Giải Trí

Vụ diễn viên Chiếc lá bay tử nạn có diễn biến bất ngờ: Cảnh sát chưa kết thúc vụ án

An Nhiên - 26/04/2022 18:59 GMT+7

Cảnh sát đã có tuyên bố bất ngờ vào phút chót trong buổi họp báo khép lại vụ án liên quan đến diễn viên Tangmo Nida.

Ngày 25/4 đã diễn ra buổi họp báo về vụ án diễn viên Tangmo Nida rơi sông tử nạn. Theo kết luận ban đầu của cảnh sát, nữ diễn viên tử vong do sơ suất chứ không phải bị sát hại.

Phía lực lượng chức năng cũng cho biết, không cần điều tra thêm về 5 nghi phạm có mặt trên thuyền. Nhưng công chúng đã vô cùng phẫn nộ với quyết định này và tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ.

01650975005.png

Đến 12h30 ngày 26/4, cảnh sát vẫn quyết định lên họp báo để tuyên bố khép lại vụ án. Trong buổi họp báo, mẹ của diễn viên Tangmo Nida cũng có mặt.

Tuy nhiên, Phòng cảnh sát điều tra số 1 đã bất ngờ thay đổi quyết định vào phút chót. Họ thông báo sẽ kéo dài quá trình điều tra thêm 2 tháng vì vụ án xuất hiện nhiều điểm nghi vấn. Mặc dù vậy, phía cảnh sát vẫn kết luận nữ diễn viên qua đời vì sơ suất.

11650975005.png

Đáng nói, cảnh sát đã đưa ra danh sách cáo buộc của 5 nghi phạm với một vài chi tiết thay đổi. Theo đó, số tội danh của các nghi phạm tăng vọt so với thông tin trong buổi họp báo ngày 25/4. Bên cạnh đó, xuất hiện thêm 1 nhân vật bị kết án trong vụ Tangmo rơi sông, đó là cố vấn của 5 nghi phạm - ông Phim Thamtheerasri.

Trước đó, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng từng nhiều lần gặp gỡ báo chí và dư luận. Thời gian gần đây, cảnh sát trưởng của Sở cảnh sát số 1 cũng tiến hành họp bàn lần cuối với đơn vị công tố trước khi quyết định khép lại vụ án này.

Liên quan đến cái chết của nữ diễn viên Chiếc lá cuốn bay, Sở cảnh sát tỉnh Nonthaburi đã điều tra trong suốt 2 tháng qua. Đơn vị thẩm vấn hơn 140 nhân chứng, thu thập 8 file thông tin, hơn 1000 trang dữ liệu làm bằng chứng. 

Qua trích xuất 70 chiếc camera gần khu vực xảy ra vụ việc và nhà riêng, thu giữ được hơn 200 clip rõ nét về các tình tiết việc Tangmo Nida rơi xuống sông. Trung tướng Chiraphat Phumchit, chỉ huy của Sở cảnh sát số 1 tuyên bố, vụ án đã được làm rõ, mọi thứ chính thức khép lại.

Giống với trước đó, cảnh sát tiếp tục đưa ra kết luận: “Tangmo Nida tử nạn do nghi phạm sơ suất, không phải bị sát hại”. Vết thương trên đầu làm rộ lên nghi vấn trước đó là do chân vịt của thuyền gây ra. 

tangmo-nida-1

Tại buổi họp báo ngày 25/4, cảnh sát sử dụng 2 màn chiếu lớn để phân tích các bằng chứng thu được. Trung tướng Chiraphat Phumchit (chỉ huy của Sở cảnh sát số 1) cùng 4 Thiếu tướng đứng đầu các sở cảnh sát khu vực đều có mặt. Nhưng đáng chú ý là 5 đối tượng liên quan đến vụ án gồm Robert, quản lý Kratik, Job, San, Po đều không có mặt. 

Theo đó, nhóm bạn trên khẳng định Tangmo Nida rơi xuống sông khi đi tiểu tiện ở phía sau thuyền. Lúc này, San đã cho Tangmo nắm chân để giữ thăng bằng nhưng người này chỉ tập trung vào dùng điện thoại, không để ý đến bạn khiến nữ diễn viên rơi xuống sông. 

Vào chiều ngày 4/4, Kratik (quản lý của Tangmo Nida) đã tới đồn cảnh sát Mueang Nonthaburi và thừa nhận tội khai man. Điều này khiến công chúng nghi ngờ vụ việc trên không chỉ đơn thuần là tai nạn.