi viết đi. Cũng được, thế là mình cũng dựng lên một vài cái”.

a2

Về chuyện làm nghề, NS Giang Còi tâm sự: “Mình như thế là đủ, chuyện dài ngắn không quan trọng nhưng mà sống như thế nào để giá trị cuộc sống nó hay hơn, ý nghĩa hơn là sống bao nhiêu lâu”.

NS Giang Còi mất đi khiến rất nhiều khán giả tiếc nuối vì cặp bài trùng “Quang Tèo - Giang Còi” giờ đây đã khuyết một người.

a1

>>> Tin nên đọc:

Angela Phương Trinh gây phẫn nộ khi lý giải nguyên nhân trẻ khuyết tật là do “luật nhân quả”

Xót xa với loạt ảnh NS Giang Còi và con gái 2k4 ở viện: Rạng rỡ bất chấp bệnh tật dày vò

Cao Thái Sơn vừa thông báo ra sản phẩm mới, Nathan Lee lập tức "đi mua bài"?