Phim ảnh

Review Vân Tương Truyện: Màn tái hợp của Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng sau 10 năm

Quỳnh Trang - 05/05/2023 11:56 GMT+7

"Vân Tương Truyện" đánh dấu màn tái hợp giữa Trần Hiểu và Mao Hiểu Đồng sau 10 năm. Phim mang đến cho người xem một bức tranh ân oán giang hồ đầy hấp dẫn.

Vài nét về phim "Vân Tương Truyện - The Ingenious One"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, võ thuật, kiếm hiệp, tình cảm

Đạo diễn: Du Đạt Chí

Biên kịch: Khương Đại Kều, Nhan Tây Quân

Diễn viên: Trần Hiểu, Đường Hiểu Thiên, Mao Hiểu Đồng, Hứa Linh Nguyệt, Tần Lam, Lưu Quán Lâm, Vương Kính Tùng, Quách Y Lâm, Vương Kính Tùng, Huỳnh Hải Băng, Huệ Anh Hồng, Bành Bác, Vương Tâm, Vương Tử Duệ

Số tập: 36 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 01/05/2023

Kênh trình chiếu: IQIYI, WeTV

Lịch chiếu phim: Từ Thứ Năm đến Chủ Nhật

01683261051.jpeg
Vân Tương Truyện - The Ingenious One

Tóm tắt nội dung phim "Vân Tương Truyện - The Ingenious One"

"Vân Tương Truyện" là bộ phim võ hiệp được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết có tên "Thiên Môn Công Tử" của Phương Bạch Vũ. Nội dung phim xoay quanh hành trình phiêu bạt giang hồ của Vân Tương (Trần Hiểu) - đệ tử của Vân Đài.

Trong hành trình của mình, Vân Tương gặp gỡ được nhiều bằng hữu mới và quan biết với Thư Á Nam (Mao Hiểu Đồng). Anh sau đó đã phải lòng cô nàng thông minh và lanh lợi này. Nhưng khoảng thời gian vui vẻ không kéo dài lâu, Vân Tương vướng vào cuộc điều tra về một thảm kịch diệt vong trong quá khứ. Từ đó, anh khám phá ra nhiều bí mật kinh hoàng được che giấu nhiều năm.

11683261052.jpeg

Trải qua những lần bị lừa dối, phản bối, Vân Tương nhận ra sư phụ Vân Đài của mình nay đã không còn là một người chính trực, luôn quan tâm đến lợi ích của người dân như xưa nữa. Anh quyết định đối đầu với sư phụ để bảo vệ chính nghĩa, dù cho phải trả giá bằng cả tính mạng.

Review "Vân Tương Truyện": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Cốt truyện thu hút, chỉn chu

"Vân Tương Truyện" thu hút người xem ngay từ những tập đầu tiên nhờ vào cốt truyện hấp dẫn. Bộ phim không đi sâu vào yếu tố tình cảm mà tập trung khai thác tình cảm bằng hữu, những màn tính kế, thăm dò kẻ định và cả những pha võ thuật đỉnh cao.

21683261053.jpeg

Mối quan hệ bằng hữu giữa Vân Tương, Thư Á Nam, Kim Bưu và Tô Minh Ngọc dần được hình thành qua mỗi tập phim. Các phân cảnh của cả nhóm đa số đều rất hài hước, nhờ vậy mà giúp phim bớt phần nặng nề sau những phút căng não khi Vân Tương thăm dò lòng người.

Các cặp đôi trong "Vân Tương Truyện" đều có chuyện tình khá là trắc trở. Dù không được đề cập nhiều, phần tình cảm trong phim vẫn có một thời lượng vừa đủ để khiến người xem vừa thấy tò mò vừa thấy day dứt.

31683261053.jpeg

Dàn cast diễn xuất tốt, phối hợp ăn ý

Trong phim, Trần Hiểu vào vai nam chính Vân Tương - một nam nhân mang vẻ ngoài nho nhã của một thư sinh. Nhờ vậy mà anh được nhiều người yêu mến và có được nhiều bằng hữu. Tuy nhiên, Vân Tương lại thiếu trải nghiệm cuộc sống nên cũng dần mất đi những người bạn.

Theo từng tập phim, Vân Tương dần thay đổi sau khi phát hiện ra nhiều bí ẩn bị giấu giếm trong vụ thảm án năm xưa. Từ đó, anh biết được thế nào là chính nghĩa và sẵn sàng dùng cả tính mạng để bảo vệ hai chữ chính nghĩa.

41683261054.jpeg

Trong khi đó, nữ chính Thư Á Nam do Mao Hiểu Đồng đảm nhận. Cô khác hoàn toàn với hình tượng người phụ nữ xưa, vừa bản lĩnh lại giỏi võ công. Trong khi phiêu bạt giang hồ, Thư Á Nam quen biết được với rất nhiều các bậc anh hùng hào kiệt.

51683261054.jpeg

Bên cạnh cặp đôi chính, dàn diễn viên phụ như Tần Lam, Đường Hiểu Thiên, Huỳnh Hải Băng, Hứa Linh Nguyệt, Vương Kính Tùng, Quách Y Lâm,... đều rất hợp vai. Từng người đều có khí chất và tạo hình phù hợp với nhân vật mà mình đảm nhận.

Yếu tố võ thuật được chú trọng

"Vân Tương Truyện" thuộc thể loại võ hiệp nên các phân cảnh võ thuật là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bộ phim được đầu tư chỉn chu nên các cảnh đánh đối kháng đều được thể hiện khá chân thật và đẹp mắt.

Phim cũng không quá lạm dụng kỹ xảo hay hiệu ứng slow motion, cảnh đánh đấm xem không hề bị giả trân như một số phim võ hiệp khác. Các diễn viên đều thể hiện rất tốt, từng biểu cảm, từng động tác đều có độ thẩm mỹ cũng như lực đạo vừa đủ.

Tin phổ biến