Phim ảnh

Review "Chiến Binh Báo Đen: Wakanda Bất Diệt": Liệu có đáng để khán giả bỏ tiền ra rạp?

Quỳnh Trang - 11/11/2022 16:48 GMT+7

Dù chỉ mới công chiếu nhưng "Chiến binh báo đen: Wakanda bất diệt" đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem.

Vài nét về phim "Chiến binh báo đen: Wakanda bất diệt"

Quốc gia: Hoa Kỳ

Thể loại: Siêu anh hùng, hành động, khoa học viễn tưởng

Đạo diễn: Ryan Coogler

Biên kịch: Ryan Coogler, Joe Robert Cole

Diễn viên: Lupita Nyong'o, Martin Freeman, Danai Gurira, Letitia Wright, Daniel Kaluuya, Angela Bassett, Winston Duke, Florence Kasumba, Dominique Thorne, Tenoch Huerta, Michaela Coel

Thời lượng: 161 phút

Ngày công chiếu: 10/11/2022

01668159076.jpeg
Black Panther: Wakanda Forever - Chiến binh Báo Đen: Wakanda bất diệt

Tóm tắt nội dung phim "Chiến binh báo đen: Wakanda bất diệt"

"Chiến binh báo đen 2" tiếp tục nối tiếp câu chuyện về vương quốc Wakanda. Nhưng đầu phim lại bao trùm bởi không khí tang thương khi nhà vua T'Challa đột ngột ra đi. Người được chọn kế nhiệm ngai vàng là Ramonda. Phần phim này khai thác chủ yếu về nhân vật Shuri - em gái T'Challa. Shuri vô cùng đau buồn và hoang mang khi mất đi chỗ dữa vững chắc là người anh trai.

Đầu phim được bao trùm bởi không khí tang thương khi nhà vua T'Challa đột ngột ra đi
Đầu phim được bao trùm bởi không khí tang thương khi nhà vua T'Challa đột ngột ra đi

Cùng lúc đó, chính phủ Hoa Kỳ cũng cho khởi động những cỗ máy có công dụng dò tìm vibranium. Nhưng điều này lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến một đế chế trú ngụ dưới lòng đại dương Talokan. Vì không muốn nguồn vibranium bị hao hụt, Namor - người đứng đầu đế chế này quyết định khai chiến với con người trên mặt nước. 

Trước tình thế này, Wakanda bắt buộc phải đứng lên để chống lại kẻ thù mới này. Shuri chính là người được chọn để kế thừa hình tượng Black Panther.

Vì không muốn nguồn vibranium bị hao hụt, Namor - người đứng đầu đế chế này quyết định khai chiến với con người trên mặt nước
Vì không muốn nguồn vibranium bị hao hụt, Namor - người đứng đầu đế chế này quyết định khai chiến với con người trên mặt nước

Review "Chiến binh báo đen: Wakanda bất diệt"

Cốt truyện đơn giản nhưng vẫn có chiều sâu

Cốt truyện của "Chiến binh báo đen 2" khá là quen thuộc và an toàn, xoay quanh một siêu anh hùng mất đi người thân nhưng vẫn phải mạnh mẽ đứng lên để bảo vệ đất nước. Tuy vậy, bộ phim vẫn có những nét mới khi khéo léo lồng ghép nhiều vấn đề xã hội như phân biệt chủng tộc, nữ quyền hay thậm chí là chiến tranh tài nguyên.

Cốt truyện của
Cốt truyện của "Chiến binh báo đen 2" khá là quen thuộc và an toàn

Mãn nhãn với những phân cảnh hành động hoành tráng

Kỹ xảo của phim cũng được đánh giá cao, được thể hiện rõ qua nhân vật Namor - vua của Talokan. Nhờ đôi cánh dưới chân, Namor sở hữu tốc độ cực nhanh khi ở môi trường dưới nước và còn có thể tự do bay lượn trên bầu trời. Đặc biệt là những cảnh giao chiến giữa Namor và Black Panther không hề khiến khán giả thất vọng.

Bên cạnh đó, sự hoành tráng của "Black Panther 2" còn được thể hiện qua những chiếc tàu chiến khổng lồ của quân đội Wakanda hay những quái vật khổng lộ được dùng làm phương tiện di chuyển của quân lính Talokan,... 

Kỹ xảo của phim cũng được đánh giá cao
Kỹ xảo của phim cũng được đánh giá cao

Diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên chính

Có thể nói, diễn xuất ấn tượng của Angela Bassett chính là điểm sáng lớn nhất "Black Panther 2". Nữ diễn viên đã mang đến một Ramonda với nhiều nét tính cách mới mẻ mà phần phim thứ nhất chưa thể khai thác hết được. Bên cạnh đó, nữ chính Shuri cũng được nhận xét là diễn xuất tròn vai, làm toát lên được sự mạnh mẽ nhưng có phần bốc đồng của một cô gái trẻ.

Black Panther: Wakanda Forever - Chiến binh Báo Đen: Wakanda bất diệt
Diễn xuất ấn tượng của Angela Bassett chính là điểm sáng lớn nhất "Black Panther 2"

Một số điểm trừ trong phim "Chiến binh báo đen 2"

"Black Panther: Wakanda Forever" là một bộ phim ổn áp với những fan của thể loại siêu anh hùng. Tuy nhiên phim vẫn không tránh khỏi những điểm trừ nhỏ như cảnh phim quá tối hay những tình tiết hài hước nhạt nhẽo mà nhà sản xuất thêm thắt vào kịch bản. Có thể dụng ý của họ là muốn khán giả bớt căng thẳng, nhưng lại gây phản tác dụng,

phim vẫn không tránh khỏi những điểm trừ nhỏ
Phim vẫn không tránh khỏi những điểm trừ nhỏ

Review "Chiến binh báo đen" của khán giả

- "Một bộ phim ổn với người yêu thích siêu anh hùng như tôi, nhưng vẫn thấy rất hụt hẫng khi xem Black Panther mà không có Chadwick Boseman"

- "Phim mang lại những cảm xúc rất sâu sắc, bộ phim đã làm rất tốt khi gặp rất nhiều khó khăn, thích nhất phân đoạn tri ân Chadwick Boseman"

- "Phim hay và ý nghĩa, một phim Marvel hay nhất trong thời gian gần đây"

- "Nội dung tuy hơi dài nhưng vẫn cảm thấy rất đáng khi bỏ tiền xem phim"

Nhìn chung, "Chiến binh báo đen: Wakanda bất diệt" là bộ phim ổn nhất trong những tác phẩm gần đây của MCU. Nếu là fan của thể loại siêu anh hùng thì hãy ra rạp thưởng thức ngay nhé.

Tin phổ biến