Phim ảnh

Review Trạm Tàu Ma: Ý tưởng tốt nhưng triển khai nhàm chán

Quỳnh Trang - 08/05/2023 12:06 GMT+7

Phim kinh dị Hàn Quốc "Trạm Tàu Ma" lấy ý tưởng từ truyền thuyết đô thị đầy ám ảnh nhưng lại không được triển khai một cách đúng hướng khiến phim đi vào ngõ cụt.

Vài nét về phim "Trạm Tàu Ma - The Ghost Station"

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Kinh dị, giật gân, siêu nhiên, huyền bí

Đạo diễn: Jeong Yong Ki

Biên kịch: Takahashi Hiroshi

Diễn viên: Kim Jae Hyun, Kim Bo Ra, Shin So Yool 

Thời lượng: 80 phút

Ngày công chiếu: 19/04/2023

01683522238.jpeg
Trạm Tàu Ma - The Ghost Station

Tóm tắt nội dung phim "Trạm Tàu Ma"

"Trạm Tàu Ma - The Ghost Station" được lấy ý tưởng từ truyền thuyết đô thị về một nhà ga bị bỏ hoang. Nữ phóng viên Na Young (Kim Bo Ra) luôn tìm kiếm những tin tức giật gân. Có có một người bạn đang làm việc tại nhà ga tên Woo Won (Kim Jae Hyun). Won Won đã kể cho Na Young nghe câu chuyện về hồn ma trẻ con tại một ga tàu bỏ hoang tên Oksu.

Na Young và Won Won đã cùng nhau đến ga tàu đó để tìm hiểu sự thật. Sau đó cả hai vô tình phát hiện một vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc trong quá khứ. Na Young rất có hứng thú với vụ án này nên quyết định tiếp tục điều tra sâu hơn. Nhưng càng tìm hiểu, những bí mật đen tố bị che giấu tại ga tàu Oksu dần dần được hé lộ.

11683522238.jpeg

Review "Trạm Tàu Ma": Ưu và khuyết điểm của phim

Mở đầu hấp dẫn với lời nguyền ma ám

"Trạm Tàu Ma" được lấy cảm hứng từ webtoon cùng tê và truyền thuyết đô thị về một ga tàu bỏ hoang. Kịch bản phim không mới nhưng cũng đủ khiến người xem cảm thấy ám ảnh và tò mò về lời nguyền năm xưa. Phim được đẩy lên cao trào khi Na Young và Woo Won biết được hai người lại có liên quan trực tiếp tới lời nguyền kia.

Xuyên suốt bộ phim là những yếu tố thường thấy trong các tác phẩm kinh dị. Những cảnh jumpscare được sử dụng thường xuyên. Ví dụ như khi một con ma thình lình xuất hiện trong bóng tối, những con ma thoắt ẩn thoắt hiện trong gương và cả màn hình nhận diện khuôn mặt đều khiến khán giả phải giật mình thon thót.

21683522238.jpeg

Vì là phim điện ảnh, "Trạm Tàu Ma" ít nhiều đã có những thay đổi so với bộ truyện gốc. Nhiều chi tiết mới được thêm vào để mang đến một bộ phim kinh dị chuẩn Hàn Quốc nhất.

Cách triển khai không tốt khiến phim đi vào ngõ cụt

Mặc dù có mở đầu khá tốt nhưng "Trạm Tàu Ma" lại dần di vào ngõ cụt. Những pha hù dọa cũ kỹ tham khảo từ những bộ phim kinh dị truyền thống khiến phim không thể có sự bứt phá của riêng mình. Nhịp điệu phim không thay đổi từ đầu đến cuối phim khiến người xem chán nản. Cùng với đó là những chi tiết dễ đoán và liên tục lặp đi lặp lại.

31683522238.jpeg

Đặc biệt, nhân vật chính Na Young vốn phải là linh hồn của bộ phim lại là yếu tố khiến khán giả bực mình nhất. Cô không bị ảnh hưởng bởi lời nguyền nên mang đến cảm giác như một người ngoài cuộc, không có gì gắn kết với bộ phim. 

Cảnh báo về sự lãnh lẽo của lòng người

Trong "Trạm Tàu Ma", các linh hồn ma quỷ có thể làm bạn sợ hãi nhất thời nhưng chúng không là gì so với sự lạnh lẽo của lòng người. Những con người đề cao tiền bạc và danh vọng sẵn lòng giẫm đạp lên bất cứa ai để sống sót và đạt được vinh quang cá nhân.

41683522238.jpeg

Review "Trạm Tàu Ma" của khán giả

- "Vì Kim Jae Hyun mới đi xem nhưng thấy cũng ổn áp ra phết. Cốt truyện hay nhưng diễn biến quá nhanh nên không khai thác được sâu. Kết phim ổn nhưng cũng chưa giải quyết được triệt để vấn đề"

- "Motif cũ, nhều jumpscare, mạch phim nhanh kết hợp với hiệu ứng âm thanh tạo cảm giác như nghẹt thở. Phim chỉ ở mức tạm được"

- "Những ai thích kiểu kinh dị về truyền thuyết đô thị thì có thể xem xét đi xem nha nhưng mà bộ này không hợp với mình"

- "Không phải quá dở nhưng không hề hay, sử dụng quá nhiều cảnh jumpscare nên chỉ cảm thấy giật mình thôi chứ chả có gì ám ảnh cả. Kết phim lãng xẹt và khó hiểu."

Tin phổ biến