Giải Trí

Giọng đọc huyền thoại trên Đài Tiếng nói Việt Nam - NSND Tuyết Mai từ trần

An Nhiên - 06/03/2022 20:18 GMT+7

NSND Tuyết Mai - giọng đọc huyền thoại trên Đài tiếng nói Việt Nam từ trần vào 22h12 phút ngày 5/3.

Theo Lao Động, con gái NSND Tuyết Mai là nhạc sĩ Phan Tuyết Minh cho biết nữ phát thanh viên nhiễm Covid-19 và có biểu hiện sốt vào ngày 4/3. Gia đình nhanh chóng đưa bà vào bệnh viện Xanh Pôn điều trị nhưng nữ nghệ sĩ đã không qua khỏi.

Nhạc sĩ Tuyết Minh cũng chia sẻ, những ngày cuối đời bà ra đi thanh thản và gia đình sẽ tổ chức nghi thức tang lễ theo đúng quy định của bệnh nhân Covid-19. 

"Gia đình chúng tôi sẽ đưa NSND Tuyết Mai về nơi an nghỉ cuối cùng ở chùa Thầy, Quốc Oai", nhạc sĩ Phan Tuyết Minh cho biết.

nsnd tuyet-mai

Tên thật của NSND TUyết Mai là Bùi Thị Thái (sinh năm 1952). Bà có giọng đọc êm ái, âm sắc đầy biểu cảm, phát âm chuẩn, tròn vành rõ chữ. Từ năm 1945 - 1976, nữ nghệ sĩ là người đã đọc lời xướng đầu các chương trình thời sự hoặc đầu mỗi buổi phát sóng.

Tên tuổi của NSND Tuyết Mai được gắn liền với các chương trình như "Đọc truyện đêm khuya", "Tiếng thơ", "Chương trình dành cho đồng bào xa Tổ quốc"...Bà cũng là phát thanh viên đầu tiên của Đài tiếng nói Việt Nam được phong tặng danh hiệu NSUT vào năm 1984 và NSND vào năm 1993.