Phim ảnh

Review Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn: Web-drama cổ trang chất lượng ngoài mong đợi

Quỳnh Trang - 10/03/2023 14:15 GMT+7

Tuy là một web-drama nhưng "Cửu tiêu Hàn Dạ Noãn" lại gây ấn tượng ngoài mong đợi nhờ kịch bản mới lạ, dàn cast trẻ đẹp cùng tạo hình ổn áp.

Vài nét về bộ phim "Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, lãng mạn, trinh thám, huyền bí

Đạo diễn: Lý Tuệ Châu

Biên kịch: Lôi Tân Lâm, Tân Ni

Diễn viên: Tất Văn Quân, Lý Nhất Đồng, Hà Thụy Hiền, Mã Nguyệt, Trần Hạc Nhất, Dương Sĩ Trạch, Vương Mậu Lôi, Đặng Anh, Phó Ma

Số tập: 36 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày khởi chiếu: 25/02/2023

Kênh trình chiếu: IQIYI

Lịch chiếu phim: từ thứ hai đến chủ nhật, 1 tập/ngày

01678431704.jpeg
Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn

Tóm tắt nội dung phim "Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn"

"Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn" được cải biên dựa trên bộ truyện tranh có tên "Tân Nương Của Lang Điện Hạ", xoay quanh mối lương duyên của nữa bổ khoái Tô Cửu Nhi (Lý Nhất Đồng) và chàng thiếu chủ Hàn Tranh (Tất Văn Quân). Tô Cửu Nhi là người nước Càn, từ khi sinh ra đã yếu ớt hơn những đứa trẻ bình thường. Nàng hiện đang làm một tiểu tuần vệ tại Đốc tra vệ của thành Cửu Tiêu.

Ngoài thân thể yếu ớt, Cửu Nhi hồi nhỏ còn từng mắc bệnh lạ nên để lại di chứng là thường xuyên bị chóng mặt, cơ thể đột ngột lạnh vô cớ. Cũng vì vậy mà cô chỉ được phân công những công việc nhỏ nhặt trong Đốc tra vệ như pha trà, dọn dẹp hay bổ dưa.

11678431704.jpeg

Bên cạnh đó, Hàn Tranh là vị thiếu chủ "ngoài lạnh trong nóng" của Kỳ tộc. Người Kỳ tộc có sức manhj hơn nười, 5 giác quan đều vô cùng nhạy bén, nhưng lại vô cùng sợ nóng và sợ lửa. Còn có lời đồn đoán nói rằng người Kỳ tộc thích ăn thịt người, đặc biệt là nội tạng.

Một vụ án nghiêm trọng xảy ra tại nước Càn, nạn nhân là 4 vị quan, họ đều bị giết hoặc mất tích một cách bí ẩn. Tất cả manh mối đều đang hướng về người Kỳ tộc. Trong lúc điều tra án, Tô Cửu Nhi vô tình gặp gỡ Hàn Tranh, cả hai hợp tác và dần tìm ra chân tướng của vụ án.

21678431704.jpeg

Review "Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn": Điều gì làm nên sức hút của bộ phim?

Cốt truyện lôi cuốn, mới lạ

Cách triển khai câu chuyện trong "Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn" khá là bất ngờ và mới mẻ. Nam nữ chính vốn là hai người xa lạ, vô tình gặp gỡ nhau, sau đó thân quen và có tình cảm với nhau nhưng lại bị ngăn cấm bởi khác tộc người.

"Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn" cũng đã rất biết cách dung hòa chất liệu trinh thám và tình cảm, không để câu chuyện bị lạc lối quá đà. Tuy đề tài này không mới trong làng phim Hoa ngữ nhưng tác phẩm vẫn mang đến một nét rất riêng.

31678431704.jpeg

Thiết lập nhân vật đặc sắc

Với nam chính Hàn Tranh, anh là người ngang tàn, dũng mãnh nhưng khi thấy mình có hành vi quá đáng với Cửu Nhi thì đều tự vấn bản thân, thấy có lỗi với cô. Chi tiết này khiến cho người xem cảm thấy khoảng cách giữa hai người được rút ngắn rất nhiều. Hàn Tranh luôn rất tôn trọng và nghĩ đến cảm nhận của Cửu Nhi.

Bên cạnh đó, nữ chính Cửu Nhi tuy thuộc kiểu "thỏ trắng nhỏ" nhưng lại vô cùng đa mưu túc trí. Yếu điểm lớn nhất của nàng chính là sức khỏe không tốt, mặc dù thông minh nhưng cơ thể không thể lại không theo kịp suy nghĩ.

41678431704.jpeg

Sự chuyển biến trong tính cách của nhân vật cũng là một yếu tố thu hút khán giả. Nam chính Hàn Tranh ban đầu luôn tỏ ra hung hăng với nữ chính nhưng sau đó lại trở nên ngoan ngoãn lạ thường, luôn "theo đuôi" cô. Còn nữ chính Tô Cửu Nhi ban đầu có phần chủ động hơn nhưng càng về sau lại càng được nam chính yêu chiều.

Diễn xuất ổn định

Vào vai Tô Cửu Nhi trong phim, Lý Nhất Đồng đã có màn thể hiện tròn vai, diễn xuất của cô được đnah giá là khá sinh động và nhiều năng lượng. Ngoài ra, ngoại hình và tạo hình của cô cũng là một điểm cộng, rất phù hợp với hình tượng nhân vật.

51678431704.jpeg

Về phần Tất Văn Quân, nam diễn viên từ trước đến nay luôn khiến người xem quan ngại về diễn xuất. Nhưng anh cũng đã có sự tiến bộ rõ rệt trong "Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn". Nhiều khán giả đưa ra những nhận xét tích cực về tạo hình và diễn xuất của Tất Văn Quân ngay từ những tập đầu tiên.

Bê cạnh đó, dàn diễn viên phụ cũng là những mảnh ghép đầy màu sắc giúp cho câu chuyện trong phim được hoàn thiên. Đa số đều có ngoại hình sáng cùng diễn xuất tròn vai, kết hợp rất ăn ý với hai diễn viên chính.

Review "Cửu Tiêu Hàn Dạ Noãn" của khán giả

- "Lúc chưa xem cứ ngỡ là ngôn tình ngọt sủng cơ nhưng khi xem mới thấy là phần trinh thám của phim cũng ổn áp phết, các tình tiết vụ án được xây dựng và liên kết khá tốt. Mỗi tội là chemistry của nam nữ chính chưa tốt lắm"

- "Phim hay lắm luôn, xem một tập là ghiền liền, nhiệt liệt đề cử nha"

- "Xem phim trinh thám mà cười muốn nội thương luôn, kịch bản khá ổn so với một web-drama"

Tin phổ biến