Phim ảnh

Review Wednesday 2022: Chưa đủ dị nhưng rất đáng xem

Quỳnh Trang - 01/12/2022 17:01 GMT+7

"Wednesday" là bộ phim kinh dị tuổi teen mới nhất của Netflix. Vừa mới ra mắt phim đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người xem và giới chuyên môn.

Vài nét về bộ phim "Wednesday"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tuổi teen, kinh dị, trinh thám, siêu nhiên, hài hước

Đạo diễn: Tim Burton

Diễn viên: Jenna Ortega, Luis Guzmán, Catherine Zeta-Jones, Victor Dorobantu, Gwendoline Christie, Emma Myers, Riki Lindhome, Percy Hynes White, Jamie McShane, Hunter Doohan, Georgie Farmer, Joy Sunday, Christina Ricci, Moosa Mostafa

Số tập: 8 tập

Thời lượng: 47 - 59 phút

Ngày khởi chiếu: 23/11/2022

Kênh trình chiếu: Netflix

Wednesday (2022)
Wednesday (2022)

Tóm tắt nội dung phim "Wednesday"

"Wednesday" được lấy cảm hứng từ câu chuyện của gia đình Addams, tập trung khai thác về cô con gái 16 tuổi Wednesday Addams. Sau khi gây rắc rối tại trường, Wednesday bị đuổi học. Nhận thấy con gái mình không thể hòa hợp với những người cùng trang lứa, bố mẹ của Wednesday - ông Gomez Addams và bà Morticia Addams - đã đưa cô đến học viện Nevermore. Đây là một ngôi trường nội trú đặc biệt dành cho những kẻ ngoại lai mà trước kia họ từng theo học.

Wednesday bị đuổi học sau màn trả thù dã man
Wednesday bị đuổi học sau màn trả thù dã man

Tại đây, Wednesday nhận ra những học sinh nơi này đều là những quái nhân, từ người sói, nhân ngư, ma cà rồng cho đến người biến hình,... Thế nhưng, Wednesday vẫn muốn đào thoát khỏi trưởng bởi cô cho rằng mình sẽ biến thành bản sao của mẹ nếu tiếp tục ở lại đây.

Trong lúc đó, cô vướng vào rắc rối với cậu bạn Rowan - người có năng lực điều khiển đồ vật. Cậu ta luôn miệng nói rằng Wednesday là người sẽ mang đến tai họa cho Nevermore và thậm chí muốn giết cô. Sau đó cô đã được một con quái vật cứu, còn Rowan thì bị giết.

Wednesday được đưa đến học viện Nevermore
Wednesday được đưa đến học viện Nevermore

Từ đó, Wednesday quyết định ở lại Nevermore để điều tra về con quái vật cũng như trau dồi năng lực ngoại cảm của bản thân. Đồng hành cùng cô là "người bạn" Thing - bàn tay phải được bố mẹ gửi đến theo dõi cô.

Review "Wednesday" 2022: Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Cốt truyện hấp dẫn, thú vị

Là một bộ phim kinh dị tuổi teen, "Wednesday" không quá rùng rợn, máu me mà được pha trộn giữa hồi hộp, trinh thám, ly kỳ và hài hước. Tinh tiết phim được triển khai khá nhanh với những tình tiết bất ngờ, khiến người xem không thể rời mắt đến tận cuối phim.

Cốt truyện không quá rùng rợn, máu me mà được pha trộn giữa hồi hộp, trinh thám, ly kỳ và hài hước
Cốt truyện không quá rùng rợn, máu me mà được pha trộn giữa hồi hộp, trinh thám, ly kỳ và hài hước

Dưới sự chỉ đạo của Tim Burton, "Wednesday" cũng mang đến cho khán giả những thước phim độc đáo, kỳ quái, đan xen giữa thực tế và giả tưởng.

Bên cạnh đó, phim cũng không thiếu đi những yếu tố quen thuộc của một bộ phim tuổi teen như các cuộc thi, buổi khiêu vũ, xung đột giữa bạn bè hay các hội nhóm bí mật. Không chỉ mải mê với các cuộc điều tra, Wednesday cũng vướng vào mối tình tay ba với hai cậu bạn Tyler và Xavier.

Wednesday vướng vào mối tình tay ba với hai cậu bạn Tyler và Xavier
Wednesday vướng vào mối tình tay ba với hai cậu bạn Tyler và Xavier

Dàn diễn viên chất lượng

Vai chính Wednesday do nữ diễn viên Jenna Ortega đảm nhận. Cô đã mang đến một Wednesday vừa quen mà vừa lạ, giữ được những điểm đặc trưng của nhân vật nhưng vẫn có nét riêng biệt, cá tính. Phiên bản Wednesday này cuốn hút người xem bởi sự kỳ quặc, tăm tối nhưng cũng pha nét ngây thơ của một cô gái mới lớn.

Wednesday do nữ diễn viên Jenna Ortega đảm nhận
Wednesday do nữ diễn viên Jenna Ortega đảm nhận

Ngoài diễn viên chính, dàn diễn viên phụ từ những gương mặt trẻ như Percy Hynes White, Emma Myers,... đến những gương mặt kỳ cựu như Christina Ricc, Catherine Zeta-Jones,... đều có màn hóa thân ấn tượng.

Hiệu ứng mãn nhãn, ấn tượng

Màu sắc trong phim cũng là một điểm sáng của "Wednesday", tông xanh được sử dụng xuyên suốt giúp mang lại cảm giác u ám, kỳ quái cho phim. Để làm nổi bật tính cách của nhân vật Wednesday, Jenna Ortega luôn khoác lên mình những bộ cánh màu đen trong cả bộ phim. Ngược lại, cô bạn cùng phòng Enid Sinclair lại luôn tràn ngập sắc màu. Sự đối lập này được thể hiện rõ nhất qua căn phòng của hai người và đặc biệt là ô cửa sổ.

Ô cửa sổ thể hiện sự đối lập giữa Wednesday và Enid
Ô cửa sổ thể hiện sự đối lập giữa Wednesday và Enid

Ngoài ra, kỹ xảo của "Wednesday" cũng được đánh giá cao, Nhân vật Thing mà người xem cứ ngỡ là CGV hóa ra lại là bàn tay thật của ảo thuật gia Victor Dorobantu.

Review "Wednesday" 2022 của khán giả

- "Vẫn thấy Wednesday chưa đủ độ điên như phiên bản 1991 nhưng vẫn rất đáng xem"

- "Mình thấy vẫn hay, dù chưa xem bản cũ, nhưng cũng không nên lấy kỳ vọng từ những phần trước để ép lên phần phim này"

- "Mình thì không thể thích nổi bộ này vì đã qua mê phiên bản cũ rồi"

- "Mặc dù đã xem cả hai phần cũ nhưng thấy phim vẫn ok mà, không đến nỗi tệ lắm"

Wednesday
"Wednesday" vẫn rất đáng xem

Dù có nhiều ý kiến khen chê khác nhau nhưng "Wednesday" vẫn là một bộ phim tuổi teen của Netflix vô cùng đáng xem.

Tin phổ biến