Giải Trí

Nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời, hưởng thọ 63 tuổi

Tường Vy - 05/02/2022 09:51 GMT+7

Thông tin nghệ sĩ Hoàng Lan qua đời vào mùng 4 Tết khiến nhiều khán giả đau xót.

Vào 23h30 ngày mùng 4 Tết, người thân cận thông báo nghệ sĩ Hoàng Lan đã trút hơi thở cuối cùng sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Trước đó, nữ nghệ sĩ xuất hiện triệu chứng khó tiêu, phải nhập viện cấp cứu nhưng đến khuya cùng ngày thì không qua khỏi. Nữ diễn viên “Cổng mặt trời” qua đời tại căn phòng thuê ở Quận 11, TP HCM, hưởng thọ 63 tuổi.

a2
NS Hoàng Lan qua đời sau mọi nỗ lực chiến đấu với bệnh tật.

Năm 2011, nghệ sĩ Hoàng Lan mắc bệnh suy thận. Đến năm 2016, nữ nghệ sĩ mắc thêm chứng Parkinson, giãn tĩnh mạch,... gây nhiều biến chứng khiến bà hỏng hẳn 1 bên mắt. Vào tháng 7/2019, căn bệnh Parkinson của nghệ sĩ Hoàng Lan chuyển nặng, tiến triển sang giai đoạn 4 khiến người nữ nghệ sĩ lúc nào cũng lắc lư, không thể ngồi yên và cơ thể ngày một gầy gò hơn.

a4
NS Hoàng Lan đã có những năm tháng cuối đời vất vả, khó khăn vì kiệt quệ kinh tế do bệnh tật.

Tháng 10/2020, nữ nghệ sĩ tiếp tục nhập viện suốt 1 tuần vì bị lở loét trầm trọng ở vòng 3 và lưng. Vết hoại tử sâu đến mức thấy cả phần xương sống bên trong. Thậm chí, trình trạng ngày càng nghiêm trọng khi lan ra đùi, tay, xương khiến bà không ngủ được.

a5
Do nằm 1 chỗ quá lâu, NS Hoàng Lan bị hoại tử phần lưng và lan ra đùi, tay, chân khiến bà rất đau đớn trong những năm tháng cuối đời.

Đến tháng 10/2021, nghệ sĩ Phương Dung đến thăm Hoàng Lan và xót xa nói: "Hiện nay tay chân chị Hoàng Lan co quắp không duỗi ra được nằm 1 chỗ mọi việc sinh hoạt cá nhân có người thân giúp đỡ". Trong suốt thời gian cố nghệ sĩ Hoàng Lan chữa bệnh, nhiều sao Việt đã vận động khán giả và tự đóng góp để hỗ trợ vật chất giúp nữ nghệ sĩ vượt qua khó khăn.”

a1
Trong thời gian qua, nhiều nghệ sĩ đã đến thăm và hỗ trợ vật chất giúp NS Hoàng Lan chữa bệnh.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959, từng là thành viên của đoàn kịch nói Cửu Long Giang. Sinh thời, nữ nghệ sĩ từng tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng như “Mưa nắng”, “Lan Xì-po”, “Má mì”, “Cổng mặt trời”,... và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

a3
Sự ra đi của NS Hoàng Lan khiến khán giả vô cùng thương tiếc.

>>> Tin nên đọc: