Phim ảnh

Review Chuyện Kể Hoa Lưu Ly: Phim ngôn tình cổ trang tấu hề cực mạnh

Quỳnh Trang - 28/03/2023 15:36 GMT+7

"Chuyện Kể Hoa Lưu Ly" là bộ phim cổ trang kinh phí thấp kể về chuyện tình hài hước của vị thái tử thông minh thích giả ngu và nàng quận chúa giỏi võ thích giả bệnh.

Vài nét về bộ phim "Chuyện Kể Hoa Lưu Ly - Royal Rumors"

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Cổ trang, ngôn tình, lãng mạn, hài hước

Đạo diễn: Uông Hồng, Hạ Văn Triết

Diễn viên: Mạnh Tử Nghĩa, Từ Chính Khê, Tông Mộng Vân, Y Vân Hạc, Chu Nguyên Băng, Trương Hân Ý, Lý Khánh, Lý Phi, Khương San

Số tập: 24 tập

Thời lượng: 45 phút/tập

Ngày phát sóng: 15/03/2023

Kênh trình chiếu: WeTV

Chuyện Kể Hoa Lưu Ly
Chuyện Kể Hoa Lưu Ly - Royal Rumors

Tóm tắt nội dung bộ phim "Chuyện Kể Hoa Lưu Ly"

"Chuyện kể Hoa Lưu Ly" là phim cổ trang hài hước lấy bối cảnh giả tưởng khi nước Tấn và Kim Phách đang đối đầu nhau trong một trận đại chiến. Người được gia nhiệm vụ bảo vệ nước Tấn lúc này chính là Hộ quốc tướng quân Hoa Ứng Đình, cũng chính là gia chủ của Hoa gia. Nhờ tài dùng binh của mình, Hoa Ứng Đình đã giành thắng lợi vẻ vang và còn bắt sống được tướng quân Kim Phách.

Thế nhưng chiến thắng này lại mang về mối nguy hại cho cả gia đình tương quân Hoa Ứng Đình. Vì lo sợ chiến tích của Hoa gia sẽ uy hiếp đến lợi ích của bản thân mà các quan văn trong triều đồng loạt dâng tấu bôi nhọ. Những bản tấu này đều bày tỏ Hoa gia đang công cao lấn chủ nên cần phải kìm hãm lại thế lực.

Trước sức ép từ văn võ bá quan, nhà vua đành ra chiếu chỉ phong Hoa Lưu Ly (Mạnh Tử Nghĩa) - con gái của Hoa Ứng Đình làm Hoa huyện chúa. Đồng thời, Hoa Lưu Ly lập tức phải một mình tiến kinh để tham gia tuyển Thái tử phi cho Thái tử. Thế nhưng, mục đích thật sự của hoàng đế là để thăm dò thế lực của Hoa gia, cũng như giữ Hoa huyện chúa tại kinh thành như một con tin.

Chuyện Kể Hoa Lưu Ly

Không thể làm trái thánh chỉ, Hoa Lưu Ly đành phải chấp nhận việc một mình về kinh. Để không trở thành mục tiêu tấn công của kẻ khác, Hoa Lưu Ly đã giả trang thành một cô tiểu thư yếu đuối, bệnh tật đầy người. Tại kinh thành, nàng gặp phải không ít những âm mưu hèn hạ nhằm tranh quyền đoạt lợi.

Nhưng cũng chính nơi này, nàng gặp được Thái tử Cơ Nguyên Tố (Từ Chính Khê), mở đầu cho một tình yêu ngọt ngào, sâu sắc của cả hai.

Review "Chuyện Kể Hoa Lưu Ly": Điều gì làm nên sức hút của phim?

Cốt truyện hài hước, thú vị

"Chuyện Kể Hoa Lưu Ly" là một dự án phim kinh phí thấp nên người xem vốn không mấy kỳ vọng nhiều. Nhưng sau khi phim phát sóng được vài tập đầu tiên, khán giả đã bị thu hút bởi kịch bản hài hước và độ lầy lội của các nhân vật.

Chuyện Kể Hoa Lưu Ly

Phim lấy yếu tố hài hước làm chủ yếu nên hầu như không có đánh nhau, các sát thủ xuất hiện dường như cũng để góp phần gây cười. Phân cảnh hành động được đánh giá là sảng khoái nhất có lẽ là khi nữ chính phô bày võ công để đối phó với tên sát nhân. Sau một loạt những cảnh diễn giả trân, Hoa Lưu Ly cuối cùng cũng được trở về làm chính mình.

Dàn cast hợp vai

Nữ chính Hoa Lưu Ly do Mạnh Tử Nghĩa đảm nhận, nhân vật này từ nhỏ đã lớn lên trong quân ngũ nên võ công vô cùng lợi hại. Cô có sức khỏe hơn người, tinh thông cưỡi ngựa, bắn cung cùng 18 loại vũ khí khác.

Nhưng vì để bảo mạng tại chốn kinh thành đầy rẫy nguy hiểm mà Lưu Ly phải đóng giả thành một yểu điệu thục nữ, chỉ cần "gió thổi là ngất". Mặc dù vậy, sự thông minh củ cô cũng được thể hiện qua những mưu kế nhỏ mà Lưu Ly thường dùng để hố người khác.

Chuyện Kể Hoa Lưu Ly

Về phía nam chính, Thái tử Cơ Nguyên Tố do Từ Chính Khê đảm nhận. Anh chàng là một người hai mặt, bên ngoài luôn tỏ vẻ bất cần nhưng thực tế lại đang nắm giữ mạng lưới tình báo lớn nhất kinh thành. Cơ Nguyên Tố rất thích dùng chuyện hồi còn nhỏ để khịa Hoa Lưu Ly, nhưng điều này cung cho thấy anh vẫn luôn nhớ tới cô dù hai người đã xa cách nhiều năm.

Chuyện Kể Hoa Lưu Ly

Bên cạnh cặp đôi chính, dàn nhân vật phụ trong phim cũng để lại những ấn tượng nhất định. Trong đó, nữ phụ Tô Mộng Vân đặc biệt được khán giả yêu thích khi hóa thân thành nàng công chúa Gai Mẫn có tính cách hoạt bát, miệng cứng lòng mềm.

Tạo hình trông thì lòe loẹt nhưng lại là điểm nhấn của phim

"Chuyện Kể Hoa Lưu Ly" khi vừa lên sóng đã bị khán giả kêu trời vì tạo hình lòe loẹt, rườm rà của các nhân vật nữ. Nhưng càng về sau, người xem cũng dần hiểu ra dụng ý của đoàn làm phim khi đưa nhân vật vào những tạo hình này. Thậm chí, những bộ trang phục đầy màu sắc cũng những trang sức đa dạng về kiểu dáng lại trở thành một điểm nhấn của phim.

Chuyện Kể Hoa Lưu Ly

Bên cạnh đó, "Chuyện Kể Hoa Lưu Ly" không chỉ ưu tiên những diễn viên có ngoại hình chuẩn chỉ mà các nhân vật với dáng người đầy đặn, mập mạp đậm phong cách thời Đường cũng được đưa vào phim.

Review "Chuyện Kể Hoa Lưu Ly" của khán giả: 

- "Nữ chính này đặc biệt quá thể, giả làm bạch liên hoa rồi còn tấu hài mọi luc nhưng không hề làm người xem phản cảm. Tuy nhiên cốt truyện có hơi trẻ con, xem giải trí thì tạm chấp nhận được"

- "Phim có motif không mới nhưng lại thu hút bởi những trò lố trong cốt truyện. Diễn viên đẹp, tạo hình ổn. Với một bộ phim kinh phí thấp thì như này đã là khá tốt rồi"

- "Nam chính giả ngu còn nữ chính thích giả bệnh, cặp đôi có tính cách khá mới mẻ đấy, những kịch bản thiếu chiều sâu, phim xem giải trí thì không thể yêu cầu cao hơn được"

Tin phổ biến