Giải Trí

"Ranh giới" - phóng sự đặc biệt của VTV khiến khán giả bật khóc

An Nhiên - 09/09/2021 09:42 GMT+7

"Ranh giới" - phóng sự đặc biệt của VTV là những thước phim chân thực đến ám ảnh về đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu đang ngày đêm điều trị cho các sản phụ nhiễm COVID-19 tại TP.HCM.

Phóng sự VTV dài 50 phút với tiêu đề Ranh giới được phát sóng vào tối ngày 8/9 đã khiến triệu khán giả rơi nước mắt khi ghi lại khung cảnh khu K1 Bênh viện Hùng Vương, TP.HCM - nơi điều trị cho sản phụ nhiễm COVID-19. 

Xuyên suốt một phóng sự dài 50 phút là hai màu chủ đạo trắng - xanh của người bệnh và đồ bảo hộ, là âm thanh gấp gáp, hối hả của y bác sĩ trong cuộc chiến giành sự sống cho các bệnh nhân.

Trong quá trình điều trị, lực lượng tuyến đầu đã phải đối mặt với rất nhiều lựa chọn, mà chẳng chọn lựa nào là dễ dàng. Ranh giới giữa sự sống và cái chết, giữa nỗi đau và hy vọng, giữa ngày và đêm... Tuy nhiên, các y bác sĩ vẫn luôn cố gắng để có thể điều trị cho những bệnh nhân mang trên mình tới 2 sinh mệnh, sinh mệnh của mẹ và sinh mệnh của con.

ranh-gioi
ranh-gioi-9
ranh-gioi-5
ranh-gioi-6
ranh-gioi-8
Những đứa trẻ chào đời trong một hoàn cảnh đặc biệt....
ranh-gioi-10
ranh-gioi-12
...Nhưng chẳng phải lúc nào may mắn cũng mỉm cười với bênh nhân nhiễm COVID-19.
ranh-gioi-11
Những giọt nước mắt của người thân bệnh nhân khiến người xem nhói lòng.

Thông qua những thước phim chân thực đến ám ảnh của VTV, mỗi người trong chúng ta sẽ thấy được hiện thực khốc liệt của dịch bệnh. Bên cạnh đó còn là tinh thần cao cả và sự hi sinh, nỗ lực hết mình không màng hiểm nguy của các y bác sĩ.

Sau khi phóng sự "Ranh giới" được phát sóng, nhiều người đã bật khóc vì chứng kiến sự tàn khốc của COVID-19, của cuộc chiến giành giật sự sống cho những người đang ngấp nghé cửa tử. 

Cũng có người cho rằng, "Ranh giới" ở đây không chỉ là ranh giới giữa sự sống và cái chết mà còn là ranh giới giữa sự từ bỏ và ý chí vượt lên hoàn cảnh của các y bác sĩ và bệnh nhân. Những cảm xúc chân thực nhất xuất hiện trong Ranh giới là điều mà chẳng một đạo diễn nào có thể chỉ đạo, điều chỉnh. 

ranh-gioi-14
ranh-gioi-13

"Bác sĩ họ cũng sợ tử thần! Nhưng nếu họ từ bỏ thì ai giữ bệnh nhân ở lại cuộc sống này?! Nếu ai đó cho rằng bộ phim đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ truyền thông, vì đã khai thác những hình ảnh chạm đến trái tim của người xem, cũng chẳng sao! Vì miêu tả cái thực mà còn có cảm giác thực hơn cả cái hiện thực khốc liệt bên ngoài, nghĩa là đã thành công rồi".

"50 phút không lời dẫn nhưng bộ phim kịch tính đến nghẹt thở, từng phút, từng giây. Ranh giới giữa sự sống và cái chết vô cùng mong manh, xem để mình thấy từng hơi thở mỗi ngày là điều quý giá biết chừng nào", đó là một số bình luận của khán giả sau khi đã xem hết trọn vẹn 50 phút chân thực của phóng sự.

Tin trong ngày:

>> Truy tố mẹ đẻ và "người tình" bạo hành, hiếp dâm bé gái 12 tuổi nhiều lần

>> NÓNG: Thủy Tiên bất ngờ bị tố giác chiếm đoạt tài sản thông qua các hoạt động từ thiện

>> Sốc: Lộ tin nhắn chat sex, gạ gẫm trai qua nhà quan hệ '3 người', gửi ảnh nude của nam diễn viên hài H.L, H.T và 1 hot face

Tin phổ biến