Phim ảnh

Review phim Black Adam: Siêu phẩm phản anh hùng của DC có gì hot?

Quỳnh Trang - 30/10/2022 14:55 GMT+7

Phim "Black Adam" là một trong những bom tấn siêu anh hùng được mong chờ nhất năm nay. Sau khi công chiếu, phim nhận được khá nhiều đánh giá trái chiều từ phía người xem và chuyên gia.

Thông tin về phim "Black Adam"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hành động, phiêu lưu, siêu anh hùng

Đạo diễn: Jaume Collet-Serra

Diễn viên: Dwayne Johnson, Sarah Shahi, Pierce Brosnan, Noah Centineo, Aldis Hodge, Joseph Gatt, Natalie Burn, Quintessa Swindell

Thời lượng: 125 phút

Ngày công chiếu: 21/10/2022

Black Adam
Black Adam

Nội dung phim "Black Adam"

"Black Adam" lấy bối cảnh tại vương quốc Kahndaq, nơi đang bị Intergang kiểm soát để khai thác eternium. Lúc này, nhà khảo cổ Adrianna đang cố tìm kiếm vương miện của Sabbac vì cô cho rằng chính nó là lí do khiến vương quốc của cô đã và đang chìm trong sự nô lệ. 

Với sự giúp đỡ của anh trai và Ishmael, nhóm đã tìm đến được vị trí của chiếc vương miện nhưng đã bị Intergang bắt được. Trong lúc nổ lực thoát ra, Adrianna đã đánh thức Teth Adam đang bị phong ấn dưới hầm mộ.

Black Adam

Lúc này, Amanda Waller - người phụ nữ đứng sau các dự án bí mật của chỉnh phủ Mỹ - đã cử nhóm Justice Society of America (JSA) gồm Hawkman, Doctor Fate, Cyclone và Atom Smasher đến Kahndaq để bắt Adam vì cho rằng anh chính là mối hiểm họa với thế giới.

Tuy nhiên khi sức mạnh của vương miện được triệu hồi, những mâu thuẫn này tạm thời nhường chỗ cho việc giải cứu một tương lai sắp bị hủy diệt.

Black Adam

Review phim "Black Adam"

Cốt truyện siêu anh hùng quen thuộc

Phim "Black Adam" là một bom tấn siêu anh hùng quen thuộc với tiết tấu phim nhanh, nhiều cảnh hoành tráng, kỹ xảo thượng đỉnh, nhưng nội dung không có gì quá gây bất ngờ.

Phim có mở đầu khá hấp dẫn khi hình tượng nhân vật chính không giống bất cứ siêu anh hùng nào trước đó. Teth Adam (Dwayne Johnson) đem lại cảm giác phản anh hùng mạnh mẽ khi khoác lên mình trang phục màu đen, với sức mạnh đáng sợ, ra tay độc ác và không khoan nhượng với kẻ thù.

Black Adam

Tuy nhiên Black Adam vẫn không thoát khỏi lối mòn của những bộ phim hành động siêu anh hùng có cốt truyện đơn giản và bị nhồi nhét khá nhiều thông tin, các tình huống lộn xộn, những nhân vật không được xây dựng tốt.

Bầu không khí của phim đơn thuần mang đến cảm giác tường thuật, khá gượng gạo khi cố đan xen những khía cạnh tình cảm về gia đình. Ngay cả thiết lập phản anh hùng của Black Adam cũng khá nửa vời khi đánh mất màu sắc u tối ban đầu.

Black Adam

Các pha hành động mãn nhãn, hoành tráng

Điểm cộng lớn nhất của phim chắc chắn là các các phân cảnh hành động. Từ những khoảnh khắc bùng nổ đầu tiên khi Teth Adam trỗi dậy, đến cuộc đụng độ chấn động với “trùm cuối” của phim, đạo diễn Jaume Collet-Serra đã dàn dựng các phân cảnh đậm chất “sử thi” vô cùng thu hút.

Các nhà làm phim đã đầu tư rất nhiều để phô diễn sức mạnh bá đạo của Black Adam. Tuy nhiên, việc dồn dập các cảnh đánh nhau có thể khiến một số khán giả ngán và không tạo được một cảnh đủ để người xem trầm trồ và nhớ mãi. 

Black Adam

Kỹ xảo phim cũng khá tốt, trừ một vài phân cảnh đầu phim nhìn hơi CGI. Tạo hình của các nhân vật siêu anh hùng trong phim cực kì đẹp mắt. Ấn tượng nhất chắc có lẽ là đôi cánh của Hawkman, bên cạnh đó cũng có thể kể đến Cyclone.

Phản diện nhạt nhòa

Sabbac - kẻ phản diện trong phim - mang trong mình sức mạnh của 6 con quỷ hùng mạnh nhất địa ngục, được coi là đối thủ đáng gờm với Black Adam. Nhưng với cốt truyện dễ đoán, người xem dễ dàng nhận ra ngay từ đầu ai là phản diện. Còn động cơ của Sabbac cũng quá đơn thuần, không có tính thuyết phục.

Black Adam

Hơn nữa, thời lượng xuất hiện ít ỏi cũng khiến cho Sabbac trở thành một trong những phản diện nhạt nhòa nhất trong vũ trụ DC. Hơn 2/3 thời lượng phim đều chỉ tập trung giới thiệu về Black Adam và nhóm JSA. Điều này vô tình khiến phản diện chính trở thành một đối trọng không cân xứng với Black Adam.

Nhìn chung, nếu bạn là fan của siêu anh hùng và chỉ muốn tìm phim để giải trí thì phim "Black Adam" vẫn là một lựa chọn khá là ổn áp.

>>>> Xem thêm: Review phim The Sandman: Series chuyển thể của Netflix thành công ngoài mong đợi