Phim ảnh

Review Vệ Binh Dải Ngân Hà 3: Cái kết trọn vẹn với đầy đủ các cung bậc cảm xúc

Quỳnh Trang - 04/05/2023 15:28 GMT+7

"Vệ Binh Dải Ngân Hà 3" là một cái kết trọn vẹn để khán giả tạm biệt các thành viên của đội vệ binh. Phim vẫn giữ được sự hài hước vốn có nhưng có thêm những cảm xúc sâu lắng.

Vài nét về phim "Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 - Guardians of the Galaxy Vol. 3"

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Siêu anh hùng, khoa học viễn tưởng, hành động, phiêu lưu, hài hước

Đạo diễn: James Gunn

Biên kịch: James Gunn

Diễn viên: Chris Pratt, Dave Bautista, Zoe Saldaña, Karen Gillan, Vin Diesel, Pom Klementieff, Bradley Cooper, Chukwudi Iwuji, Sean Gunn, Will Poulter, Maria Bakalova, Elizabeth Debicki, Sylvester Stallone

Thời lượng: 149 phút

Ngày công chiếu: 03/05/2023

Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 - Guardians of the Galaxy Vol. 3
Vệ Binh Dải Ngân Hà 3 - Guardians of the Galaxy Vol. 3

Tóm tắt nội dung phim "Vệ Binh Dải Ngân Hà 3"

"Vệ Binh Dải Ngân Hà 3" lấy bối cảnh sau phần phim "Avegers: End Game", lúc này các vệ binh lại quay trở về với cuộc phiêu lưu ngoài vũ trụ. Nhưng thật không may, Rocket lại đang bị nhà khoa học điên High Evolutionary (Chukwudi Iwuji) - kẻ đã tạo ra cậu truy lùng. Để bắt sống được Rocket, High Evolutionary đã cử Adam Warlock (Will Poulter) - một sản phẩm khác của hắn để tiêu diệt nhóm vệ binh.

Trong cuộc đối đầu với Adam Warlock, Rocket bị thương nặng nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, Rocket không thể tiếp nhận điều trị nếu cơ chế "nửa thú, nửa máy" trong cơ thể cậu không được mã hóa đúng cách. Và thế là nhóm vệ binh buộc phải lên đường lẻn vào trong căn cứ của High Evolutionary để đánh cắp thông tin về Rocket.

Trong quá trình đó, các thành viên cũng phát hiện ra được bí mật về quá khứ của Rocket. Tên High Evolutionary tàn bạo đã sử dụng năng lực thao túng mã gen và sự tiến hóa để tra tấn và biến Rocket thành một sinh vật lai tạo như hiện tại.

Không những thế, hắn liên tục thực hiện các thí nghiệm vô nhân đạo nhằm tạo ra một đế chế mà ở đó hắn là "Chúa trời" - người kiến tạo những chủng loại siêu việt.

11683188152.jpeg

Review "Vệ Binh Dải Ngân Hà 3": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Cái kết trọn vẹn cho các vệ binh

"Vệ Binh Dải Ngân Hà 3" là phần cuối của loạt phim này và cũng là lời chia tay của nhóm anh hùng đặc biệt nhất MCU với khán giả. Tương tự với hai phần trước, phim vẫn mang đến không khí tươi vui, hài hước và đầy màu sắc. Tuy nhiên, càng về cuối thì phim lại phảng phất nỗi buồn man mác khi cuộc phiêu lưu đã đến hồi kết thúc.

Nội dung của phần phim này tập trung vào nhân vật Rocket, cụ thể là quá khứ khủng khiếp mà cậu luôn che giấu đồng bạn của mình. Cơn mê sảng của Rocket chính là bước đệm đưa người xem khám phá câu chuyện của nhân vật. Từ nhiệm vụ cứu lấy Rocket, các thành viên khác cũng phải đối mặt với vấn đề của riêng mình. Đây là một cách làm khéo léo để khắc họa sự phát triển của nhân vật.

21683188152.jpeg

Qua từng thước phim, người xem được chứng kiến quá trình trưởng thành của Đội vệ binh dải ngân hà. Từ một đám tội phạm tạp nham, họ đã trở thành những người đồng đội vô cùng thân thiết. Nhờ vào tình yêu dành cho nhau, các thành viên đã cùng nhau đánh bại những thế lực tàn ác và cũng chiến thắng "bóng ma từ quá khứ" trong mỗi người.

Ben cạnh câu chuyện của Rocket, mối quan hệ tình cảm của Peter và Gamora cũng khiến người xem tiếc nuối không thôi. Peter đã chấp nhận buông bỏ tình cảm này, để Gamora có thể sống một cuộc đời mà cô mong muốn, cho dù trong đó không có anh.

31683188152.jpeg

Tuy nhiên, với thời lượng 2 tiếng rưỡi thì "Vệ Binh Dải Ngân Hà 3" vẫn có một số phân cảnh thừa thãi không cần thiết. Nhưng điều này cũng nhanh chóng được bỏ qua nhờ các tình tiết tuyệt vời ngay sau đó cùng phần âm nhạc vô cùng hấp dẫn.

Kỹ xảo, bối cảnh sống động, đã mắt

"Vệ Binh Dải Ngân Hà 3" được đầu tư chỉn chu về kỹ xảo và bối cảnh. Các phân cảnh trong phim tràn ngập màu sắc và vô cùng sống động. Đặc biệt, những cuộc hỗn chiến được thể hiện cực kỳ thú vị và hoành tráng.

Đạo diễn James Gunn cũng rất biết cách phối hợp âm nhạc với các pha hành động để mang đến một hiệu quả mãn nhãn. Về tổng thể, phim đáp ứng được cả tiêu chí hài hước và cảm xúc trong một bộ phim.

41683188152.jpeg

Dàn phản diện hơi nhạt nhòa

Phản diện đầu tiên là nhân vật Adam Warlock do Will Poulter thủ vai. Anh được nữ tư tế Ayesha (Elizabeth Debicki) tạo ra nhằm mục đích trả thù nhóm Vệ binh dải ngân hà. Trước đó, trong phần 2, Rocket đã lấy trộm một số cục pin Anulax từ chỗ của Ayesha. Sau đó các vệ binh cũng liên tục đánh bại những người mà nữ tư tế cử đến.

51683188152.jpeg

Phản diện chính trong "Vệ Binh Dải Ngân Hà 3" là High Evolutionary do Chukwudi Iwuji đảm nhận. Hắn là một nhà khoa học điên, hắn liên tục thực hiện các thí nghiệm phi pháp, tàn bạo để biến những dạng sống thấp mà tự High Evolutionary nhận định thành một chủng loài hoàn hảo hơn.

Nói chung, màn thể hiện của Adam Warlock trong phần phim này khá nhạt nhòa, có khả năng nhân vật này sẽ có màn tái xuất ấn tượng hơn trong các phim sau. Về phía High Evolutionary, nhân vật có thiết lập rất hấp dẫn nhưng lại chỉ giỏi "võ mồm", trong khi đó thì hành động chưa đủ ác độc để khiến khán giả phải căm ghét cực độ.

61683188152.jpeg

Review "Vệ Binh Dải Ngân Hà 3" của khán giả

- "Phim được triển khai khá tốt, phản diện được xây dựng đầy hấp dẫn với mục đích rõ ràng. Tuy nhiên trận chiến cuối cùng lại có phân kém so với các phần còn lại. Mình đã mong đợi ở một trận combat đã tai và sướng mắt hơn nữa cơ."

- "Phim hay, hài hước vừa đủ để không làm lấn át phần xúc động. Một cái kết trọn vẹn cho nhóm vệ binh, cũng là một mở đầu cho những câu chuyện riêng của mỗi người."

- "Hóng phim từ lâu rồi nên rất hào hứng khi đi xem, đúng là không uổng công chờ đợi, mỗi tội mấy ông phản diện hơi yếu xíu."

- "Kịch bản chặt chẽ, các vấn đề được giải thich và giải quyết một cách hợp lý. Mặc dù phim rất giải trí nhưng vẫn không thiếu đi những thông điệp ý nghĩa"

- "Phần 3 này vẫn giữ được độ hài hước lầy lội như trước, cả team phối hợp cực kỳ ăn ý. Khi xem đến mấy phân cảnh cảm động mà rưng rưng chực khóc"

Tin phổ biến