Phim ảnh

Vong Nhi - Phim kinh dị Việt mới vừa công chiếu đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều

Quỳnh Trang - 06/02/2023 17:53 GMT+7

Mở hàng cho dòng phim kinh dị Việt năm 2023, "Vong Nhi" được kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao. Tuy nhiên, phim lại nhận về nhiều ý kiến trái chiều ngay từ khi công chiếu.

Phim Việt đầu năm 2023 có mở đầu thuận lợi với hàng loạt thành công của "Nhà Bà Nữ" hay "Chị Chị Em Em 2". Mới đây, bộ phim mở hàng cho thể loại kinh dị Việt 2023 cũng đã được ra mắt khán giả với hy vọng sẽ mang về những thành tích khả quan. Thế nhưng phim lại vướng phải nhiều tranh cãi về nội dung kể từ khi được khởi chiếu.

>>>> Xem thêm: Review Nhà bà Nữ: Phim Tết của Trấn Thành có thực sự đáng xem?

Vong Nhi 2023
"Vong Nhi" vướng phải nhiều tranh cãi về nội dung kể từ khi được khởi chiếu

"Vong Nhi" mang đến cho người xem một câu chuyện ám ảnh xoay quanh vấn đề nạo phá thai. Thảo (do Lê Phương thủ vai) sau một lần dẫn em gái đi phá thai thì liên tục gặp phải những hiện tượng kỳ lạ, ghê rợn. Mọi chuyện dần kinh khủng hơn khi cô và chồng là Tùng (do Quốc Huy đóng) may mắn có con sau nhiều năm hiếm muộn.

>>>> Xem thêm: Top 10 phim ma kinh dị Việt Nam ghê rợn nhất cho các mọt phim

Tuy nhiên, sau khi xem phim thì một số người xem bày tỏ rằng họ không đồng tình về quan điểm của bộ phim. Việc các nhân vật nữ đều phải chịu trách phạt hay những tai họa ngoài ý muốn vì đã lựa chọn phá thai không được lòng người xem. Họ cho rằng có những nhân vật không đáng phải chịu những hậu quả như vậy. Ví dụ như nhân vật Thảo của Lê Phương, cô chỉ đi cùng em gái nhưng vẫn bị những vong hồn quấn lấy trả thù.

Vong Nhi 2023
Nhân vật Thảo của Lê Phương

Bên cạnh đó, một bộ phận khán giả khác cho rằng "Vong Nhi" thực chất chỉ đang dùng những tình tiết trong phim như một cách để lên án vấn đề nạo phá thai mà thôi. Tuy nội dung vướng tranh cãi nhưng diễn xuất của dàn diễn viên đều được nhận xét là khá ổn, trong đó Lê Phương được đánh giá cao nhất.

Nhìn chùng, tuy "Vong Nhi" có thể chưa thực sự làm hài lòng fan cả thể loại kinh dị nhưng phim vẫn rất đáng xem bởi hàm chứa nhiều thông điệp để suy ngẫm. Với 5 tỷ doanh thu phòng vé, thành tích hiện tại của "Vong Nhi" được coi là tương đối ổn khi những siêu phẩm khác như "Nhà Bà Nữ" và "Chị Chị Em EM 2" ẫn đang oanh tạc các phòng vé.

>>>> Xem thêm: Review Chị Chị Em Em 2: Minh Hằng - Ngọc Trinh đã có màn hợp tác đầy ăn ý

Tin phổ biến