Phim ảnh

Review Người Trong Mộng Xuân Khuê: Phim mới của Bành Tiểu Nhiễm có tệ như lời đồn?

Quỳnh Trang - 29/03/2023 17:14 GMT+7

Phim ngôn tình cổ trang "Người Trong Mộng Xuân Khuê" của Bành Tiểu Nhiễm và Đinh Vũ Hề có vẻ không thu hút được các mọt phim như mong đợi, liệu phim có thực sự tệ?

Vài nét về bộ phim "Người Trong Mộng Xuân Khuê"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, hài hước

Đạo diễn: Tạ Trạch

Diễn viên: Đinh Vũ Hề, Bành Tiểu Nhiễm, Mã Khả, Dịch Đại thiên, Hà Sưởng Hi, La Thu Vận, Gia Nại, Vương Tử Duệ, A Lệ Á, Phó Gia, Đổng Nhan

Số tập: 38 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 21/03/2023

Kênh trình chiếu: WeTV

Người Trong Mộng Xuân Khuê
"Người Trong Mộng Xuân Khuê" do Bành Tiểu Nhiễm và Đinh Vũ Hề đóng chính

Tóm tắt nội dung phim "Người Trong Mộng Xuân Khuê"

"Người Trong Mộng Xuân Khuê" kể về Quý Mạn (Bành Tiểu Nhiễm), vốn là một cô gá vô lo vô nghĩ tại hải phường nhưng trong một lần dạo chơi kinh thành thì vô tình bị mất trí nhớ. Đến khi tỉnh lại, không hiểu sao cô lại trở thành Nhiếp Tang Du - vị phu nhân "độc ác" của ngọc hầu Ninh Ngọc Hiên. Nhiếp Tang Du bị phu quân và mọi người trong phủ ghét bỏ khiến Quý Mạn vô cùng bối rối.

Vì để thoát khỏi hầu phủ, Quý Mạn tìm mọi cách để hòa ly với Ninh Ngọc Hiên. Nhưng trong quá trình đó, Quý Mạn lại rơi vào lưới tình với vị phu quân hờ này, cô đồng hành cùng hắn để kinh doanh hải phường, trợ giúp nạn dân, trừ gia diệt bạo,...

11680084622.jpeg

Khi tình cảm của hai người đang phát triển theo chiều hướng tốt thì biến cố ập đến, Quý Mạn bị vạch trần thân phận thật. Hóa ra cô và Nhiếp Tang Du vốn là chị em sinh đôi, còn phụ thân Ninh Ngọc Hiên lại chính là kẻ khiến cô tan cửa nát nhà. Liệu Quý Mạn và Nình Ngọc Hiên có thể cởi bỏ ân oán của đời trước để về lại bên nhau?

Review "Người Trong Mộng Xuân Khuê": Ưu và nhược điểm của bộ phim?

Phim ngôn tình hài hước kết hợp quan đấu

"Người Trong Mộng Xuân Khuê" là bộ phim ngôn tình cổ trang kết hợp với yếu tố hài hước. Phim theo mô-típ quen thuộc cưới trước yêu sau, Quý Man và Ninh Ngọc Hiên vì một hiểu lầm mà sống với nhau như phu thê. Ban đầu hai người ghét nhau ra mặt nhưng dần lại phải lòng nhau.

Không chỉ có những phân cảnh ngọt ngào, lãng mạn, vợ chồng Ninh Ngọc Hiên còn bị cuốn vào những âm mưu hiểm độc chốn quan trường. Nhiều phe phái tranh đấu trong bóng tối để đoạt lấy ngôi vị hoàng đế về tay mình.

21680084622.jpeg

Cặp đôi chính hợp vai nhưng diễn xuất chưa có gì nổi bật

Đinh Vũ Hề là nam diễn viên đảm nhận nhân vật Ninh Ngọc Hiên, anh đã mang đến một vị hầu gia phúc hắc nhưng cũng vô cùng hài hước khi theo đuổi vợ. Phim không có quá nhiều tình tiết mới lạ nhưng cách thể hiện của Đinh Vũ Hề vẫn khiến cho khán giả phải cười nghiêng ngả. Tuy vậy, so với những tác phẩm trước đó của anh chàng thì quả thật chưa có tiến bộ về mặt diễn xuất.

31680084622.jpeg

Về phần Bành Tiểu Nhiễm - hồng y mỹ nhân từng gây sốt một thời - lại không gây được ấn tượng với khán giả trong lần trở lại này. Hóa thân thành hai nhân vật Quý Mạn và Nhiếp Tang Du, diễn xuất của Bành Tiểu Nhiễm khá gượng gạo, càng diễn lại càng thấy ngốc không hiểu nổi.

Thực chất, cách xây dựng hình tượng nhân vật của Quý Mạn cũng khiến khán giả rất khó chịu khi cô nàng luôn tự cho mình là thông minh nhưng lại có những pha xử lý đi vào lòng đất.

41680084622.jpeg

Qua những gì mà Đinh Vũ Hề và Bành Tiểu Nhiễm thể hiện, nhiều mọt phim đánh giá diễn xuất của cả hai đang có phần thụt lùi so với trước đây. Cũng có thể do thiết lập nhân vật và kịch bản chưa đủ để cả hai có thể bộc lộ năng lực thực sự của mình chăng?

Bối cảnh, phục trang nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn

Nhìn chung, phần nhìn của "Người Trong Mộng Xuân Khuê" không hề làm hài lòng khán giả. Bối cảnh của phim khá sơ sài, qua loa, những cảnh sử dụng phông xanh lộ rõ chỉ qua một cái nhìn. Trải nghiệm xem phim của khán giả bị ảnh hưởng không nhỏ bởi sự thiếu tinh tế của hình ảnh.

51680084622.jpeg

Một trong những yếu điểm có thể thấy rõ của phim hính là tạo hình, phục trang của các diễn viên. Với các diễn viên nam thì trang phục có đơn giản một chút cũng có thể chấp nhận được.

Nhưng khi nhìn sang nữ chính Bành Tiểu Nhiễm, khán giả không khỏi thất vọng trước sự thiếu đầu tư của đoàn làm phim. Những bộ cánh của cô nàng đơn điệu đến mức tưởng chừng như vai diễn của cô là hầu nư chứ không phải là một vị phu nhân hầu phủ.

Tin phổ biến