Giải Trí

Diễn viên Lê Bê La gây tranh cãi khi chia sẻ phương pháp điều trị COVID-19

An Nhiên - 20/08/2021 11:11 GMT+7

Diễn viên Lê Bê la đã gây ra tranh cãi trong dư luận khi chia sẻ, tuyên truyền phương pháp chữa COVID-19 chưa được kiểm chứng.

Gần đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin về các loại thuốc chữa COVID-19 chưa được kiểm chứng, đơn cử như việc sử dụng Địa Long (giun đất). Loại động vật không xương sống này được tuyên truyền là có thể sử dụng dưới nhiều dạng để trị bệnh, trong đó gồm cả... nuốt sống.

Trong giới giải trí Việt, có 2 gương mặt quen thuộc với khán giả đã tuyên truyền phương pháp trị bệnh bằng Địa Long, đó là Angela Phương Trinh và Lê Bê La. Mặc dù bài đăng của cả 2 đều gây ra sự tranh cãi, phẫn nộ của dư luận nhưng họ vẫn không dừng việc quảng bá cách chữa này.

angela-phuong-trinh-tuyen
Angela Phương Trinh từng tuyên truyền việc giun đất chữa COVID-19

Ngày 7/8, nữ diễn viên Lê Bê La đã chia sẻ bài viết sưu tầm về công dụng của Địa Long trong việc phòng ngừa và điều trị COVID-19. Trong bài chia sẻ có nội dung: "Dùng Địa Long đều thì xét nghiệm luôn âm tính với Covid-19"; "Nếu đã nhiễm Covid-19 rồi thì dùng Địa Long sẽ âm tính nhanh trong vài ngày, ngăn không cho phát bệnh tử vong"; "Dùng Địa Long trước khi tiêm vaccine thì sẽ an toàn, không bị sốc hay rủi ro tính mạng".

giun-dat-chua-covid-19
Diễn viên Lê Bê La là người nổi tiếng tiếp theo chia sẻ bài viết giun đất chữa COVID-19

Bên cạnh đó, Lê Bê La còn cho biết cả nhà cô đều dùng Địa Long trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng. Tuy nhiên, nữ diễn viên đã bị dân mạng lên án vì chia sẻ bài viết mang tính võ đoán, chưa được kiểm chứng, thậm chí còn phản khoa học. Đa số mọi người đều khuyên Lê Bê La cần chắt lọc nội dung chia sẻ và cần cẩn thận hơn nếu không muốn bị phạt.

Tuy nhiên, đến tối 19/8, Lê Bê La tiếp tục đăng thêm một bài viết mới về việc trị bệnh bằng Địa Long. Tại đây, cô nhấn mạnh: "Sợ người ta cười chê mà phớt lờ việc có thể giúp ai đó qua cơn nguy kịch thì thấy mình hèn quá, nên thôi ai cười kệ họ, phạt thì chịu, cứ phải nói thôi".

giun-dat-chua-covid-19-1
giun-dat-chua-covid-19-1

Động thái đáp trả của nữ diễn viên khiến nhiều người ngán ngẩm vì cho rằng cô đang cố chấp tuyên truyền nội dung sai lệch. Khi một tài khoản dẫn link báo "Giun đất không chữa được COVID-19", Lê Bê La còn thản nhiên trả lời: "Mình dân trí cao quá không cần đọc đâu ạ".

giun-dat-chua-covid-19-2
giun-dat-chua-covid-19-3
Lê Bê La đáp trả khán giả khi bị phản bác thông tin sử dụng giun đất chữa COVID-19. (Ảnh: 2 Sao)

Hành động của Lê Bê La càng ngày càng khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ vì đã cố chấp tuyên truyền nội dung chưa được kiểm chứng bất chấp sự khuyên ngăn, góp ý của cư dân mạng.

Tin cùng chuyên mục:

>> Chính thức khởi tố vụ án website phim lậu phimmoi.net

>> Tiếp tục xuất hiện tin đồn, nghệ sĩ Công Lý bị liệt sau đột quỵ

>> Phản ứng gây chú ý của Mai Hồ khi được khen "hợp với Trấn Thành hơn Hari Won"